Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ hòa trận mở màn: Ngón tay của Thượng đế

Thứ Tư 16/06/2010 13:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể đơn giản coi trận ra quân với một tỉ số hòa là một thảm họa, bởi trên thực tế, để bay lên cao hơn, bao giờ người ta cũng cần khởi đầu từ thấp. Lippi còn 2 trận nữa để tạo ra một Italia thực sự có khả năng chiến đấu, đi xa hơn trong giải và lấy lại niềm tin của người hâm mộ.

4 năm sau World Cup trên đất Đức, là một Italia khác, rất khác và kết quả của trận mở đầu cũng không giống như cuộc phiêu lưu mà Lippi đã đặt nền móng bằng thắng lợi 2-0 trước Ghana. Những ý kiến thiển cận và kém cỏi về lịch sử cho rằng, nhờ Calciopoli 2006 mà Italia vô địch, và phải vô địch để các cầu thủ của những CLB có liên quan không phải ngồi tù. Tóm lại, "một dạng mafia đẻ ra mafia". Trên thực tế, scandal ấy đã đoàn kết các cầu thủ lại và cho họ sức mạnh. Bây giờ là một thực tế khác, và nếu Italia không thể vô địch World Cup này, thì không phải vì họ thiếu một Calciopoli mới, mà vì những lí do khác nữa nằm trong lối chơi, tình hình nhân sự và những vấn đề kĩ thuật của riêng Lippi, mà không phải riêng trận hòa với Paraguay mới thể hiện ra. Thế nên, một trận hòa với Paraguay, đội đã từng đánh bại cả Brazil lẫn Argentina ở vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, không phải là một kết quả tồi.

Italia đã có màn khởi động tại World Cup 2010 không như ý


Trong suốt 2 năm của triều đại Lippi, người tiếp nối Donadoni, những gì diễn ra trong trận đấu với Paraguay là bản sao của nhiều trận đấu trong thời kì ấy. Italia luôn thiếu một điều gì đó hết sức quan trọng có thể kết dính toàn đội thành một khối thống nhất để có thể chiến thắng. Đừng nói đến tinh thần Berlin, bởi bây giờ tinh thần ấy không còn nữa, khi khối cựu binh đã chiến thắng ở World Cup 2006 lần lượt từng người một ra đi, và những ai còn lại đã tỏ ra mệt mỏi. Điều còn thiếu ấy là sự cân bằng về chiến thuật của đội, đặc biệt là ở hàng tiền vệ, chìa khóa cho chiến thắng 2006 và khi những số 10 trở nên lỗi mốt trong mắt Lippi, thì ông chỉ còn trông mong vào các tiền vệ/tiền đạo đá biên, trong sơ đồ lạ lẫm 4-3-3 để làm nền tảng cho lối chơi.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết qu các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h


 
Bốn năm về trước, ông đến World Cup trên đất Đức với một đội ngũ đã hình thành và điều quan trọng là xác lập cho nó một tinh thần đoàn kết và quyết thắng. Bây giờ, đội ngũ ấy vẫn chưa có, và nó không còn đem đến sự an toàn như trước nữa. Trong khi hàng tiền vệ mỏng và yếu trong tranh chấp và sáng tạo (nhưng Montolivo đang ngày càng tiến bộ) thì hàng thủ, chỗ dựa vững chắc của đội năm 2006, không còn chắc chắn nữa. Việc Italia kiếm được 1 điểm bằng bàn thắng từ tình huống bóng chết (gần một nửa số bàn họ ghi ở vòng loại cũng từ bóng chết) cho thấy Azzurra đã cạn kiệt các ý tưởng tấn công. Italia không có được điều ấy, bởi nó thiếu sự kết dính giữa các tuyến, thiếu một nhạc trưởng hoặc một số 10 xuất sắc, và trên hết, thiếu một sợi dây tinh thần nối giữa những cựu binh 2006 và những người đến sau.

Thượng đế đã tạo ra phần xác của Adam, và bằng một ngón tay giơ ra, Người đã truyền cho chàng phần hồn, để trở thành một con người. Michelangelo đã vẽ nên bức tranh về sự hình thành con người ấy trên trần của nhà nguyện Sistine. Đêm Cape Town, một Italia bình thường đã được sinh ra. Nó đã đứng dậy trên đôi chân của mình, đã chiến đấu để tồn tại, nhưng nó vẫn còn thiếu một tâm hồn, và các tifosi chờ đợi từ trận tới, “Michelangelippi” sẽ truyền cho cơ thể ấy một chất sống mới, mạnh mẽ và tươi tắn hơn lên. Các tifosi không tin Italia sẽ VĐTG một lần nữa (họ là những người thực tế, họ không đòi hỏi mặt trăng). Họ sẵn sàng chờ 24 năm kể từ sau chiến thắng World Cup 2006 cho một chếc Cúp vàng nữa. Họ chỉ mong những người Thiên thanh thể hiện một bộ mặt khác trong những trận đấu tới và tạo ra một bước chuyển tích cực cho tương lai, sau khi Lippi và thế hệ 2006 rút lui sau tấm màn nhung của lịch sử. Prandelli đã chờ đợi sẵn ở phía đó
.

Những con số

 

0 Italia chưa thua trận mở màn World Cup nào kể từ năm 1994, khi bị Ireland hạ 1-0 (bàn thắng của Houghton). Giải năm đó, Italia vào đến chung kết và thua Brazil trong loạt luân lưu. Tổng cộng trong 18 trận mở màn World Cup, Italia thắng 9, hòa 5 và thua 3 trận.

 

0 Italia đã đá 3 trận mở màn với các đội bóng Nam Mỹ, không thua trận nào, hòa Chile 2-2 ở France 98, thắng Ecuador 2-0 ở World Cup 2002 và hòa Paraguay 1-1 ở World Cup 2010.

0 Hòa Paraguay 1-1, Italia chưa thắng được trận nào trong 4 trận đấu gần nhất. Trước đó, họ hòa Cameroon 0-0, thua Mexico 1-2 và hòa Thụy Sĩ 1-1.


55 Trận hòa với Paraguay là trận đấu thứ 55 của Lippi với ĐT Italia, trong đó có 28 trận thắng, 20 trận hòa và 6 thất bại.

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X