Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Vẫn chưa hết chuyện "tầm phào"

Thứ Sáu 11/06/2010 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với tính khí thất thường và bốc đồng của ông thày Diego Maradona, Argentina có lẽ là đội tuyển "nhiêu khê" nhất World Cup với đủ thứ chuỵện "trên trời dưới biển" (nhiều khi chẳng liên quan gì đến chuyên môn). Nào là sex thả cửa, rồi "Cậu bé vàng" sẽ thoát y nếu ĐT giành chức vô địch. Nào là hình phạt sút bóng vào người trong những buổi tập dành cho những ai không nỗ lực,...Và mới đây, họ lại khiến dư luận chú ý và được phen bàn luận thả phanh về những sự kiện bên lề cuộc chơi.

Đòi thay tên bằng nickname trên áo đấu

Tevez muốn xài nickname trên áo đấu tại WC 2010

Một vài cầu thủ của Argentina như Carlos Tevez, Sergio Aguero và Jonas Gutierrez đã gợi ý FIFA cho phép họ được sử dụng nickname (biệt danh) ở đằng sau áo đấu chứ không phải là tên như thông thường. Dĩ nhiên, FIFA chẳng đời nào đồng ý với lý do: đây là giải đấu nghiêm túc, quan trọng và được hàng tỷ người trên hành tinh theo dõi nên sẽ không có chuyện nickname hay bất cứ một thứ gì quái gở được phép hiện diện trên áo đấu, ngoại trừ tên "cha sinh mẹ đẻ" của cầu thủ đó.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu và trúng trưởng với Bongda24h

Dĩ nhiên, khá nhiều cầu thủ của Argentina quen mặt với người hâm mộ nhưng không phải ai cũng biết tường tận về họ. Ở đất nước Argentina, các cầu thủ và người hâm mộ thường có thói quen sử dụng biệt danh nhưng đây là giải đấu mang tính toàn cầu, phục vụ cho nhiều đối tượng người xem ở nhiều nền văn hoá khác nhau và gần như đa số chẳng hiểu hết vì ý nghĩa của biệt danh như El Pulga (Lionel Messi), El Pipita (Gonzalo Higuain), El Apache (Tevez) hay El Pelusa (Diego Maradona). Đừng đánh đố khán giả và hãy để họ được cất vang lên những cái tên họ đã thân thuộc hơn bây lấu nay.

"Thần hộ mệnh" của Maradona đã tới Nam Phi

Benjamin: Bùa may mắn của ông ngoại Maradona

Diego Maradona cực kỳ mê tín và luôn tin rằng nếu thành tâm ông sẽ được Chúa phù hộ, như cái cách ông đã dùng tay đưa bóng vào lưới ĐT Anh mà vẫn không hề bị phát hiện tại World Cup 1986. Tại vòng loại WC 2010 khu vực Nam Mỹ, nhiều người không còn cảm thấy xa lạ trước hình ảnh "Cậu bé vàng" tay lần tràng hạt, miệng chỉ đạo các cầu thủ bên đường piste, đôi khi lại lẩm nhẩm vài câu trong Kinh thánh. Nhưng với Maradona, tại đất nước Nam Phi, ông cần nhiều hơn thế nhằm được phù hộ để dẫn dắt ĐTQG đến đỉnh cao.

Trong một buổi họp báo, Maradona đã tiết lộ "vật hộ mệnh" của ông ở WC 2010 chính là cậu cháu ngoại bé bỏng, Benjamin, con của cô con gái Giannina và chàng rể ở ĐTQG, Sergio Aguero. Maradona đã gọi Benjamin bằng cái tên thân thương "cabala" (theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là bùa may mắn). Và hôm qua, đại gia đình của Maradona gồm bà ngoại, con gái rượu và cháu ngoại đã có mặt ở Nam Phi. Cậu nhóc mới được vài tuổi, Benjamin sẽ là cầu thủ thứ 24 của Argentina bởi Maradona muốn thế với hy vọng Benjamin sẽ mang đến may mắn cho ông và 23 học trò. Chắc chắn, họ sẽ có mặt trên khán đài tại trận mở màn gặp Nigeria ở vị trí dễ nhìn để thỉnh thoảng Diego còn ngó lên đó nhằm lấy may.

Chưa biết Albiceleste sẽ thi đấu ra sao ở World Cup 2010 nhưng họ xứng đáng với danh hiệu "ĐT lắm chuyện vớ vẩn nhất giải đấu". Quả là sự hiện diện của một con người hơi kỳ quái như Diego Maradona cũng làm cho WC thêm nhiều thú vị.

  • Bảo Anh

     Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
     Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
     Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X