Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đừng ai như Gerrard!

Thứ Bảy 29/05/2010 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BHL ĐT Anh đã có một phen hú vía khi Steven Gerrard gặp trục trặc bắp đùi phải và phải được bác sỹ chăm sóc trong 20 phút mới có thể tập tễnh đi lại ở buổi tập hôm qua. Khi VCK World Cup 2010 đã ở rất gần, những trường hợp như Gerrard có thể sẽ khiến Tam Sư đổ vỡ mọi kế hoạch.

Trở lại trại tập huấn trên đất Áo, Fabio Capello chia ĐT Anh thành 2 đội hình chơi đối kháng. Chẳng hiểu do va chạm với đồng đội hay khởi động không kỹ, tiền vệ Gerrard bỗng nhiên cảm thấy đau bắp đùi phải. Lập tức, các chuyên gia y tế được gọi tới xem xét cho cầu thủ của Liverpool. Sau khi được xịt thuốc giảm đau và chườm đá, Gerrard lại có thể di chuyển được. Các bác sỹ của ĐT Anh khẳng định chấn thương của Gerrard không có gì nghiêm trọng, không ảnh hưởng đến khả năng tập luyện và thi đấu sắp tới của đội trưởng CLB Liverpool.

Gerard "hắt hơi", Capello "sốt vó"

Có thể mường tượng nét mặt Fabio Capello khi chứng kiến Gerrard quỵ xuống sân sững sờ đến nhường nào. Vụ Gareth Barry đến bây giờ vẫn chưa giúp chiến lược gia người Italia tìm được giải pháp thay thế hữu hiệu. Suốt thời gian dẫn dắt ĐT Anh, Barry luôn được đánh giá cao ở vị trí tiền vệ trung tâm. Không thể có anh ở VCK World Cup 2010, đó sẽ là một thảm họa cho Tam Sư với giấc mộng vô địch.

Từ Barry, mới thấy ảnh hưởng của Steven Gerrard quan trọng đến nhường nào. Chính sự xuất hiện của Gerrard là một trong những lý do lớn nhất buộc Don Fabio phải thay đổi xoành xoạch sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh. Bằng tài năng và khả năng thích ứng rất tốt, Gerrard có thể giúp Capello lúc thì bố trí đội hình 4-5-1, lúc lại chuyển về phong cách 4-4-2 truyền thống. Gerrard thuộc mẫu tiền vệ công thủ toàn diện, tức có thể chơi tiền đạo lùi (hay còn gọi là tiền vệ tự do) hoặc tiền vệ trung tâm làm nhiệm vụ phòng ngự.

Không có Barry, nếu giờ mất nốt cả Gerrard, chẳng biết Capello sẽ phải tính toán phương án nhân sự ra sao nữa. Hàng tiền vệ ĐT Anh đang bị đánh giá rất thấp, với Carrick, Milner gây thất vọng, trong khi kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Parker hay Huddlestone còn quá ít. Chẳng lẽ, tình hình bi đát ấy lại buộc Tam Sư phải phó mặc vận mệnh cho hàng tiền đạo?

Mừng cho Capello bởi Darren Bent đã vượt qua cuộc sát hạch y tế gần nhất. Tiền đạo ghi 25 bàn cho Sunderland tại Premiership mùa trước cho biết đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nếu được yêu cầu. Capello chưa sử dụng Bent phút nào ở đợt tập huấn này. Nhưng có thể trận giao hữu với Nhật Bản, Bent sẽ có cơ hội thể hiện.

Với sự trở lại của Darren Bent, ĐT Anh đã có đủ 5 tiền đạo được Fabio Capello đánh giá là tốt nhất ở thời điểm hiện tại. Loại ai trong số những gương mặt này tới đây hẳn sẽ là một bài toán cho chiến lược gia người Italia. Rooney đương nhiên có một suất. Có điều, trước mắt, chẳng ai trong số những ứng viên cho suất đá chính trong sơ đồ 4-4-2 còn lại đủ thuyết phục tuyệt đối Don Fabio.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X