Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Domenech "chết lặng" sau trận thua Mexico

Thứ Sáu 18/06/2010 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thảm kịch tại World Cup 2002 có nguy cơ tái diễn tại Nam Phi sau 8 năm. Trải qua 2 trận đầu tiên của bảng A (cũng lại là bảng A như ngày trước), Pháp giành được duy nhất một điểm và chưa ghi nổi bất cứ một bàn nào. Họ chỉ còn cách cái ký ức thê thảm đó đúng 1 trận thua nữa và nếu giữ vững được thành tích "không ghi bàn" thì quả thực, mọi chuyện đã lặp lại y nguyên.

Thất bại nhục nhã trước Mexico, ĐT Pháp lâm vào "ngõ cụt"

Có một sự trùng hợp đến kỳ lạ giữa ĐT Pháp của năm 2010 và ĐT Pháp của năm 2002. Hồi đó, họ cũng có 2 trận kết thúc với tỷ số 0-0 và 0-2 hệt như năm nay (chỉ khác thứ tự các trận khác nhau) . Nếu trận cuối, họ thua Nam Phi đúng bằng tỷ số 0-1 thì quả là số phận đã trêu người đoàn quân áo Lam. Nhưng có một điểm khác cơ bản. Tại WC 2002, thành tích tồi tệ của Pháp có thể coi là bất ngờ trong khi ở WC 2010, tất cả đã được dự báo từ trước. Mà nguyên nhân thì đã quá rõ ràng: họ có một chiến lược gia bất tài, vô dụng và bảo thủ như Domenech trên băng ghế huấn luyên. Thật tiếc những người có trách nhiệm trong Liên đoàn bóng đá Pháp đã tin tưởng hết sức mù quáng vào vị HLV 58 tuổi này để rồi chuẩn bị phải giơ đầu ra chịu búa rìu của dư luận.

Domenech: Kết cục được báo trước

Liên tục những lời góp ý  đầy tính xây dựng cần phải đưa Thierry Henry vào sân nhưng Domenech vẫn bỏ mặc tất cả. Thậm chí ở trận thua Mexico vào đêm qua, Titi còn không được ra sân một phút nào. Trong buổi họp báo sau trận, Domenech gần như câm nín hoàn toàn: "Tôi không có từ gì để diễn ra trận thua này. Nó quá thất vọng. Dường như trận đấu này là một sự nghiệt ngã của số phận. Nếu chúng tôi hiểu được nguyên nhân của trận thua này, chúng tôi đã có thể giải quyết tình thế khó khăn hiện nay. Pháp đã chuẩn bị sẵn vài phương án cho trận đấu nhưng nó đã không diễn ra như ý muốn. Quả thật, nỗi thất vọng quá lớn lao. Tôi không biết nói gì với các cầu thủ vào lúc này. Chúng tôi cần một điều thần kỳ hay ít ra, ĐT cần thi đấu vì lòng danh dự và chứng tỏ mình ở trận đấu cuối cùng".

Cùng chung nỗi niềm với ông thày là tiền vệ trái Florent Malouda. Cầu thủ của Chelsea buồn bã bày tỏ: "Thật đáng xấu hổ khi thua một trận đấu như thế này. Nhưng Pháp cần phải cứu vãn danh dự của mình. Sẽ rất khó để sớm lấy lại tinh thần sau trận thua. Tuy nhiên, chúng tôi không thể rời khỏi giải đấu mà không thắng nổi một trận nào".

Thất bại nhục nhã trước Mexico gần như đã chấm dứt toàn bộ cơ hội đi tiếp của người Pháp. Tại trận cuối, hai đội đang có lợi thế lớn nhất (Uruguay và Mexico) sẽ chạm trán với nhau. Nhiều khả năng, họ sẽ chẳng tội gì mà bung hết sức ra đá vì chỉ cần một trận hoà, cả hai sẽ dắt tay nhau đi tiếp và tiễn đưa người Pháp về nơi "chín suối". Mới cả ngay cả khi một trong 2 đội giành chiến thắng đúng như mong muốn của Pháp thì chắc gì họ đã hạ gục được chủ nhà Nam Phi, đội cũng rất quyết tâm giành lấy một chiến thắng danh dự. Và những gì Pháp đã thể hiện cho người ta thấy khả năng họ trắng tay rời khỏi World Cup 2010 là rất lớn. 
 
Chấm điểm trận Pháp - Mexico (theo Goal)

Pháp: Lloris – 6.0; Sagna – 5.0; Abidal – 4.5; Gallas – 5.0; Evra – 5.5; Toulalan – 6.0; Diaby – 5.5; Govou – 5.0; Ribery – 5.0; Malouda – 6.0; Anelka – 5.0. Vào sân thay người: Gignac – 5.0; Valbuena – 5.0
Mexico: Perez – 6.5; Osorio – 7.5; Moreno – 7.5; Rodriguez – 7.5; Salcido – 8.0; Juarez – 6.5; Rafael Marquez – 8.0; Torrado – 7.0; Dos Santos – 7.5; Franco – 7.5; Vela – 7.0. Cầu thủ vào sân thay người: Barrera – 7.0; Hernandez – 8.0; Blanco – 7.5

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X