Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu của World Cup sau loạt trận đầu tiên

Thứ Sáu 18/06/2010 18:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những ngày hè phi Châu sôi động vẫn đang tiếp diễn, lượt trận đầu tiên của vòng bảng World Cup 2010 đã đi qua. Có thể dễ dàng nhận thấy sự thận trọng đã "bao trùm" lên hầu hết các trận đấu ở loạt trận đầu tiên này cũng vì thế mà những ngôi sao được kì vọng nhất như Lionel Messi, Cristano Ronaldo hay Wayne Rooney đều chưa thể hiện được hết những tố chất của mình và không có ai trong số họ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của WC sau loạt đấu đầu tiên. Dưới đây là đội hình 11 gương mặt "ưu tú" nhất theo bình chọn của Goal.

Đội hình tối ưu:4-3-3

Thủ môn: Vincent Enyeama - Nigeria

Dù phải đối mặt với một trong những hàng tấn công mạnh nhất tại World Cup lần này nhưng Enyeama đã cho thấy tài năng của mình trong khung gỗ khi anh làm nản lòng tất cả các tình huống dứt điểm của Higuain, Messi hay Tevez. Rất tiếc khi "Những chú đại bàng xanh" vẫn phải chịu thất bại từ cú đánh đầu ở cự li gần của Gabriel Heinze và trong pha bóng đó thì Enyeama dù xuất sắc đến mấy cũng không thể cản phá.

Hậu vệ phải: Maicon - Brazil

Có lẽ trên thế giới lúc này không ai xuất sắc hơn Maicon ở vị trí hậu vệ phải. Chắc chắn trong phòng ngự và hỗ trợ tốt trong tấn công là những phẩm chất thường thấy ở hậu vệ này. Trong loạt trận đầu tiên gặp CHNCND Triều Tiên không những chỉ quán xuyến tốt vị trí bên hành lang phải mà chính Maicon là người hùng khi ghi bàn thắng mở tỉ số cho ĐT Brazil qua đó giúp Seleccao có được trận thắng đầu tay với tỉ số 2-1.

Maicon là người hùng của Brazil trong ngày ra quân

Hậu vệ trái: Arturo Vidal - Chile

Việc thi đấu rất ấn tượng trong màu áo của Bayer Leverkusen vài mùa bóng gần đây đã giúp Arturo Vidal được HLV Marco Bielsa đặt trọn niềm tin cho một suất bên hành lang trái. Và không phụ sự kì vọng của người thầy, ngay trong loạt đấu đầu tiên gặp Honduras, Vidal đã mọi người thấy rõ năng lực của mình khi anh đảm nhận rất tốt vị trí hậu vệ cánh trái của mình.

Trung vệ: Stephane Grichting - Thụy Sĩ

Thuỵ Sĩ đã tạo nên "cơn địa chấn" lớn nhất kể từ đầu giải khi đánh bại ứng cử viên số 1 cho ngôi vị vô địch Tây Ban Nha. Trong chiến công lịch sử này ngoài bàn thắng Fernandez không thể không kể đến sự xuất sắc của hàng thủ mà
 Stephane Grichting chính là một trong những người chơi xuất sắc nhất. Với thể hình tốt cũng những khả năng đọc trận đấu tuyệt vời Grichting đã khiến David Villa và cả Fernando Torres phải "câm nín" trước sự vững chắc của ĐT Thuỵ Sĩ.

Trung vệ: Oguchi Onyewu - Mĩ

Không được đá chính nhiều trong màu áo AC Milan nhưng ở ĐT Mĩ, Onyewu luôn có được một suất đá chính. Và trong trận đấu đầu tiên anh đã cho mọi người hiểu tại sao HLV Bob Bradley lại luôn đặt niềm tin vào mình khi anh kiểm toả rất tốt chân sút Wayne Rooney bên phía ĐT Anh. Việc R10 không thể ghi bàn là một thành công rất lớn đối với cá nhân Oguchi Onyewu.

Tiền vệ: Javier Mascherano - Argentina
Javier Mascherano được HLV Diego Maradona tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng của
Albiceleste. Trong trận gặp Nigeria tiền vệ đang khoác áo Liverpool đã cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình khi anh cùng với Juan Veron tạo nên bộ đôi vững chắc trong phòng ngự và hiệu quả trong phát động tấn công bên phía ĐT Argentina.

Mascherano thực sự là thủ lĩnh của ĐT Argentina

Tiền vệ: Mesut Oezil - Germany

Mặc dù không trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng "4 sao" của ĐT Đức trước đại diện châu Á Australia nhưng không còn nghi ngờ gì nữa khi Mesut Oezil là môt trong những điểm sáng nhất trong đội hình của "Cỗ xe tăng". Oezil cùng với Mueller đã tạo nên bộ đôi ở 2 cánh hết sức trẻ trung và hiệu quả. Họ chính là cầu nối giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của Mannschaft.

Tiền vệ: Keisuke Honda - Japan

Thi đấu ngang ngửa và có một trận đấu sòng phẳng với đội bóng đến từ châu Phi Cameroon, Nhật Bản đã cho thấy sức mạnh đáng nể của các đại diện bóng đá châu Á. Trong trận đấu này ngôi sao sáng nhất không ai khác ngoài Keisuke Honda người đã ghi bàn thắng duy nhất làm nên chiến thắng của thầy trò Takeshi Okada ở trận mở màn.

Tiền đạo: Park Ji-Sung - Hàn Quốc

Dù không phải một tiền đạo thực thụ nhưng trong trận gặp ĐT Hy Lạp, ngôi sao đang khoác áo Manchester United đã chơi một trận đấu như thể anh là một "số 10" thứ thiệt vậy. Đóng góp rất lớn vào lối chơi của đội bóng xứ kim chi và cũng tự mình ghi 1 bàn trong trận đấu đó. Park Ji-Sung hoàn toàn xứng đáng với 1 vị trí trong đội hình tiêu biểu của loạt trận đầu tiên.

Park Ji Sung đã có một trận đấu tuyệt hay trước Hy Lạp

Tiền đạo: Alexis Sanchez - Chilê

Năm nay mới chỉ 22 tuổi nhưng Sanchez đã có những mùa bóng thi đấu rất tốt trong màu áo Udinese ở Serie A. Trong trận mở màn gặp Honduras, Sanchez chính là mối nguy hiểm thường trực lên hàng thủ của đội bóng đến từ vùng CONCACAF. Nếu vẫn tiếp tục duy trì một phong độ tốt như thế này ở World Cup, rất có thể sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép lại sẽ có nhiều đại gia châu Âu muốn có được chữ kí của tài năng trẻ này.

Tiền đạo: Asamoah Gyan - Ghana
Vắng Essien, Asmoah Gyan là cầu thủ được đặt nhiều kì vọng nhất bên phía "Những ngôi sao đen". Và trong trận đấu với Serbia anh đã khiến cho bộ đôi trung vệ
Aleksander Lukovic và Nemanja Vidic đã phải nhiều phen khốn khổ.Chính bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của anh đã giúp Ghana nói riêng và "lục địa đen" nói chung có được chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2010.

Tiến Thịnh

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X