Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Brazil: Lấy cảm hứng từ Inter

Thứ Hai 31/05/2010 08:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu HLV Vicente del Bosque lấy Barcelona làm đòn bẩy cho ĐT Tây Ban Nha thì Carlos Dunga cũng tuyên bố lấy các cầu thủ Inter làm nòng cốt, lấy lối đá của Serie A làm nền tảng cho ĐT Brazil tại World Cup 2010.

Trong danh sách 23 tuyển thủ Brazil đến Nam Phi chinh phục Cúp vàng lần thứ sáu trong lịch sử, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu cho Inter Milan. Cả 3 đều đá ở hàng thủ, đó là thủ môn Julio Cesar, trung vệ đội trưởng Lucio và hậu vệ phải Maicon. Chắc chắn, nếu không dính chấn thương trước giờ G, bộ ba của nhà ĐKVĐ Champions League sẽ có tên trong đội hình chính thức của Selecao tại VCK World Cup 2010.

Còn nhớ, mùa giải 2009/10 là một năm thành công rực rỡ của CLB Inter Milan mà Cesar, Lucio và Maicon đều là những trụ cột. Đẳng cấp và sự chắc chắn của họ là nền tảng trong lối chơi kỷ luật, an toàn của Inter dưới “triều đại” cựu HLV Jose Mourinho. Sau khi Nerazzuzi đoạt “Cú ăn Ba” lịch sử (Serie A, cúp Quốc gia và Champions League), 3 cầu thủ người Brazil đều được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của bóng đá châu Âu năm qua với số phiếu áp đảo.

Lucio: Thủ lĩnh hàng thủ của Inter

Thế nên, cũng dễ hiểu khi Cesar, Lucio và Maicon sẽ là những “kép chính” của Selecao tại Nam Phi. Nhưng Carlos Dunga không dừng lại ở đó. Chiến lược gia từng có 4 năm khoác áo Fiorentina, một CLB Serie A, còn tiến thêm một bước nữa khi khẳng định lối chơi của Inter nói riêng và Serie A nói chung sẽ là nền tảng và cảm hứng cho giấc mộng bá vương của Brazil trong mùa World Cup này.

Trong thành phần đội bóng Vàng - Xanh, chỉ Robinho có thể xem là nghệ sỹ đích thực. Số còn lại, từ hàng thủ đến hàng công hầu hết không phải mẫu cầu thủ đậm chất kỹ thuật. Ngay cả Kaka, người được giao nhiệm vụ làm nhạc trưởng dẫn dắt Selecao, cũng có phong cách chơi rất châu Âu. Đến lúc này, người ta hiểu được vì sao ngay cả “ảo thuật gia” Ronaldinho vẫn chẳng được dự World Cup.

Những buổi tập gần đây của ĐT Brazil cho thấy, dù Carlos Dunga bố trí 2 tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2 nhưng thực chất, Selecao đá thiên về 4-5-1. Trong đó, Robinho đá dạt sang trái để phát huy tối đa khả năng đi bóng, khuấy đảo bên hành lang trái. Sự cơ động, kỹ thuật và tốc độ của Robinho sẽ là chìa khóa mở ra thành công. Bởi một khi tiền đạo đang được Man City cho Santos mượn thu hút được hậu vệ đối phương, các siêu sao khác của ĐT Brazil như Kaka, Fabiano… sẽ có cơ hội tỏa sáng.

Có thể ví hình ảnh của Robinho như Samuel Eto’o. Và như thế, Fabiano sẽ sắm vai Milito - kẻ săn bàn chuyên nghiệp. Trong vai trò hộ công, Kaka được người ta so sánh với Sneijder mà phía sau Kaka, Melo hoặc Gilberto sẽ được giao làm đúng nhiệm vụ Cambiasso thực hiện ở Inter. Tức là bộ khung nhân sự tuyến trên của ĐT Brazil đã được HLV Dunga xây dựng theo “tiêu chuẩn Inter”. Và với hàng thủ cũng toàn Inter, coi như Selecao đến với VCK World Cup 2010 bằng cảm hứng của nhà vô địch Italia.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X