Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh trước trận gặp Mỹ 5 ngày: Rối như canh hẹ

Thứ Ba 08/06/2010 12:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ba bàn thắng của Jermain Defoe, Joe Cole và Wayne Rooney vào lưới CLB Platinum Stars không thể giúp Bầy sư tử tránh khỏi cơn giận lôi đình của HLV Fabio Capello. Ngoài một vài mắt xích chơi ổn định của Tam Sư, tất cả những cầu thủ khác đều đứng trước nguy cơ “bật bãi” khỏi đội hình chính thức.

Dĩ nhiên, nhiều người sẽ cho rằng các tuyển thủ Anh còn mải “giữ chân giữ cẳng” cho trận gặp ĐT Mỹ sắp tới, nhưng trước một CLB chỉ được đánh giá ngang bằng với đội bóng… hạng tư của xứ sương mù, việc ba chú sư tử chơi nhờ nhờ, thiếu sức sống trong suốt 90 phút là điều đáng bàn.

Ngay sau pha mở tỷ số khá sớm của Defoe, ĐT Anh gần như đã bị dội một gáo nước lạnh với pha phản công của đối thủ. Thêm một lần, cánh phải của Glen Johnson lộ tử huyệt và bản thân anh cũng chứng tỏ khả năng phòng ngự gần như bằng không của mình. Glen Johnson là một cầu thủ lợi hại khi tham gia tấn công, OK! Điều đó không thể phủ nhận. Nhưng đôi khi, anh quên mất rằng nhiệm vụ chính của mình là phòng ngự, ngăn đối phương xâm nhập vòng cấm, thay vì một pha phạm lỗi ngớ ngẩn với Mzikayise Mashaba như để “chữa thẹn”.

May cho Glen Johnson, vì tiền đạo vô danh Bradley Grobler đã không thể tận dụng quả đá 11m. Nhưng ngoài đường biên, HLV Capello vẫn phải chau mày vì ông biết rằng, hành lang cánh phải của Tam Sư sẽ lại bị các đối thủ ở World Cup lần này khoét sâu, đánh đau vì Glen Johnson quá mải mê tham gia tấn công.

ĐT Anh vẫn còn rất nhiều việc phải làm

Màn trình diễn nhợt nhạt trong hiệp một gặp Platinum Stars, cộng với hai trận thắng thiếu thuyết phục trước Mexcio và Nhật Bản đã khơi dậy những vết gợn trong lòng ĐT Anh. Trên thực tế, hình ảnh mạnh mẽ, không-thể-ngăn-cản của Bầy sư tử giống như trận đại thắng Croatia 5-1 hồi tháng 9 năm ngoái đang ngày một trôi vào quên lãng.

Ngay cả khi Joe Cole rồi Wayne Rooney giúp ĐT Anh ấn định chiến thắng 3-0 trước Platinum Stars trong hiệp thi đấu thứ hai, những ngôi sao của xứ sương mù cũng không thể hài lòng với trận đấu tẻ nhạt.

Qua những gì diễn ra trong trận đấu, có thể thấy rằng, ngoài vị trí tiền vệ cánh trái của Joe Cole – cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn 90 phút – hầu hết các tuyến của Ba chú sư tử đều có vấn đề. Một trong những bài toán khiến HLV Capello đau đầu nhất, tìm người đá cặp với Rooney, vẫn chưa có lời giải thỏa đáng.

Trước khi lên đường tới Nam Phi, Crouch đã được nhận chiếc áo số 9, hé mở “thông điệp ngầm” rằng anh sẽ sánh đôi cùng R10 trên hàng công. Nhưng không, trong đội hình xuất phát, Don Fabio lại xếp Crouch đá cặp cùng Defoe và chứng kiến “sếu vườn” bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn. Đó là quả chuyền sệt thuận lợi của Ashley Cole và cú rót bóng như đặt của Defoe để Crouch đánh đầu đi chệch khung thành những… 2m.

Quyết định đưa Wayne Rooney - Emile Heskey vào sân trong hiệp hai của Capello phần nào cho thấy ông đã mất kiên nhẫn với Peter Crouch. Nhiều khả năng, cặp song sát của ĐT Anh vẫn sẽ là bộ đôi quen thuộc của Manchester United và Aston Villa, giống như suốt quá trình vòng loại World cup 2010. Mặc dù khả năng dứt điểm của Heskey cũng chẳng khá khẩm hơn, với một pha đánh đầu thiếu chính xác ở tư thế thoải mái, sau đường câu bóng của Aaron Lennon, nhưng ít nhất, Heskey cũng đã thể hiện được khả năng tì đè, làm tường cho Rooney.

Dẫu sao, ngoài hàng tiền vệ chơi ổn định, Capello vẫn phải đau đầu với sự rối rắm ở hàng hậu vệ và hai mũi nhọn tấn công. Don Fabio cần thêm thời gian để điều chỉnh lại lực lượng sau những biến động về chấn thương, phong độ.
 
Nhưng chỉ còn 5 ngày…

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X