Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Phía trước là vực thẳm

Chủ Nhật 20/06/2010 08:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể tin ở một bảng đấu “quá mềm” cùng Mỹ, Algeria và Slovenia, ĐT Anh mới chỉ giành nổi 2 điểm sau 2 lượt trận. Không thắng được Slovenia ở trận cuối cùng vòng bảng, Anh sẽ xách va ly về nước. Đúng là vực thẳm đang chờ đón Tam sư.

Không cần nhắc nhiều về chi tiết các trận hòa Mỹ 1-1 hay Algeria 0-0. Điều quan trọng bây giờ là cần chỉ ra những điểm yếu của ĐT Anh và để xem, trận thứ ba vòng bảng Fabio Capello sẽ xử lý các yếu kém đó như thế nào.

Thứ nhất, có cảm giác Capello để đội bóng ông dẫn dắt lệ thuộc quá nhiều vào “phương án A”. Thế mới có chuyện sau trận hòa Mỹ với hàng tiền vệ tồi tệ, chiến lược gia người Italia ép Barry phải ra sân bằng được. Nhưng rõ ràng ở trận gặp Algeria, Barry chẳng để lại dấu ấn gì. Hàng tiền vệ tuyển Anh chơi bế tắc, không tạo được thế trận lấn lướt đủ khiến đối phương mắc sai lầm.

ĐT Anh: Còn chút nào để hy vọng

Thứ hai, Capello quá cứng nhắc vào thời điểm quan trọng mà đáng ra ông nên linh hoạt hơn. Với một thế trận không hề sáng sủa, nhưng phải đến giữa hiệp 2, ĐT Anh mới có thay đổi người đầu tiên. Heskey đá không hiệu quả vì quá chậm chạp và già cỗi, Capello cũng chẳng chịu thay bằng Defoe hay Crouch, để tạo sinh khí mới cho đến khi đồng hồ chỉ sang những phút cuối cùng.

Thứ ba, một nguyên nhân khách quan là dấu hiệu kiệt sức của phần lớn các tuyển thủ Anh sau một mùa bóng căng thẳng kéo dài. Nhìn những Gerrard, Lampard và thậm chí Rooney lê chân mỏi mệt, chẳng có chút niềm tin rằng họ có thể trở thành cứu tinh cho Tam Sư. Cộng với cuộc khủng hoảng chấn thương, ĐT Anh đã phải thi đấu với những lắp ghép khiên cưỡng.

Cần phải có thay đổi triệt để ở trận đấu cuối ĐT Anh mới hy vọng vượt qua Slovenia để tự giành lấy tấm vé vào vòng trong. Nếu Capello dự định triển khai sơ đồ 4-4-2, tốt nhất hãy gạt Heskey ra một bên. Defoe xứng đáng được đá chính nhờ tốc độ tốt. Còn trong trường hợp cả sự xuất hiện của Defoe cũng chẳng mang lại hiệu quả, Crouch cần được tung vào sân sớm để tận dụng chiều cao trong khu cấm.

Nhưng nếu Capello muốn khai thác tối đa kỹ năng làm bàn của Rooney, ông nên bố trí đội hình 4-2-3-1. Đội hình này giảm thiểu sự chồng chéo bên cánh trái từng khiến ĐT Anh bế tắc ở trận đấu với Algeria. Thay vì bị “nhồi” sang trái, Gerrard được bố trí bó vào trong đá ngay phía sau Rooney. Cánh trái được đảm trách bởi J.Cole - cầu thủ có kỹ thuật thuộc diện tốt nhất của Tam Sư hiện nay. Các vị trí còn lại không nhất thiết phải có thay đổi.

Một lưu ý khác cho ĐT Anh, đó là sự vắng mặt của Jamie Carragher ở trận đấu tới. Khó có khả năng Ledley King kịp trở lại để sát cánh với John Terry ở vị trí trung vệ. Michael Dawson hay Mathiew Upson được chọn hiện vẫn là những dấu hỏi lớn. Một tư vấn nhỏ: Cần kinh nghiệm, Upson xứng đáng chiếm ưu thế. Nhưng muốn sức trẻ và khả năng phát động tấn công, Dawson nhỉnh hơn và sẽ được chọn. Quyết định cuối cùng còn tùy thuộc vào Fabio Capello.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X