Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Mua lại thời gian

Chủ Nhật 27/06/2010 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thời gian đơn giản chỉ là từng nhịp gõ của chiếc kim đồng hồ, là từng hạt cát rơi xuống trong bình thủy tinh.

Thế nhưng chẳng phải ai cũng có thể cảm nhận được điều đó. Người Anh đang lục tìm trong quá khứ để “mua” lại tuổi thanh xuân, còn Đức cố gắng tích góp từng khoảnh khắc để có được chút kinh nghiệm…

Trên chiếc xuồng lênh đênh trên biển, những người sống sót sau vụ đắm tàu cần một đốm sáng để hy vọng tàu khác cứu vớt. Họ có một chiếc đèn và duy nhất 1 que diêm. Vị thuyền trưởng, người cao tuổi nhất giao trọng trách bật que diêm ấy cho thủy thủ trẻ nhất. Trong khoảnh khắc sống còn ấy, đốm lửa lóe lên, yếu ớt tưởng như muốn tắt lịm. Bàn tay chàng trai khum khum che lại đốm lửa, nguồn sống cuối cùng. Và chiếc đèn bừng sáng. Ở bất kỳ thử thách nào, người ta thường nhắc tới tuổi trẻ, và lúc này người Đức cũng đang kỳ vọng ở những khát vọng trẻ. Thế nhưng, chính người Đức đã quên mất rằng kinh nghiệm mới là sức mạnh từng đưa họ đến vinh quang.

ĐT Anh trong biếm họa trên báo Đức

Bốn năm trước, Đức “sống sót” và lọt vào tới bán kết nhờ đôi tay của lão tướng Lehmann, nhờ đội hình đang ở độ chín. Lúc này, một thế hệ đã lùi vào quá khứ, nhường chỗ cho dàn cầu thủ trẻ, thừa khát khao nhưng thiếu kinh nghiệm. Đội hình của Loew có tới gần 10 người lần đầu tiên tham dự một giải đấu lớn với không ít người trong đội hình chính còn rất trẻ: Oezil 21 tuổi, Badstuber 21, Khdira 23, T.Mueller 20, Kroos 20, Boateng 21, Marin 21… Độ tuổi trung bình của ĐT Đức tham dự giải là 24,96, là tập thể trẻ thứ 3 trong số 32 đội. Sức trẻ đã giúp họ ngạo nghễ đánh bại Australia (4-0), nhưng cũng chính những con người ấy đã bị bóp nghẹt bởi sức ép khủng khiếp trong những trận cầu sau đó. Những đôi chân không còn thanh thoát, nhưng cái đầu không còn giữ được tỉnh táo, và sự mơ mộng của họ cũng không còn tồn tại. Lúc đó, có lẽ Loew sẽ thấy nhớ Ballack, nhân tố duy nhất có thể trở thành chỗ dựa, tạo niềm tin cho những người trẻ tuổi. Cái thiếu của Đức chính là một chút kinh nghiệm, một chút tinh quái và một chút ma mãnh.

Gặp Anh có thể coi là một định mệnh nghiệt ngã với Đức, nhưng cũng có thể coi đây là một sự trải nghiệm thú vị, là cuộc so tài giữa hai thế hệ. Anh là đội bóng già nhất tại World Cup 2010 với độ tuổi trung bình 28,65 (thủ môn David James, 39 tuổi là cầu thủ già nhất dự giải). Những trụ cột của Capello đã chờ đợi quá lâu để tìm kiếm một chút lửa cứu rỗi chính mình, để thoát ra khỏi mảnh đất Premiership. Từng giải đấu đi qua, những con người này dường như chưa đủ chín để trở thành kẻ chinh phục. Cú sảy chân nhớ đời 2 năm trước tại vòng loại EURO 2008 đã cướp đi của họ cơ hội tuyệt vời nhất, để bây giờ họ phải chiến đấu với những đôi chân đã mệt mỏi với gánh nặng thời gian. Trên lý thuyết, độ tuổi 29 là thời điểm đẹp nhất của một cầu thủ. Nhưng nó chẳng đẹp chút nào với cả một đội bóng. Đối mặt với một đội bóng trẻ, đầy khát vọng như Đức thực sự là một thử thách không hề đơn giản.

Que diêm cuối cùng được trao cho thủy thủ trẻ nhất. Nhưng người quyết định lại là người có kinh nghiệm nhất. Anh đang nắm phần quyết định, nhưng có lẽ họ cũng cần mua lại chút thời gian từ quá khứ…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X