Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh hướng tới World Cup 2010: Ảo mộng vinh quang

Chủ Nhật 06/06/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Người Anh vẫn tự hào vỗ ngực về giải đấu hấp dẫn nhất thế giới: Premier League, tự cho rằng đội bóng quốc gia của họ mạnh nhất hành tinh và là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2010. Nhưng ở Nam Phi tháng 6 này, con đường sẽ không trải đầy hoa hồng cho Tam Sư, giống như 10 kì World Cup đã qua kể từ lần cuối cùng họ bước lên đỉnh vinh quang nhờ “bàn thắng ma”.

 TIN LIÊN QUAN
 » ĐT Anh có tuổi trung bình cao nhất: Gừng già càng cay?
 » Tin sốc cho ĐT Anh: Dính chấn thương, Ferdinand tạm biệt World Cup 2010
 » Hàng công ĐT Anh tại World Cup: Cặp đôi “quái nhân” Rooney – Crouch
 » ĐT Anh dự World Cup “già” nhất trong lịch sử: Khôn đâu đến trẻ…

Thêm một “ông Vua vòng loại”?

Tuyển Anh đã vượt qua vòng loại World Cup 2010 một cách hết sức thuyết phục. Họ dẫn đầu bảng 6 với thành tích gần như hoàn hảo: thắng 9 thua 1 (chỉ thua Ukraina trong trận đấu không còn nhiều động lực). Cần nhấn mạnh rằng, họ là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất vòng loại, ghi tới 34 bàn, đạt hiệu suất 3,4 bàn/ trận. Thậm chí, Tam Sư còn “khoe” sức mạnh vượt trội hơn cả nhà ĐKVĐ châu Âu Tây Ban Nha, khi những chú Bò tót chỉ ghi được 28 bàn.

Thế nhưng, chẳng vì thế mà giới chuyên môn đánh giá quá cao thầy trò Capello. Họ được rơi vào một bảng đấu dễ. Đối thủ mạnh, tên tuổi nhất là Croatia lại đang trên đà đi xuống. Vì vậy, không bất ngờ khi Tuyển Anh đạt được thành tích cao.

ĐT Anh đã vượt qua vòng loại hoàn hảo

Trên thực tế, Tam sư dưới thời HLV Fabio Capello đã tiến bộ rất nhiều so với hồi còn được dẫn dắt bởi Steve McClaren, HLV khiến tuyển Anh bị loại khỏi VCK EURO 2008. Tuy nhiên, công bằng mà nói, tiến bộ ở đây giống như việc họ vượt qua chính mình mà thôi. Bởi, nếu đem Tam Sư ra cân đo đong đếm đối với những đối thủ mạnh khác như Tây Ban Nha, Brazil, Hà Lan, thậm chí Pháp, Tuyển Anh vẫn còn thua rất nhiều, cả về mặt lực lượng lẫn bản lĩnh.

Bằng chứng rõ ràng nhất là trong các trận giao hữu với Pháp, Tây Ban Nha hay Brazil, Tam sư đều thua “lấm lưng trắng bụng”, còn trước Hà Lan, họ hòa 2-2 một cách đầy may mắn. Dấu hỏi về sức mạnh thực sự của họ càng lớn hơn khi Tam Sư vừa trải qua hai trận giao hữu “toát mồ hôi”: thắng Mexico 3-2 một cách trầy trật và phải nhờ may mắn với hai bàn phản lưới nhà của hậu vệ Nhật Bản để đánh bại các Samurai 2-1.

Tất nhiên, kết quả những trận giao hữu chỉ phản ánh một phần của sự thật. Song, nếu tận mắt chứng kiến cách các Tuyển thủ Anh chơi thong thả ở vòng bảng, trước những đối thủ “đàn em”, song lại để các cầu thủ có bản lĩnh hơn “lùa” như gà trong suốt 90 phút, người ta có quyền khẳng định, ĐT Anh đang tự hào sảng với bản thân.

Người Anh vẫn ám ảnh về chức vô địch thế giới

Lực lượng rối ren

Trước khi lên đường tới Nam Phi dự World Cup 2010, Tuyển Anh phải đón nhận liên tiếp những thông tin gây sốc liên quan tới các trụ cột, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Đó là những vụ scandal tình ái đậm chất lá cải của John Terry, Ashley Cole, Wayne Bridge cho đến những chấn thương nặng của David Beckham và mới đây nhất là Rio Ferdinand. Thậm chí, ngay cả những cầu thủ lành lặn lúc này như Glen Johnson, Wayne Rooney, Joe Cole, Heskey, Aaron Lennon, David James… cũng chưa chắc có được phong độ cao vì vừa trải qua quá trình làm bạn với giường bệnh.

Sau scandal tình ái của John Terry (ngoại tình với bạn gãi cũ của Wayne Bridge), hai hậu vệ Tam Tư không nhìn mặt nhau. Nghiêm trọng hơn, Bridge đã từ giã ĐTQG,Terry thì mất băng đội trưởng vào tay Rio Ferdinand (và giờ đến lượt Steven Gerrard). Đúng là một mớ bóng bong những rắc rối!

Tam Sư sẽ lại cúi đầu rời Nam Phi?

Chuyện nhà Ashley Cole cũng chẳng kém đình đám. Hậu vệ đang khoác áo Chelsea đang khủng hoảng tâm lí nặng nề khi cô vợ Cheryl đòi chia tay và thách thức tình cũ với hành động đưa bạn trai mới về ngôi nhà tình yêu của hai người trước đây. Trước khi tới Nam Phi, Cole còn tính đến chuyện treo giày nếu Cheryl cứ tiếp tục lạnh nhạt với mình. Chưa kể, trước thềm giải đấu, cựu ngôi sao Arsenal đã dính chấn thương mắt cá chân khá nặng. Chính vì vậy, khả năng thi đấu tốt ở World Cup 2010 của ngôi sao Chelsea càng trở thành sự nghi vấn lớn.

Người Anh tự ứng cử cho vị trí ứng viên số 1 lên ngôi tại World Cup 2010. Thế nhưng, nhìn vào tình hình của đội bóng xứ Sương mù trước thềm ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới, không nhiều người dám tin Tam Sư sẽ gầm vang trong trận đấu cuối cùng ở thành phố bóng đá (Soccer City) ngày 11/7. 

Hồ sơ đội bóng

Đội hình tối ưu (4-4-2): Robert Green (West Ham) – Glen Johnson (Liverpool), Lesley King (Tottenham), John Terry (Chelsea) Ashley Cole (Chelsea) – Aaron Lennon (Tottenham), Lampard (Chelsea), Gareth Barry (Manchester City), Steven Gerrard (Liverpool) – Wayne Rooney (Man Utd), Peter Crouch (Tottenham)

Số lần dự World Cup: 12 (1950, 1954, 1958, 1962, 1966, 1970, 1982, 1986, 1990, 1998, 2002, 2006)

Thành tích cao nhất: Vô địch (1966)

Lịch thi đấu vòng bảng

Ngày/ Đối thủ/ Sân

12/6   Mỹ              Royal Bafokeng
18/6   Algeria      Cape Town
23/6   Slovenia   Nelson Mandela Bay
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X