Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Tây Ban Nha: Những việc cần làm, đã làm!

Thứ Bảy 05/06/2010 14:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, không lâu sau trận đấu với Hàn Quốc, tất cả các thành viên của đội tuyển TBN đã lên máy bay về nước, kết thúc chuyến tập huấn kéo dài gần 10 ngày trên đất Áo. Không thực sự hài lòng về mặt kết quả, song nếu chỉ đối chiếu với những tiêu chí đặt ra trước chuyến đi, HLV Del Bosque có những lý do để cảm thấy lạc quan với những gì mà ông và các học trò thu được từ dãy Alps.

Hai trận thắng sát nút

Có lẽ, khi chọn Saudi Arabia và Hàn Quốc, hai đội bóng đến từ vùng trũng châu Á, làm "quân xanh" cho các trận giao hữu trên đất Áo, Del Bosque và các cộng sự của ông đã nghĩ tới những buổi tối dễ chịu với những cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương. Thế nhưng ngay sau trận đầu tiên với Saudi Arabia, họ đã phải thừa nhận một thực tế là khoảng cách giữa các nền bóng đá đã được thu hẹp đáng kể trong thời gian qua. Saudi Arabia vẫn phải co mình về phòng ngự, nhưng đó không phải là kiểu phòng ngự thụ động với những pha xử lý luống cuống và những cú ra chân cật lực chỉ để đưa bóng ra càng xa khung thành càng tốt. Hàn Quốc thậm chí còn tạo ra cảm giác chính họ mới là người được chơi theo ý mình, với những pha phản công được tổ chức khoa học và chủ động.

ĐT Tây Ban Nha kết thúc đợt tập huấn tại Áo với nhiều điều lạc quan

Nếu là fan của một đội bóng được tập hợp từ những ngôi sao tấn công xuất sắc nhất thế giới, là ĐKVĐ châu Âu và là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch World Cup, hẳn sẽ chẳng ai vui được khi đội bóng của bạn chỉ có thể đánh bại những đối thủ như Saudi Arabia và Hàn Quốc với những tỉ số có cách biệt tối thiểu. Buồn hơn nữa là để có được chiến thắng ấy, TBN đã phải nhờ tới những khoảnh khắc lóe sáng của các cá nhân (Llorente ở trận gặp Saudi Arabia và Navas ở trận gặp Hàn Quốc) trong thời điểm trận đấu sắp sửa hạ màn. Nhưng xét cho cùng thì sự chật vật ấy là rất có giá trị: Các cầu thủ TBN hiểu rằng ở World Cup, chẳng có đối thủ nào là yếu cả, và từ giờ trở đi, họ sẽ luôn phải sẵn sàng cho những thách thức đến bất ngờ.

Hai sự trở lại, ba tân binh

Ngay từ trước khi lên đường, Del Bosque đã khẳng định một cách rõ ràng rằng ông có hai mục tiêu cần làm trên đất Áo. Thứ nhất là tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ, đặc biệt là các tân binh, được ra sân thi đấu. Và thứ hai là kiểm tra sức khỏe cũng như phong độ của những cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương. Thế nên, khi nói rằng TBN rời Áo với cảm giác đã "hoàn thành nhiệm vụ", Del Bosque không hề ngụy biện. Trừ trường hợp của Torres, người được các bác sỹ khuyến cáo là chưa nên vội vàng vào sân, tất cả 22/23 tuyển thủ còn lại đều có cơ hội thể hiện khả năng trong đợt tuấn huấn vừa qua. Và với việc cả 3 tân binh là Javi Martinez, Pedro và Valdes đều được ra sân, sẽ không còn ai là "mới" hoàn toàn khi TBN bắt đầu hành trình chinh phục Mũi Hảo vọng.

Một lý do nữa để Del Bosque có thể nói rằng ông hài lòng với kết quả của chuyến tập huấn, đó chính là sự trở lại ấn tượng hơn dự kiến của Fabregas và Iniesta, những người mất phần cuối của mùa giải vừa rồi vì chấn thương. Fabregas, sau 2 tháng dưỡng thương, đã chơi không tệ trong gần một giờ có mặt trên sân ở trận gặp Hàn Quốc, và nếu may mắn, anh đã ghi được bàn thắng với cú cứa lòng điệu nghệ của mình. Iniesta thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận gặp Saudi Arabia với một đường chuyền thành bàn và vô số những pha xử lý mềm mại quen thuộc. Chỉ cần Torres ra sân được ở trận gặp Ba Lan tới đây, nỗi lo giấc mơ World Cup bị hủy hoại bởi chấn thương của người TBN sẽ nhanh chóng bị lãng quên như chưa từng tồn tại trên đời.

Và lý do cuối cùng để Del Bosque và các fan của "La Seleccion" tin rằng họ chẳng việc gì phải mang theo tâm trạng bi quan tới Nam Phi chính là việc TBN vẫn giữ được thói quen chiến thắng được hình thành từ EURO 2008. Cái cách các cầu thủ áo Đỏ vùng lên mạnh mẽ trong những phút cuối cùng của các trận đấu với Saudi Arabia hay Hàn Quốc cho thấy họ không dễ dàng từ bỏ mục tiêu của mình và chừng nào bóng còn lăn là chừng đó họ sẽ làm tất cả để đạt được mục tiêu đó. Không bằng tiqui-taca thì bằng đánh đầu. Hay sút xa.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X