Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh tại World Cup: Rooney một mình tác chiến trên hàng công

Thứ Bảy 22/05/2010 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV Fabio Capello đã bắt đầu để lộ chiến thuật mà ĐT Anh sẽ dùng cho World Cup 2010 sắp tới, với sơ đồ chiến thuật 4-5-1 mà ông từng ấp ủ áp dụng ở Tam Sư. Và tất nhiên, mũi tiến công duy nhất của Ba chú sư tử sẽ do Wayne Rooney đảm trách.

 TIN LIÊN QUAN
 » ĐT Anh: 3 lý do để vô địch và ...không vô địch
 » Wags ĐT Anh "vô địch" về kiếm tiền
 » Kịch bản khác cho Rooney nếu chơi tệ ở World Cup
 » Lampard "xin" Capello được đá phạt 11m ở tuyển Anh
 » ĐT Anh & Phương pháp tập luyện "bí mật" ở Áo
 » ĐT Anh: Những lựa chọn bất ngờ và tranh cãi

Tiền đạo đang khoác áo Manchester United đang dần làm quen với vai trò trung phong cắm cao nhất trong đội hình chiến thuật 4-5-1 mà Don Fabio sử dụng tại đợt huấn luyện ở Áo. Chàng Shrek đã ghi tới 34 bàn thắng cho đội chủ sân Old Trafford mùa vừa rồi, dù rằng vào cuối mùa bóng, anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Đội hình một tiền đạo cũng chính là những gì MU sử dụng ở hầu hết mùa 2009/10.

Rooney được HLV Capello tin tưởng tuyệt đối

Người kết nối giữa hàng tiền vệ với Rooney, mang vai trò “số 10” cổ điển sẽ là Steven Gerrard, tiền vệ hầu hết chỉ dạt sang cánh trái dưới thời HLV Capello. Trước mắt, cựu HLV Real Madrid sẽ thử nghiệm tính hiệu quả của đội hình này trong trận giao hữu gặp Mexico sắp tới. Nếu thành công, đây có thể là bước ngoặt mới trong lối chơi của Tam Sư.

Capello đang khá băn khoăn với phong độ của tiền đạo ông ưa thích, Emile Heskey, trong khi Peter Crouch chỉ được coi là thứ vũ khí bí mật mỗi khi ĐT Anh lâm vào bế tắc. Hỗ trợ cho Rooney sẽ là bộ đôi cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật, Aaron Lennon bên cánh trái và Theo Walcott bên cánh phải, trong khi James Milner được kỳ vọng sẽ tỏa sáng cùng Frank Lampard ở vai trò cầm trịch giữa sân, nếu Gareth Barry không kịp bình phục chấn thương.

Đây không phải lần đầu tiên Capello cho ĐT Anh chơi với sơ đồ 4-5-1, bởi ở trận thua ĐT Pháp 0-1 trong một trận giao hữu đầu “triều đại”, ông cũng cho Tam sư chơi với tiền đạo cắm duy nhất. Với sơ đồ này, Capello hy vọng sẽ khai thác được triệt để khả năng hỗ trợ tấn công từ các tiền vệ, đặc biệt là khả năng xẻ nách của Lennon – Walcott và tài sút xa của bộ ba Milner, Lampard, Gerrard.

Trong một diễn biến khác, từ bài học của Sven Goran Eriksson tại World Cup 2002, 2006 và Euro 2004, HLV Capello đã cấm các WAGS (vợ và bạn gái cầu thủ) bén máng tới gần trại huấn luyện của tuyển Anh trong khi World Cup diễn ra.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X