Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Domenech từ chối bắt tay Parreira do ... thù dai

Thứ Tư 23/06/2010 06:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, ĐT Pháp đã phải sớm xách valy về nước ngay sau vòng bảng World Cup 2010 với nỗi ê chề, nhục nhã, thậm chí cao hơn nhiều so với thảm kịch hồi năm 2002. Thực ra thất bại nặng nề này đã được nhiều người dự báo từ trước nhưng những người có trách nhiệm ở Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã khộng nhận ra khi cứ tin tưởng mù quáng vào kẻ lập dị mà kém tài như Raymond Domenech.

>>> Thua trận, Mexico vẫn theo chân Uruguay vào vòng 1/8
>>> Pháp và Nam Phi chia tay World Cup 2010

Nếu xét về "thành tích" thì đúng là Les Bleus của năm 2010 không quá tệ như Les Bleus 2002. Hồi đó, Pháp ra về cũng với 1 điểm nhưng không có được bàn nào còn ở giải lần này, Malouda đã mang về  bàn thắng duy nhất cho ĐT. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể, World Cup 2010 chắc chắn là vết nhơ lớn nhất trong lịch sử bóng đá Pháp. Bởi bên cạnh bộ mặt quá kém cỏi là một tập thể cực kỳ lộn xộn và rối ren với hết scandal này đến scandal khác. Nào là việc Anelka bị tổng cổ về nước do dám láo với Domenech. Nào là các cầu thủ quyết định cùng bỏ tập để phản đối, làm tổn hại nghiêm trọng đến danh dự của tổ quốc như lời của những quan chức lãnh đạo ngành thể thao nước này.

Hành vi từ chối bắt tay không đẹp của Domenech

Dĩ nhiên, không cần phải chỉ ra ai cũng biết người chịu trách nhiệm lớn nhất trong tấn thảm kịch này là chiến lược gia Domenech, một con người quá bảo thủ, không chịu lắng nghe sự đóng góp của dư luận và không có cách thu phục được nhân tâm của cầu thủ toàn đội bằng lối hành xử ngu ngốc nhưng chưa bao giờ Domenech chịu nhận sai mà luôn tìm ra lý do để bào chữa. Đến cả trân cuối cùng, trận đấu mà Domenech cần phải lấy lại danh dự cho "Những chú gà trồng Gôloa" thì người đàn ông tóc bạc này vẫn kiên định với cái bản tính cố chấp của mình. Ông loại bỏ một vài cầu thủ trong đó có cả đội trưởng ĐT tại World Cup 2010, Patrice Evra bởi họ là "đầu trò" trong vụ lôi kéo các cầu thủ nổi loạn. Ông vẫn nhất quyết không cho Henry vào sân từ đầu (đến hiệp 2, Titi mới có mặt) mà vẫn sử dụng "chân gỗ" Gignac, cầu thủ chẳng đủ "trình" chơi ở World Cup.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Không những thế, sau trận cuối cùng ở vòng bảng gặp chủ nhà Nam Phi (Pháp thua 1-2), Domenech còn làm hoen ố thêm hình ảnh của Les Blues khi thẳng thừng từ chối cái bắt tay của Carlos Alberto Parreira, chiến lược gia người Brazil đang dẫn dắt Nam Phi. Cái hành vi không đẹp đó đã được hàng triệu người người dân Pháp nhìn thấy, gồm cả những người vẫn "ủng hộ" Domenech. Chắc hẳn đây sẽ là "giọt nước làm tràn ly", khiến Domenech sẽ chẳng còn được ai bảo vệ khi về nước và hứng chịu búa rìu mạnh mẽ của dư luận.

Nguyên nhân sâu xa cho cử chỉ quá thiếu lịch sự và xã giao cần thiết ở môn Thể thao Vua (luôn đề cao tinh thần cao thượng và chơi đẹp) của Domenech là vị HLV "kỳ dị" này vẫn còn chưa quên những nhận xét của Parreira về ĐT Pháp trước World Cup 2010. Trong một buổi họp báo, nhà cầm quân người Brazil này đã tuyên bố rằng Pháp nên ở nhà chứ đừng tới Nam Phi làm gì vì họ không xứng đáng sau trận play-off đáng xấu hổ trước CH Ai Len (Henry dùng tay chơi bóng thô thiển trong bàn thắng quyết định của tuyển Pháp). Theo như tiết lộ của Parreira, chính trợ lý của Domenech đã nói với ông về cái sự "thù dai" đó dù bản thân Parreira đã chẳng còn nhớ chút nào về những lời mình đã nói.

Sự nghiệp của Domenech ở ĐT Pháp đã kết thúc theo một kịch bản đáng buồn như thế nhưng chắc chắn, những hệ luỵ của nó sẽ cón bám theo Domenech dài dài. Sẽ phải rất lâu nữa, người ta mới có thể quên được cái thất bại cay đắng này cùng một chiến lược gia hết sức kém cỏi, nhu nhược mà laị cứng đầu. Người lên thay Domenech ở ĐT Pháp sẽ là cựu HLV của Bordeaux, Laurent Blanc, một trung vệ huyền thoại của bóng đá Pháp những năm trước. Hy vọng Blanc sẽ đúc rút được những kinh nghiệm xương máu của những người tiền nhiệm để tránh đi vào vết xe đổ của Domenech.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X