Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu World Cup 2010

Thứ Ba 13/07/2010 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 1 tháng khắc khoải cùng trái bóng Jabulani là cơ hội để không ít ngôi sao tỏa sáng rực rỡ trên bầu trời Nam Phi. Hãy cùng Bongda24h điểm qua gương mặt của 11 cầu thủ xuất sắc nhất tại World Cup 2010.

Thủ môn: Iker Casillas (TBN)

Casillas xứng đáng là thủ môn số 1

World Cup 2010 đã xuất hiện khá nhiều những thủ môn xuất sắc. Muslera xuất thần đưa Uruguay vào bán kết với những pha cản phá thành công 1 quả 11m,  Neure làm nản lòng các chân sút của Anh và Argentina nhưng người chơi ấn tượng nhất phải là Casillas. Tính từ đầu giải, thủ môn của Real Madrid chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn. Trong trận chung kết, Casillas cũng là người chơi xuất sắc khi anh 2 lần cản phá thành công những cú dứt điểm của Robben trong thế đối mặt.

Hậu vệ trái: Giovani van Bronkhost (Hà Lan)

Gừng càng già càng cay, thủ quân 35 tuổi của Hà Lan đã có một VCK World Cup có thể coi là thành công trên phương diện cá nhân. Cựu hậu vệ của Barcelona đã chơi cả 7 trận cùng ĐT Hà Lan. Lên công xuống thủ đều đặn, Bronkhost còn đóng góp 1 bàn thắng tuyệt đẹp với cú sút chân trái sở trường trong trận bán kết với Uruguay.

Trung vệ: Carles Puyol (TBN)

Puyol, trung vệ số 1 của TBN

Một giải đấu có thể nói là đáng nhớ với Puyol.  Trung vệ của Barcelona đã hoạt động không biết mệt mỏi khi tạo nên một bức tường phòng ngự kiên cố trước khung thành của Casillas. Không những vậy, trong số lần hiếm hoi lên tham gia tấn công, Puyol còn để lại dấu ấn với cú đánh đầu dũng mãnh giúp TBN vượt qua Đức với tỷ số 1-0 ở trận bán kết.

Trung vệ: Arne Friedrich (Đức)

Tên tuổi của cựu cầu thủ Hertha Berlin không thật sự nổi bật ở giải năm nay. Song trái ngược với phong độ thất vọng của một số tên tuổi lớn như John Terry, Gallas hay Cannavaro, Friedrich để có một giải đấu ấn tượng khi anh luôn là cầu thủ chơi ổn định nhất trong hàng thủ của Mannschaft.

Hậu vệ phải: Sergio Ramos

Lên công xuống thủ, Ramos đã chơi bóng như một tiền vệ cánh thứ 2 của Tây Ban Nha. Chắc chắn trong phòng ngự, những pha lên tham gia tấn công của anh luôn khiến cho đối phương phải vất vả chống đỡ. Trong trận chung kết với Hà Lan, Ramos đã có những cơ hội để có thể ghi bàn song vận may đã không mỉm cười với hậu vệ xuất sắc này.

Tiền vệ trái: Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Số phận đã chọn Iniesta làm người hùng của Tây Ban Nha

Anh là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận chung kết với một bàn thắng đi vào lịch sử. Tuy nhiên, trước đó, Iniesta vẫn cho thấy được sự ổn định của mình. Chắc chắn và luôn kĩ thuật với những pha xử lý, tiền vệ của Barcelona chính là một mắt xích không thể thiếu trong bộ khung chiến thắng của đội ĐKVĐ thế giới.

Tiền vệ trung tâm: Bastian Schweinsteiger (Đức)

Tiền vệ của Bayern Munich đúng là một thủ lĩnh thực sự ở khu trung tuyến. Không rườm rà về động tác, Schweinsteiger  luôn mạnh mẽ trong những pha tranh chấp tay đôi. Tiền vệ của tuyển Đức còn không ít lần tạo ra sóng gió với những pha đi bóng kĩ thuật cũng như khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình.

Tiền vệ trung tâm: Xavi (Tây Ban Nha)

Giống như Schweinsteiger , Xavi là mẫu tiền vệ trung tâm đẳng cấp có thể tạo ra nét khác biệt của trận đấu. Tại World Cup lần này, Xavi tiếp tục duy trì phong độ ổn định khi anh vẫn là ngòi nổ quan trọng dẫn đưa TBN lên đỉnh cao của bóng đá nhân loại.

Tiền vệ phải: Thomas Mueller (Đức)

Mueller, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất

Hai danh hiệu Vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là những phần thưởng cho một kì World Cup thành công ngoài sức tưởng tượng.  Mới 20 tuổi nhưng Mueller cho thấy ở anh, tài năng luôn luôn  không đợi tuổi.

Hộ công: Wesley Sneijder (Hà Lan)

Là kiến trúc sư chiến thắng,
Sneijder đóng góp tới 5 pha lập công và 1 đường kiến tạo . Phong độ chói sáng của Sneijder giúp Hà Lan thẳng tiến đến trận chung kết. Sau một mùa giải thành công cùng Inter, cựu tiền vệ của Real Madrid lại chơi tưng bừng trong màu áo ĐTQG.

Forlan, Quả bóng vàng World Cup 2010

Tiền đạo: Diego Forlan

Anh là mẫu cầu thủ "số 10"cổ điển hiếm hoi còn sót lại ở World Cup 2010. Chơi ấn tượng trong vai trò của một cầu thủ dẫn dắt lối chơi, Forlan là cầu nối giữa các tuyến của Uruguay. Những bàn thắng của anh luôn mang lại một ý nghĩa đặc biệt và giúp đại diện của Nam Mĩ có tên tại bán kết World Cup sau 40 năm chờ đợi. Danh hiệu Quả bóng vàng World  Cup là xứng đáng với những gì mà Forlan đã thể hiện.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X