Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona tạm hài lòng sau chiến thắng đầu tay ở World Cup

Chủ Nhật 13/06/2010 08:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù vẫn chưa đáp ứng được sự trông đợi khi dàn sao nổi danh của xứ sở Tango chỉ có vẻn vẹn một bàn thắng vào lưới đối thủ dưới cơ Nigeria mà lại do công của một hậu vệ (Gabriel Heinze) nhưng "Cậu bé vàng" vẫn tỏ ra cực kỳ hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Ngay từ đầu trận, Albiceleste bộc lộ rõ ý đồ sẽ áp dụng lối chơi "tấn công tổng lực" với một đội hình ra sân chỉ có 3-4 cầu thủ chuyên làm nhiệm vụ phòng ngự. Còn lại tất cả đều có thiên hướng tấn công và chỉ thích lao lên phía trước. Song số lượng đông, chất lượng cao không phải lúc nào cũng đi đôi với hiệu quả. Rõ ràng đẳng cấp của những Messi, HIguain, Tevez hay Di Maria là không thể chối cãi nhưng họ không thể tạo nên một thế trận áp đảo đối thủ. Nói một cách chính xác hơn, thứ bóng đá mà Argentina thể hiện ở trận ra quân chưa đạt đến mức "tổng lực" theo cách nhìn của giới chuyên môn. Bàn thắng duy nhất của họ xuất phát từ một tình huống cố định (phạt góc) chứ không phải là sản phẩm của một pha phối hợp đồng đội.

Maradona hồ hởi sau thắng lợi đầu tay trên cương vị HLV ở một kỳ WC

Tuy vậy, Maradona không có lý do gì mà phải rầu lòng vì kết quả đáng khiêm tốn này: "Tôi không thực sự quan tâm đến những cơ hội bị bỏ lỡ. Không có gì chê trách về một trận mở màn như vậy. Điều quan trọng là chúng tôi đã tấn công tốt và tạo ra được cơ hội. Còn bàn thắng ư? Hãy để dành cho những trận sau. Chiến thắng trong trận đầu tiên của một giải đấu lớn sẽ mang lại động lực và trạng thái tinh thần tốt nhất cho những tuyển thủ trong chặng đường sắp tới. Dĩ nhiên chúng tôi vẫn cần phải cải thiện nhiều nhưng Argentina đã tiến một bước dài trong việc giành quyền lọt vào vòng sau". 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán miễn phí kết quả các trận của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Trận này, dù không ghi được bàn thắng nhưng Messi đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều trong màu áo ĐTQG, đúng với phong độ thường thể hiện ở Barcelona. Maradona khá hài lòng về "truyền nhân" của mình: "Bí quyết đơn giản để tận dụng tối đa khả năng và trình độ của Messi là luôn phải chuyền bóng cho cậu ta. Khi nào trái bóng vẫn còn trong tầm khống chế của Messi, thì chẳng có gì phải lo lắng. Mà cướp bóng từ chân Messi là công việc khó khăn, không kém gì việc bạn phải giật một thanh socola ngọt ngào ra khỏi tay một chú bé. Hôm nay, Messi đã là một nhà ảo thuật trên sân bóng".

Nhân tiện, "Cậu bé vàng" cũng tiết lộ nhân tố quan trọng nhất sẽ giúp Argentina thành công ở giải đấu năm nay: "Tôi hy vọng các học trò sẽ biết cách tận dụng một cách tốt nhất sự ủng hộ của những người hâm mộ Argentina cũng như các khán giả có mặt trên sân. Nhờ thế, họ mới được tiếp thêm sức mạnh để hoàn thiện hơn. Và các cầu thủ cần phải có lòng khao khát và niềm đam mê chiến thắng cháy bỏng. Bằng không, họ sẽ thất bại".

Ở trận tới, Argentina sẽ gặp đội tuyển đang bất ngờ xếp ở vị trí thứ 1 bảng C, Hàn Quốc và một chiến thắng sẽ đồng nghĩa với việc ĐT Xanh - trắng sớm vượt qua vòng bảng. Dĩ nhiên, khả năng này nằm trong tầm tay của Maradona và các học trò song nếu muốn đăng quang, họ cần phải khẳng định nhiều hơn thế.

Chấm điểm các cầu thủ trận Argentina - Nigeria (theo Goal)

Argentina: Romero - 6, Gutierrez – 5.5, Demichelis - 6, Samuel – 6.5, Heinze - 7, Veron - 7, Mascherano - 7, Di Maria - 5, Tevez - 7, Messi – 7.5, Higuain – 5.5
 Nigeria: Enyeama 8.5, Odiah - 6, Yobo – 6.5, Shittu – 5.5, Taiwo - 5.5, Kaita – 5.5, Etuhu - 6, Haruna – 5.5, Obasi Ogbuke - 6, Yakubu - 6, Obinna – 5

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X