Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Phía sau một trận thắng

Thứ Tư 26/05/2010 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Về mặt tỉ số, không có gì phàn nàn với ĐT Anh sau chiến thắng 3-1 trước đối thủ “xương xẩu” Mexico. Song về nhân sự và lối chơi, còn rất nhiều việc để HLV Fabio Capello phải làm chỉ hơn 2 tuần trước ngày khởi tranh World Cup 2010.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Capello cho biết ông hài lòng về kết quả, nhưng thất vọng về màn trình diễn của các cầu thủ trong hiệp một. Xem trận đấu, dễ dàng nhận ra những mắt xích yếu của Tam Sư. Lỗ hổng đầu tiên phải kể đến là ở hàng phòng ngự. Chấn thương lưng dai dẳng khiến Rio Ferdinand chưa thể lấy lại phong độ và sự sung mãn vốn có. Sự sa sút của đội trưởng ĐT Anh làm mất chỗ dựa tinh thần cho hàng phòng ngự. Hệ quả là cùng với sự non nớt của Baines khi đá thay Ashley Cole, Tam Sư bị trả giá bởi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Mexico trong hiệp đấu đầu tiên.

Đằng sau chiến thắng 3-1 trước Mexico, không chỉ có niềm vui

Tất nhiên, vẫn còn thời gian để Terry và A.Cole điền tên vào đội hình World Cup 2010. Khi họ trở lại, Tam Sư sẽ có một hàng thủ tốt, với King đã chứng minh được giá trị khi thế chỗ Terry. Chính hậu vệ đa năng của Tottenham đã mở tỉ số cho ĐT Anh và có một trận đấu thành công khi là người bọc lót cho Ferdinand. Ngoài ra, không thể không nhắc đến Johnson. Hậu vệ phải của Liverpool đã chứng minh nếu anh khỏe mạnh, ĐT Anh không cần thêm một “kép phụ” nào nữa. Ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 bằng một màn solo, Johnson còn là nỗi sợ hãi của hàng thủ Mexico với khả năng leo biên liên tục suốt trận đấu.

Nếu phải chỉ ra khu vực yếu kém nhất, thì đó chắc chắn là cặp tiền vệ trung tâm. Không Barry, chẳng Lampard, HLV Capello cho thử cặp Milner - Carrick đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ ĐT Anh. Tuy nhiên, bộ đôi này đã gây thất vọng nặng nề. Không những không phát động được tấn công, họ còn chẳng kiểm soát được thế trận khiến các miếng đánh của Tam Sư trở nên nhạt nhẽo khi buộc phải chuyển sang tấn công biên truyền thống. Cả 2 bàn thắng đầu tiên của ĐT Anh đều xuất phát từ những tình huống tạt cánh, đánh đầu.

Trong trường hợp buộc phải dùng chiêu tạt cánh đánh đầu, Capello chỉ biết trông đợi vào Peter Crouch. Ở trận này, Crouch đã chơi trọn hiệp một, được Capello khen ngợi với 1 bàn thắng và 1 cú đánh đầu chuyền bóng thành bàn mẫu mực. Nếu vậy, chắc chắn ĐT Anh sẽ chơi 4-4-2, với Rooney đá thấp xuống làm nhiệm vụ thu hút hậu vệ đối phương và làm bóng cho Crouch. Rooney không lạ vai trò này và ở Tam Sư, Capello chẳng ít lần để Rooney đá tiền đạo lùi.

Chỉ còn câu hỏi, nếu đá 4-4-2, cặp tiền vệ trung tâm là ai? Capello vẫn chờ tin Barry và dấu hiện mới nhất cho thấy, tiền vệ của Man City có thể kịp bình phục trước World Cup. Nhưng cứ cho là Barry sẽ không thể đá những trận đầu tiên của ĐT Anh ở Nam Phi, thì sau màn thể hiện thất vọng của Carrick và Milner, có thể Capello sẽ trở lại với miếng ghép Lampard - Gerrard quen thuộc. Trước Capello, sự kết hợp Lampard - Gerrard thường cho đáp án tồi. Nhưng từ khi dẫn dắt ĐT Anh, chiến lược gia người Italia đã cho thấy họ vẫn có thể là một cặp tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X