Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Sáng mờ, tối tỏ

Thứ Tư 09/06/2010 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

World Cup 2010 càng đến gần thì những hoài nghi cho một giải đấu thành công của ĐT Anh càng lớn hơn. Nhìn sự tức tối của HLV Fabio Capello ở trận thắng Platinum Stars 3-0, mới thấy hết được nỗi lo lắng của Don Fabio trước giấc mơ đoạt Cúp Vàng của ĐT Anh.

“Không cầu thủ nào dính chấn thương. Đó là thành công lớn nhất của ĐT Anh ở trận đấu hôm nay. Còn tất cả những điều khác chẳng có gì đáng nói”, Fabio Capello xả “stress” trước các phóng viên bằng câu nói đầy hàm ý ấy. Capello có lẽ cho rằng ĐT Anh đã chơi một trận cầu cực dở, dẫu đã thắng.

Hôm qua, báo chí xứ Sương mù đều dành rất nhiều trang để diễn tả diễn biến tâm lý của HLV Fabio Capello sau trận Anh - Platinum Stars. Riêng trong hiệp một, đã rất nhiều lần BTC sân phải yêu cầu Capello trở về ghế chỉ đạo. Rõ ràng, Capello không hài lòng trước thái độ thi đấu của các cầu thủ của mình. Nên biết rằng, với chiến lược gia người Italia, bất kỳ trận đấu nào cũng cần được xem là một trận cầu nghiêm túc, kể cả là giao hữu.

Fabio Capello ưu tư trước ngày mở màn World Cup 2010

Nhưng cũng nên hiểu cho tâm trạng của các tuyển thủ Anh ở thời điểm hiện tại. Ca chấn thương mới nhất dẫn đến việc buộc phải chia tay World Cup của đội trưởng Rio Ferdinand còn nóng hổi. Chẳng ai trong số 23 cầu thủ của Tam Sư muốn “noi gương” Ferdinand. Vì thế, chuyện ĐT Anh chơi với tinh thần không phải cao nhất cũng dễ hiểu. Sâu xa hơn, cảm giác Capello muốn các học trò đá hết mình giúp ông tìm kiếm những giải pháp, xử lý những bài toán mà đến lúc này chưa có lời giải.

Dễ thấy, đội hình xuất phát của ĐT Anh gặp Platinum Stars cơ bản sẽ những nhân vật chính ở trận ra quân tại VCK World Cup 2010. James, Milner, Barry, Lennon không có trạng thái thể lực tốt nhất và cơ hội sẽ được trao cho những người khác. Capello muốn thấy ở Hart, Defoe, Wright-Phillis hay King một tinh thần chiến đấu ngoan cường, tức phải thể hiện tốt. Tuy nhiên, Don Fabio đã thất vọng.

Điểm sáng đáng kể nhất chính là Joe Cole. Cách đây 4 năm, anh đã chứng tỏ được đẳng cấp của một cầu thủ lớn. Trong trận giao hữu vừa qua, Joe Cole là gương mặt duy nhất được bố trí đá cả trận. Với vai trò tiền vệ trái, tầm ảnh hưởng của cầu thủ đang có tương lai bất ổn tại Chelsea trong lối chơi 4-4-2 của Tam Sư vẫn khá rõ nét.

Sự trở lại của Joe Cole là một tin mừng với HLV Capello. Bây giờ, Don Fabio đã tìm được một tiền vệ trái đích thực. Nếu không tái phát chấn thương, cầu thủ của Chelsea sẽ chắc suất trong sơ đồ truyền thống 4-4-2 của ĐT Anh. Ngoài ra, sự hiện diện của Joe Cole cũng giúp Capello yên tâm phần nào nếu buộc phải bố trí Lampard - Gerrard đá cặp trung tâm. J.Cole cũng thuộc tuýp tiền vệ có khả năng sáng tạo, phát động tấn công và gây ra đột biến.

Chỉ 4 ngày nữa, Tam Sư sẽ xung trận. Thời gian còn quá ít để Capello có thể tạo ra một diện mạo khác biệt. Hy vọng bài thuyết giáo mới đây của Don Fabio sẽ được các tuyển thủ Anh lĩnh hội đầy đủ và áp dụng tốt ở trận cầu tới đây với Mỹ.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X