Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ châu Âu công bố danh sách dự World Cup 2010

Thứ Sáu 21/05/2010 06:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong danh sách 23 cầu thủ đại diện cho xứ sở Bò tót tới Nam Phi tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh khi HLV Vicente Del Bosque đều lựa chọn một cách khách quan dựa trên tài năng và phong độ vào thời điểm hiện tại. Hai đội bong hàng đầu Tây Ban Nha, Barcelona và Real Madrid đều không bị loại bất cứ một gương mặt nào.

Ở vị trí thủ môn, không khó để chọn ra những gương mặt tiêu biểu nhất. 2/3 suất chắc chắn đã thuộc về Iker Casillas và Pepe Reina, những người từ lâu "bất khả xâm phạm" ở La Furia Roja. Và Victor Valdes của các nhà ĐKVĐ La Liga xứng đáng giành suất còn lại bởi De Gea của Atletico hay Diego Lopez của Villarreal còn lâu mới sánh được với Valdes. Hai mùa giải gần đây, Valdes đều giành danh hiệu Zamora (Thủ môn xuất sắc nhất giải) nhờ thành tích để thủng lưới ít nhất. Valdes bị coi là thủ thành số 3 ở ĐT Tây Ban Nha nhưng xem ra, anh chẳng hề kém cạnh mấy so với 2 người đồng đội dù đến giờ Valdes chưa từng một lần khoác áo ĐTQG.

Del Bosque đã rất khách quan khi chọn đội hình

Tại hàng thủ, cầu thủ ít tuổi nhất, non kinh nghiệm nhất (sinh năm 1989), Cesar Azpilicueta của Osasuna đã bị loại và toàn bộ các hậu vệ "Ngài râu kẽm" mang tới Nam Phi đều thuộc diện có số má. Như vậy, trong danh sách 23 cầu thủ, chỉ có 7 người là hậu vệ nhưng đa phần trong số họ có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau như Pyuol, Sergio Ramos, Arbeloa. Trên hàng tiền vệ, hai cái tên "xấu số" bị gạch tên là Marcos Senna và Santi Cazorla cùng đang thi đấu cho Villarreal. Phong độ trồi sụt của "Tàu ngầm vàng" mùa vừa rồi (xếp thứ 7, giảm 2 bậc so với năm ngoái) và chấn thương đã khiến cả hai tỏ ra yếu thế so với những người khác mặc dù cách đây 2 năm, Senna từng là tiền vệ đánh chặn quan trọng nhất ĐT Tây Ban Nha trong kỳ Euro 2008 còn Cazorla thường xuyên được ra sân.

Del Bosque quyết định đặt niềm tin vào những gương mặt trẻ đã trưởng thành nhanh chóng và tiến bộ rõ rệt như Sergi Busquets của Barcelona hay Javi Martinez của Bilbao. Dĩ nhiên những Xavi, Alonso, Iniesta hay Fabregas vẫn sẽ là những lựa chọn đầu tiên cho tuyến giữa. Trên hàng tiền đạo, cũng không khó để tìm ra những người bị loại. Tân binh Barca mới chiêu mộ, David Villa và Fernando Torres không có đối thủ cạnh tranh xứng đáng và nếu họ vắng mặt, chỉ vì một lý do duy nhất: chấn thương. Mata, Navas, David Silva đều là những mẫu tiền đạo đá cánh (TBN hay chơi theo sơ đồ 4-3-3 giống đội bóng xứ Catalan) vì thế họ nghiễm nhiên có tên trong danh sách cuối cùng. Sự phân vân chỉ nằm ở 4 cái tên: Daniel Guiza, Negredo, Llorente và Pedro. Kết quả, hai người đầu tiên không được trao cơ hội tham dự World Cup. Một người (Guiza) từng giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga) nhưng đã qua thời kỳ đỉnh cao. Người kia (Negredo) chơi không đến nỗi nào song vẫn kém so với thần tài Pedrito của Barca hay chân sút chủ lực của Bilbao, Llorente.

Có thể thấy, Tây Ban Nha tới World Cup 2010 với dàn tinh binh cực mạnh, đủ sức sắp xếp 2 đội hình thi đấu ngang ngửa nhau. Ai cũng xứng đáng và khao khát được cống hiến cho ĐTQG. Tây Ban Nha chưa từng một lần vô địch thế giới và với lực lượng như thế này, họ đang là một trong hai ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp danh giá (cùng Brazil).

Danh sách cuối cùng của ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2010

Thủ môn: Iker Casillas (Real Madrid), Jose Manuel Reina (Liverpool), Víctor Valdés (Barcelona).
Hậu vệ: Joan Capdevila (Villarreal), Carles Puyol (Barcelona), Gerard Pique (Barcelona), Raul Albiol (Real Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid), Alvaro Arbeloa (Real Madrid), Carlos Marchena (Valencia).
Tiền vệ: Xabi Alonso (Real Madrid), Sergio Busquets (Barcelona), Xavi Hernandez (Barcelona), Andres Iniesta (Barcelona), Jesus Navas (Sevilla), Cesc Fabregas (Arsenal), Javi Martinez (Bilbao).
Tiền đạo: David Silva (Valencia), Juan Manuel Mata (Valencia), Fernando Torres (Liverpool), David Villa (Barcelona), Pedro Rodriguez (Barcelona), Fernando Llorente (Bilbao).

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X