Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ và Á quân thế giới đều bị loại ngay từ vòng bảng: Những cuộc chia ly xám xịt

Thứ Bảy 26/06/2010 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, cả ĐKVĐ lẫn Á quân đều bị loại ngay từ vòng bảng. Trong khi người Pháp tủi hổ với mà trình diễn của Đội bóng áo Lam, thì thầy trò HLV Lippi đã khiến các tifosi thất vọng với màn trình diễn nghèo nàn và già cỗi.

Duyên kỳ ngộ Pháp-Italia

Cả hai nền bóng đá nằm bên bờ Địa Trung Hải này có những mối lương duyên đến kỳ lạ. Azzurri thành lập năm năm 1910 và trận đấu đầu tiên của họ là chiến thắng 6-2 trước Pháp vào ngày 15/5/1910. Màu áo Thiên thanh của ĐT Italia cũng bắt nguồn từ màu áo Lam của ĐT Pháp, nhưng các quan chức LĐBĐ Italia (FIGC) quyết định màu xanh ấy nhạt hơn để phân biệt với đối thủ. Trong khi đó, huyền thoại bóng đá Pháp Michel Platini vốn là người gốc Italia và thời kỳ thăng hoa nhất của ông trên sân cỏ là trong vai trò nhạc trưởng của Juventus.

 

Trong những năm gần đây, một điều khá thú vị là chu kỳ thành công và thất bại của cả Pháp lẫn Italia là rất giống nhau. Trong trận chung kết EURO 2000, Pháp thắng Italia 2-1 để giành ngôi vô địch thì 6 năm sau, thì Italia lại đăng quang tại World Cup 2006 sau khi hạ Pháp trong trận đấu cuối cùng bằng những loạt đá luân lưu 11 mét. Ở World Cup 2002, trong khi Pháp không thể vượt qua được vòng bảng, thì Italia cũng chẳng khá khẩm hơn khi phải dừng bước ở vòng 2 trước Hàn Quốc (thua 1-2).

World Cup 2010 là nỗi đau lớn nhất với 2 gã khổng lồ của bóng đá thế giới khi họ đều phải rời cuộc chơi với tư cách là những đội bét bảng A (Pháp) và E (Italia), và không thắng nổi trận nào. Những thất bại của Pháp và Italia cũng bắt nguồn bởi nguyên nhân chính là cách dùng người không hợp lý của các vị HLV trưởng. Ông Domenech (Pháp) bị coi là gàn dở và ngu xuẩn, còn Lippi của Azzurri bị chỉ trích là bảo thủ và thiên vị các cầu thủ Juventus trong đội ĐTQG. Cả 2 đều đã phải nói lời chia tay với đội bóng và NHM hy vọng những luồng gió mới Blanc hay Prandelli sẽ sớm giúp sắc màu Lam và Thiên thanh sớm rực rỡ trở lại.

Nỗi hổ thẹn của nhà vô địch

Trong lịch sử World Cup, Brazil và Pháp đã từng bị loại ngay ở vòng bảng với tư cách là ĐKVĐTG. Tại World Cup 1966, Brazil đã không thể vượt qua vòng đấu đầu tiên bởi họ chỉ đứng thứ 3 tại bảng C (sau Ba Lan và Hungary). Ở World Cup 2002, Pháp cũng phải nếm một nỗi nhục lớn khi đứng bét bảng A (sau Đan Mạch, Senegal, Uruguay) với thành tích vô tiền khoáng hậu: ĐKVĐTG mà không ghi nổi lấy một bàn thắng nào.

Và giờ đây, sau thất bại thảm hại 2-3 trước Slovakia tại World Cup 2010, Italia cũng đã đi vào lịch sử World Cup với tư cách là ĐKVĐTG có tới 2 lần bị loại từ vòng bảng. Italia đã từng giành ngôi Vương tại World Cup 1938. Vì thế chiến thứ ii xảy ra nên phải đến năm 1950, World Cup mới được tổ chức lại. Có một sự trùng lặp là trong trận đấu cách đây đúng 60 năm (ngày 24/6/1950), Italia cũng đã để thua 2-3 trước Thụy Điển để rồi sau đó nhường vé duy nhất của bảng C vào vòng 2 cho đội bóng Bắc Âu.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X