Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển TBN: Người hùng Euro có thể phải ngồi ngoài

Thứ Ba 06/07/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những ý kiến phản đối, HLV Del Bosque vẫn luôn tin tưởng Fernando Torres và bảo vệ anh đến cùng. Ông hi vọng "El Nino" sẽ làm lại được cái điều mà anh đã làm ở Euro 2008, đó là tịt ngòi trong suốt một thời gian dài nhưng lại biết nổ súng trong thời điểm quan trọng nhất, lúc đội bóng cần bàn thắng của anh nhất. Nhưng có vẻ như đến giờ thì sự kiên nhẫn trong ông đã cạn. Oái ăm thay, Torres có thể sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu có nhiều ý nghĩa nhất với anh.

 
Canh bạc thất bại

 
Torres không thể đòi hỏi nhiều hơn từ Del Bosque. Phải nghỉ thi đấu quá lâu vì chấn thương và mãi tới những phút cuối của trận giao hữu tiền World Cup cuối cùng mới có thể ra sân trở lại, nếu Torres không phải là… Torres, anh có lẽ đã bị Del Bosque loại thẳng cẳng khỏi danh sách 23 cầu thủ dự World Cup của TBN. Cơ sở cho niềm tin của Del Bosque là tài năng và đẳng cấp của Torres. Với tài năng ấy, đẳng cấp ấy, chỉ cần tiền đạo của Liverpool lấy lại được thể lực, bàn thắng với anh sẽ chẳng còn là cái gì đó quá ghê gớm. Và cũng với tài năng ấy, đẳng cấp ấy, Torres chỉ cần được cho ra sân thường xuyên một chút là sẽ chẳng mấy chốc mà tìm lại được thể lực và cảm giác tốt nhất của mình.

Fernando Torres sẽ phải ngồi ngoài ở trận tới

 
Nhưng Del Bosque đã nhầm. Tính cả trận tứ kết với Paraguay, Torres đã có mặt ở 5/5 trận đấu của TBN ở World Cup lần này, trong đó trừ trận đầu tiên (gặp Thụy Sỹ) anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, các trận tiếp theo "El Nino" đều được xếp vào đội hình xuất phát. Tổng thời gian có mặt trên sân của Torres lên tới 268 phút, tức là tương đương với 3 trận trọn vẹn, không tệ chút nào với một cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Theo tính toán của Del Bosque và đội ngũ y tế thì với việc được ra sân đều đặn như thế, Torres có thể lấy lại được thể lực và cảm giác tốt nhất từ vòng 1/8. Điều đó đã không xảy ra. Gặp BĐN ở vòng 1/8 và Paraguay ở vòng tứ kết, Torres đều chơi rất tệ và bị thay ra sớm.
 
Tổng cộng, sau 268 phút, Torres đã tung ra 60 đường chuyền (tỉ lệ chính xác chỉ là 50%), 13 cú sút (chỉ 2 trúng đích), không ghi được bàn thắng nào và cũng không có đường chuyền thành bàn nào, bị phạm lỗi 2 lần và phạm lỗi 5 lần. Với những thống kê như thế, thật khó để nói rằng Torres đã "có đóng góp lớn vào lối chơi chung của đội bóng" như lý luận Del Bosque vẫn dùng để bảo vệ anh trước những chỉ trích.
 
"Không phải không thể đụng đến"
 
Từ những gì đã xảy ra, Del Bosque hẳn không thể không nhận ra một thực tế là để Torres trên sân vào thời điểm này chẳng khác gì chơi chấp đối phương một người. Chơi không tốt mà ghi được bàn thắng cũng được. Chơi tốt mà không ghi được bàn thắng vẫn "OK". Nhưng Torres là vừa chơi không tốt lại vừa không ghi được bàn thắng, và thật vô lý khi để một người như thế có mặt trên sân hết trận này tới trận khác trong khi trên băng ghế dự bị vẫn còn rất nhiều những phương án khả dĩ hơn. Nếu Del Bosque cần hai tiền đạo, ông có thể sử dụng Fernando Llorente, người đã chơi quá tốt khi vào sân thay người ở trận gặp Bồ. Nếu Del Bosque thích hàng tiền vệ 5 người, Silva, Navas, Pedro, Mata và Cesc luôn sẵn sàng xung trận. Tại sao lại cứ phải là Torres?
 
Del Bosque đã mang "vấn đề Torres" đến Nam Phi, vậy hãy để ông tự mình giải quyết vấn đề ấy. Và theo những động thái mới nhất, thì có vẻ như "Ngài râu kẽm" cũng muốn Torres có sự chuẩn bị sẵn về tinh thần cho "tình huống xuống nhất". Trước giờ, Del Bosque vẫn luôn một mực bảo vệ Torres một cách vô điều kiện, nhưng trong buổi họp báo hôm qua, ông đã lần đầu tiên nhắc tới cụm từ "không phải không thể thay thế" khi nói về vị trí của "El Nino". Do đó, không thể loại trừ khả năng Torres sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu lớn nhất từ trước tới nay của TBN ở World Cup. Oái ăm thay, đối thủ của TBN trong trận đấu ấy lại chính là Đức, kẻ mà hai năm trước đã bị Torres bắn hạ bằng một pha bứt tốc và dứt điểm thiên tài. 
 

* Họ đã nói:
Del Bosque: "Torres đã là một huyền thoại. Nhưng cậu ấy không phải là người không thể thay thế"
Gerard Pique: "Chắc chắn anh ấy sẽ ghi được bàn thắng ở World Cup này. Hi vọng là trong trận bán kết tới đây".
David Villa: "Không thể nghi ngờ Torres. Cái thiếu duy nhất của anh ấy chỉ là một bàn thắng".
Torres: "Không có vị trí nào là cố định cả. Tôi sẽ chiến đấu hết sức để được có mặt trong đội hình xuất phát. Nhưng nếu không được, tôi vẫn sẽ vui vẻ ngồi ngoài cổ vũ các đồng đội".


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X