Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Argentina: Đội hình nào cho Albiceleste?

Thứ Tư 09/06/2010 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến lúc này, 11 cầu thủ tiên phong của Argentina thực hiện sứ mệnh giành Cúp Vàng về xứ Tango vẫn được xem như một ẩn số...

Hiển nhiên, HLV Maradona đã xác định được đội hình xuất phát. Kể từ khi đặt chân tới Nam Phi (29/5), ĐT Argentina được bảo vệ nghiêm ngặt. Bên cạnh yếu tố an ninh, công tác này nhằm giúp Albiceleste tránh rò rỉ thông tin đội hình và lối chơi đến các đối thủ.

Các buổi tập của ĐT Argentina đều được cách ly. Chỉ đến Chủ nhật vừa qua, ĐT Argentina mới mở cửa đón CĐV chứng kiến họ tập luyện. Theo kế hoạch, đây là buổi tập duy nhất mà NHM được phép vào xem Albiceleste trong suốt thời gian tại Nam Phi. Dĩ nhiên không thể dựa vào buổi tập này để nhận định về đội hình và chiến thuật của Albiceleste. HLV Maradona cũng chẳng dại để lộ những bí mật mà ông và các học trò đã giữ trong suốt thời gian qua. Buổi tập đơn giản chỉ có ý nghĩa giao lưu với CĐV lặn lội từ Argentina mà thôi.

Trong đầu của Maradona, đã có sẵn đội hình chính thức

Thực tế, đã có trên 5.000 fan đến chứng kiến buổi tập và đã giúp không khí tập luyện của những Messi, Tevez, Aguero, Milito, Higuain… sôi động không kém gì một trận đấu. Thầy trò HLV Maradona đã nhận được sự khích lệ và động viên rất lớn từ NHM quê nhà. Song ngược lại, các CĐV và giới chuyên môn hầu như không nhận được thông tin chuyên môn đáng tín cậy về Đoàn vũ công Tango. Cuối buổi tập hôm đó, Maradona chia đôi đội hình thi đấu đối kháng và trận đấu kết thúc với tỷ số 3-3. Tevez, Milito và Messi ghi bàn cho đội A. Garce, Bolatti và Di María lập công cho đội hình B. Trong 2 đội hình này, có rất nhiều vị trí được xem là bị xáo trộn. Cặp trung vệ Burdisso-Otamendi rõ ràng không thể có suất trong “đội hình A”. Ngược lại Demichelis, Samuel, Heinze, Di Maria được nhận định sẽ không đóng vai dự bị. Vì vậy, đây chỉ là đòn hỏa mù của Maradona.

Nói như vậy, song chúng ta vẫn có thể xác định phần lớn ngôi sao sẽ có tên trong đội hình chính thức. Đó là Romero (thủ môn), Heinze, Demichelis, Samuel (Hậu vệ), Mascherano, Veron (tiền vệ), Messi và Higuain (tiền đạo). Như vậy, những ẩn số trong đội hình xuất phát của Argentina chỉ nằm ở vị trí hậu vệ phải và 2 tiền vệ biên.

Trong loạt giao hữu của Argentina trước World Cup, tiền vệ “không phổi” Gutierrez thường xuyên được đẩy xuống ở vị trí này và chơi rất ấn tượng. Anh sẽ chiếm giữ chốt chặn này, nếu không thì sẽ là tài năng trẻ Otamendi. Hai suất còn lại là cuộc đua giữa Di Maria, Maxi và Tevez. Người chiến thắng phụ thuộc rất nhiều vào sơ đồ Argentina sẽ chơi tại World Cup. Nếu Maradona cho Albiceleste đá 3 tiền đạo (4-3-3), Tevez và Maxi sẽ có nhiều cơ hội. Còn khi họ chỉ chơi với 2 mũi nhọn (4-1-3-2), Di Maria và Maxi gần như chắc suất.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X