Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona phấn khích trước màn trình diễn 4 sao của các học trò

Thứ Sáu 18/06/2010 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, Argentina đã phần nào đập tan những lời chỉ trích về bộ mặt thiếu thuyết phục của ĐT dưới sự dẫn dắt của huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất thế giới (cùng với Pele), Diego Maradona bằng chiến thắng ấn tượng trước Hàn Quốc. Dĩ nhiên "Cậu bé vàng" là người vui mừng nhất bởi ông đã phần nào chứng tỏ mình không phải là kẻ bất tài trên băng ghế huấn luyện.

>>> Argentina biểu diễn sức mạnh tấn công trước "kẻ thách thức" Hàn Quốc
>>> "Đại thắng" của Argentina dưới góc nhìn 3D

Chật vật vượt qua vòng loại khu vực Nam Mỹ nhưng đến VCK, Argentina thực sự trình diễn một lối chơi khác hẳn dù rằng không có nhiều thay đổi từ HLV Maradona. Họ chơi quyến rũ hơn, hiệu quả hơn, sắc sảo hơn trong những các đợt tấn công. Messi bắt đầu cho thấy hình ảnh của một cầu thủ "làm mưa làm gió" ở Tây Ban Nha và châu Âu ở cấp độ ĐTQG, điều người hâm mộ Albiceleste đã phải chờ quá lâu. Hôm qua, có thêm Gonzalo Higuain toả sáng rực rỡ với một cú hattrick, hơn tất cả số bàn anh ghi cho Argentina ở những trạn trước đó.

Cách ăn mưng quen thuộc của Diego Maradona: Ôm và ..hôn học trò

Chình vì thế, Diego Maradona không thể không hài lòng về những hậu bối của mình: "Các cầu thủ đã thể hiện thứ bóng đá tuyệt diệu trên sân cỏ. Họ đã làm đúng như những gì được vạch ra từ đầu trận. Tất cả đội bóng đã cho thấy họ tự hào đến như thế nào khi được khoác lên màu màu áo của ĐT. Tôi rất hạnh phúc và bây giờ có thể nghỉ ngơi thư giãn (thêm một điểm nữa thôi ở trận cuôi gặp Hy Lạp là Argentina kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu)".

Đánh giá về trận đấu, "Cậu bé vàng" cho hay: "Argentina đã thống trị trong phần lớn thời gian thi đấu và quá xứng đáng giành chiến thắng. Trận gặp Nigeria đã chứng tỏ sức mạnh tiềm ẩn của chúng tôi và ở trận này, Argentina đã chính thức đáp ứng lòng mong đợi của người hâm mộ về một chiến thắng hoành tráng. Sai lầm của Martin Demichelis (dẫn tới bàn danh dự của Hàn Quốc) chỉ là khoảnh khắc tồi tệ duy nhất khi chúng tôi không kiểm soát được trận đấu. Chúng tôi đã thể hiện được phong cách của mình trước Hàn Quốc. Họ chỉ có thể gây khó cho chúng tôi khi đội bóng mắc sai lầm. Rõ ràng, Argentina đã tiến bộ hơn rất nhiều so với trận đầu và chúng tôi muốn tiếp tục cải thiện phong độ hơn nữa ở những trận tới. Đôi bóng đang đi đúng hướng và Argentina cũng chẳng thèm quan tâm tình hình của các bảng khác".

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận  đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Trên sân cỏ, Maradona luôn thể hiện niềm vui sướng của mình bằng cách ôm hôn các học trò hết sức thắm thiết, làm dấy lên những mối nghi ngờ về "giới tính" của ông. Và Diego ngay lập tức phủ nhận đầy hài hước: "Dĩ nhiên tôi chỉ thích phụ nữ. Tôi đã cưới Veronica, một cô gái tóc vàng xinh đẹp và mới 31 tuổi. Tôi chẳng có vấn đề nào về giới tính. Tuy nhiên tôi luôn thích khen ngợi các học trò nếu họ chơi tốt như ngày hôm nay bằng cái cách của riênh mình. Họ đã chơi tuyệt vời và xứng đáng nhận được lời khen".

Ngoài ra, Maradona cũng gửi lời xin lỗi chủ tịch UEFA, Michel Plantini vì lỡ hiểu lầm, vị quan chức này xúc phạm ông với lời lẽ cho rằng Maradona không xứng đáng làm HLV. Theo Maradona, chính Platini đã gửi bức thư để thanh mình về việc này. Tuy nhiên, Diego vẫn nhất quyết giữ nguyên quan điểm khi nhận xét về Pele: "nên cho Pele vào viện bảo tàng thì hợp lý hơn". Dường như mối quan hệ giữa 2 nhân vật vĩ đại nhất của làng túc cầu ngày một xấu đi và khó có thể hàn gắn trở lại.

Chấm điểm trận Argentina - Hàn Quốc (Theo Goal)

Argentina: Romero – 6.5; Gutierrez – 7.0; Demichelis – 4.5; Samuel – 6.5; Heinze – 6.5; Rodriguez – 7.0; Mascherano – 7.5; Di Maria – 7.5; Messi – 8.5; Higuain – 8.5; Tevez – 7.0. Vào sân thay người:  Burdisso – 6.5; Aguero – 7.0
Hàn Quốc: Jung Sung-Ryong – 6.5; Oh Beom-Seok – 5.0; Cho Yong-Hyung – 5.5; Lee Jung-Soo – 6.0; Lee Young-Pyo – 6.0; Lee Chung-Yong – 7.0; Ki Sung-Yueng – 6.0; Kim Jung-Woo – 6.0; Yeom Ki-Hun – 5.5; Park Ji-Sung – 6.0; Park Chu-Young – 6.5. Vào sân thay người: Kim Nam-Il – 6.5

  • Bảo Anh
     

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X