Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nóng đối đầu trận Uruguay - Đức: Đủ lực nhưng thiếu sức

Thứ Bảy 10/07/2010 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tưởng như cả Joachim Loew lẫn Oscar Tabarez sẽ có đầy đủ những con bài tốt nhất cho cuộc đấu trí đêm nay. Nhưng nhiều khả năng, họ sẽ lại phải thi tài… hàn gắn đội hình do dấu hiệu mệt mỏi của những niềm hy vọng số một trên hàng công.

Klose - Forlan: Súng lục đấu súng trường

Theo thông lệ mưa bàn thắng ở các trận tranh hạng Ba, hẳn là NHM đều đang rất kỳ vọng Klose và Forlan sẽ tiếp tục xuất hiện trên bảng tỷ số. Bản thân 2 chân sút hàng đầu của 2 đội cũng đang rất khát khao nâng cao số pha lập công của mình tại Nam Phi cho dù giấc mơ Cúp Vàng đã sụp đổ. Cả Klose và Forlan đều đang có 4 bàn thắng kể từ đầu giải. Chỉ kém David Villa và Wesley Sneijder 1 bàn, họ hoàn toàn có quyền hiện thực hóa một giấc mơ khác: “Vua phá lưới” World Cup 2010. Với riêng Klose, anh còn có thêm động lực to lớn thôi thúc: danh hiệu “Vua phá lưới trong lịch sử World Cup”. Tiền đạo gốc Ba Lan này hiện chỉ còn kém kỷ lục gia Ronaldo (Brazil) đúng 1 lần lập công (14/15).

 

Tuy có cùng số bàn thắng nhưng Klose và Forlan lại đang thể hiện phong cách khác nhau một trời một vực tại Nam Phi. Chân sút của Bayern Munich tiếp tục chứng tỏ thương hiệu “ông vua vòng cấm địa”. Cả 14 bàn thắng Klose ghi qua 3 kỳ World Cup đều được thực hiện trong khu vực 16m50. Ngược lại, Forlan cho thấy khả năng “bắn tầm xa” siêu lợi hại. Ngôi sao của Atletico Madrid trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 3 bàn từ ngoài vòng cấm kể từ chiến tích tương tự của Lothar Matthaeus tại Italia ’90.

Chỉ tiếc rằng 2 “khẩu súng” ấy đều đang không có được thể lực tốt nhất. Trợ lý Hans-Dieter Flick của HLV Joachim Loew cho biết Klose đang chấn thương lưng. Trong khi đó, Forlan có vấn đề về thể lực từ… trước giờ bóng lăn ở trận bán kết với Hà Lan. Hy vọng động lực ghi bàn kể trên sẽ giúp họ vượt qua cơn đau để tiếp tục “nhả đạn”.

Loew - Tabarez: Người ở, người đi?

Klose là người chơi cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 của ĐT Đức. Còn Forlan chơi hộ công trong sơ đồ 4-3-1-2 của ĐT Uruguay. Trường hợp 2 con bài quan trọng này đều vắng mặt, cả Joachim Loew và Oscar Tabarez sẽ phải chứng tỏ xem ai là “thợ hàn” giỏi hơn. Song dù sao, họ cũng được yên tâm bởi sự trở lại của những trụ cột vừa vắng mặt ở vòng bán kết vì treo giò hoặc chấn thương. Loew sẽ có nhiều phương án tấn công hơn với sự hiện diện của Thomas Mueller trên hàng công. Tabarez có lại trong tay cả thủ quân Diego Lugano, hậu vệ trái Jorge Fucile và tiền đạo Luis Suarez.

Trước trận tranh giải Ba này, có tin Loew sắp sửa gia hạn hợp đồng dẫn dắt Mannschaft tới năm 2012. Ngược lại, Tabarez đang bỏ ngỏ tương lai của mình. Nếu đây là trận đấu cuối cùng trước khi Loew ký vào bản hợp mới và trước khi Tabarez ra đi, hẳn là NHM sẽ càng có thêm cơ sở để trông đợi 2 chiến lược gia cùng dẫn dắt đội tuyển của mình từ năm 2006 trổ hết tài mưu lược trên sân Nelson Mandela Bay đêm nay, cho dù họ có phải làm “thợ hàn” nữa hay không.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X