Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Domenech tiếc nuối, Tabarez hài lòng

Thứ Bảy 12/06/2010 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu giữa 2 nhà cựu VĐTG tại bảng A đã diễn ra không mấy hấp dẫn. Pháp quyết tâm giành chiến thắng nhằm xoá bỏ hình ảnh đáng thất vọng trước World Cup nhưng lối chơi của họ không đủ sức mạnh cần thiết để vượt qua Uruguay chủ động lựa chọn đấu pháp phòng ngự - phản công ngay từ đầu. Như vậy, sau lượt đầu tiên, tình thế của bảng A vẫn giậm chân tại chỗ khi cả 4 đội đều có được 1 điểm.

Trận này, HLV Domenech đã biết chịu lắng nghe khi đưa Diaby vào sân ngay từ đầu để thay cho Malouda ở khu vực trung tâm hàng tiền vệ nhưng chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử ĐT Pháp, Thierry Henry vẫn chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị (phút 72, Titi mới được vào sân). Không thể phủ nhận, Les Bleus đã kiểm soát tốt trận đấu, tạo ra vài ba cơ hội ngon ăn nhưng không thể chuyển hoá được bàn thắng. Thậm chí, trong hơn 10 phút cuối, Pháp còn có lợi thế hơn người khi Nicolas Lodeiro của Uruguay bị đuổi khỏi sân.

Domenech thất vọng khi các học trò không tận dụng được cơ hội

Chính vì thế, chiến lược gia Domenech đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối: "Nếu xét đến thế trận, đây là một kết quả thất vọng. Có lẽ trong những thời khắc quyết định, chúng tôi đã thiếu sự bình tĩnh và chính xác để dứt điểm thành công. Uruguay đã phòng thủ tốt và thể hiện được chất lượng của đội tuyển. Pháp đã nỗ lực hết mình và kiểm soát thành công trận đấu nhưng rất tiếc, không thể tận dụng được những cơ hội được tạo ra".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu và trúng trưởng với Bongda24h

Cùng chung quan điểm với ông thày đáng kính, đội trưởng Patrice Evra (được lựa chọn thay cho Henry) bày tỏ: "Đội tuyển đã chơi tốt và tôi chẳng thấy có vấn đề gì đáng lo. Vậy mà không hiểu tại sao có những người đi chỉ trích chúng tôi về kết quả này".

Trong khi, đội tuyển được đánh giá thấp hơn, Uruguay khá hài lòng với 1 điểm giành được trước đội được coi là mạnh nhất bảng, nhất là khi kết thúc trận, họ chỉ còn 10 người trên sân. Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Oscar Tabarez tỏ ra khá hài lòng: "Nếu bạn nhìn vào truyền thống và tiềm lực của ĐT Pháp thì rõ ràng họ ở một đẳng cấp hơn hẳn chúng tôi. Do vậy, tôi vui mừng với một tỷ số hoà và Uruguay xứng đáng có kết quả này. Cục diện của bảng A đang rất cân bằng và trận đấu tới sẽ vô cùng quan trọng".

Tại lượt đấu thứ 2 của bảng, Uruguay sẽ có trận đấu cực kỳ khó khăn trước chủ nhà Nam Phi. Nếu không giải quyết tốt (tối thiểu là một trận hoà) thì khả năng Uruguay phải về nước ngay sau vòng bảng là rất lớn. Còn Pháp sẽ đối đầu với Mexico, đội tuyển đã phần nào bộc lộ sức mạnh đáng ngại của mình ở trận đầu. Hai trận tới hứa hẹn sẽ hấp dẫn và kịch tính.

Chấm điểm trận Uruguay - Pháp (theo Goal)

Uruguay: Muslera (7.0), Victorino (7.0), Lugano (5.5), Godin (7.5), A.Pereira (7.0), Perez (6.5), Rios (6.5), M.Pereira (6.0), I.Gonzalez (6.0), Suarez (6.5), Forlan (7.5). Dự bị: Lodeiro (5.0)
Pháp: Lloris (6.5), Sagna (7.0), Gallas (6.0), Abidal (6.5), Evra (7.0), Gourcuff (5.0), Toulalan (7.0), Diaby (7.5), Govou (5.0), Anelka (6.5), Ribery (5.5). Dự bị: Henry (6.0), Malouda (6.0)

  • Bảo Anh


    Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
    Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
    Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X