Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“ĐT Anh không thể VĐ với Capello”

Thứ Ba 08/06/2010 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đây chính là nhận định của Johan Cruyff, huyền thoại của bóng đá Hà Lan và CLB Barcelona. Ông đồng thời cho rằng bóng đá Anh đang ngày càng mang đậm màu sắc Italia và dần mất đi sự hấp dẫn.

Vượt qua vòng loại đầy ấn tượng dưới sự dẫn dắt của Fabio Capello, ĐT Anh đang làm nức lòng người hâm mộ trong nước khi là một trong những ứng cử viên nặng ký tại Nam Phi. Sự ổn định và hiệu quả trong lối chơi là điều đã được cải thiện rõ. Vậy nên chưa bao giờ trong nhiều kỳ World Cup trở lại đây người dân xứ đảo quốc sương mù lại tin vào chức VĐ như lúc này.

Dù vậy mới đây niềm tin đó đã bị dội một gáo nước lạnh khi huyền thoại Johan Cruyff tuyên bố đội bóng “Tam sư” sẽ chẳng thể làm nên chuyện. “Với Capello trên băng ghế huấn luyện cả thế giới đều biết ĐT Anh sẽ thi đấu như thế nào”, Cruyff phát biểu trên tờ Mirror.

Capello và các học trò không được huyền thoại Cruyff đánh giá cao

“Còn tại Anh mọi người vẫn trong trạng thái tò mò. Các HLV người Ý đang ảnh hưởng đến triết lý của bóng đá. Bạn có thể lấy Ancelotti, Mancini và Capello làm ví dụ. Các đội bóng Anh ngày nay chơi một thứ bóng đá khá giống các đối thủ Italia.

Tinh thần của họ đã thay đổi và giờ mọi đội đều chỉ quan tâm duy nhất đến kết quả trận đấu. Sau thất bại tại Đức năm 2006 giờ ĐT Anh cần một kỳ tích vĩ đại nhưng điều đó là không thể chừng nào Capello vẫn là HLV”, huyền thoại người Hà Lan quả quyết.

Trong khi không đánh giá cao ĐT Anh, Cruyff tin rằng TBN, Argentina và Brazil sẽ là 3 đội có nhiều cơ hội đăng quang nhất tại giải lần này. “Nếu TBN có thể chơi đúng với thực lực của mình họ sẽ có được thành công lớn. Nhưng trước hết họ cần trưởng thành qua từng trận đấu và không để áp lực tác động. TBN phải trình diễn thứ bóng đá và tinh thần từng có tại Euro 2008 nếu muốn vô địch World Cup.

Còn với Argentina sẽ là không công bằng nếu chỉ dựa vào Lionel Messi. Chiến thuật và lực lượng của họ phải thật mạnh mẽ và sẵn sàng thay đổi khi cần để có thể đảm bảo những nỗ lực của Messi không bị lãng phí”, cựu ngôi sao của Barca phân tích tiếp.

“Brazil đang có một đội ngũ đầy tài năng và lối chơi cũng khác trước. Họ có một thủ môn xuất sắc, hàng thủ chất lượng cùng lối đá đậm chất châu Âu. Brazil giờ đây có thể chơi thực dụng hơn”.

Nhận định về cơ hội của chính Hà Lan, Johan Cruyff lại tỏ vẻ không thực sự lạc quan: “Hà Lan có một vài cầu thủ giỏi nhưng họ lại không thi đấu trong nước. Điều đó có nghĩa là về lâu dài ĐT Hà Lan không thể tiến bộ”.
 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X