Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Maradona: HLV "dị" nhất World Cup

Chủ Nhật 30/05/2010 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thẳng tay loại Zanetti và Cambiasso, bộ đôi vừa cùng Inter Milan vừa giành “Cú ăn Ba”, “tẩn” phóng viên ngay trong ngày công bố danh sách đi Nam Phi, hứa khỏa thân trong trường hợp đội nhà vô địch và thả cửa cho cầu thủ “ghi bàn” ngoài sân cỏ. Chẳng có HLV nào dám làm những điều “điên rồ” như thế nếu không phải là Diego Maradona.

>>> ĐT Argentina: Không cấm sex ở World Cup, thoát y nếu vô địch
>>> Maradona sẽ thoát y ăn mừng Argentina vô địch World Cup
>>> Maradona yêu cầu ...toa-lét sang trọng ở WC
>>> Diego Maradona thản nhiên đâm xe gây chân phóng viên

Argentina, vốn luôn là một trong những đội tuyển được chú ý nhất ở các kỳ World Cup, lại càng đáng xem trên đất Nam Phi lần này. Ai cũng có lý do để háo hức chờ xem Cậu bé Vàng sẽ thể hiện những gì tại World Cup 2010. Kẻ hoài nghi tài cầm quân của Maradona chỉ chờ dịp các vũ công Tango lỗi nhịp để tiếp tục “đánh” người “giật dây” dàn siêu sao ấy như suốt thời gian qua. Người cuồng tín Maradona thì mong đến cơ hội cho phe hoài nghi kia “sáng mắt ra”. Còn những tay chuyên săn tin lá cải chẳng bao giờ để lỡ bất kỳ phát ngôn hay hành động khác người nào của ông. Thực ra, chẳng phải chờ đến ngày hội lớn ở Nam Phi, mọi con mắt dư luận đều đã luôn theo sát nhất cử nhất động của Maradona-huấn-luyện-viên kể từ trước trận ra mắt của ông trên cương vị HLV ở trận giao hữu giữa Argentina và Scotland tại sân Hampden Park ngày 19/11/2008. Điều kỳ tài của Cậu bé Vàng là ông chẳng bao giờ để ai phải thất vọng cả.

Diego Maradona tạo thêm sắc màu cho World Cup 2010

Trong 7 trận đầu tiên dẫn dắt Albicelestes, Maradona gọi tới 77 tuyển thủ khác nhau. Rút cuộc, Argentina vẫn chẳng định hình nổi một sơ đồ “sở trường nào”. Át chủ bài Lionel Messi vẫn chẳng thể nào thanh thoát và hiệu quả được như tại Barcelona. Đến cuối chiến dịch vòng loại World Cup 2010, số cầu thủ được Maradona “thử chân thử cẳng” đã lên tới con số… 107. Cộng với việc đội tuyển xứ Tango phải đến trận áp chót mới tìm thấy “ánh sáng cuối đường hầm”, người ta có cớ để bới ra chi tiết kinh nghiệm nắm quân của Maradona gần như bằng con số 0 (quãng thời gian ngắn ngủi ông thử ngồi “ghế nóng” ở Mandiyu hay Racing Club giai đoạn 1994-95 gói gọn trong 2 chữ “thất bại”). Chủ tịch Hiệp hội HLV quốc gia Argentina, Victorio Bocco thừa nhận đã đặc cách cấp bằng HLV cho Maradona vì chiến lược gia 49 tuổi này quá bận rộn và không có thời gian để theo các khóa học HLV.

Cuộc chiến giữa Cậu bé Vàng và báo giới Argentina diễn ra suốt một thời gian dài. Mặc kệ, Albicelestes vẫn luôn được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch thế giới và Maradona vẫn cứ ngạo nghễ.

Nhân vật được rất đông CĐV tôn sùng như Chúa Trời (có nhà thờ đàng hoàng) vẫn nhận được sự tôn trọng tuyệt đối từ các học trò. Còn với những tín đồ của Maradonian Church, sau màn thoát hiểm ngoạn mục của đội tuyển Argentina ở vòng áp chót vòng loại World Cup 2010, họ càng tin rằng chỉ Maradona mới đủ khả năng làm những điều như vậy. Như họ vẫn tin rằng chỉ ông mới ghi nổi 2 bàn thắng phi thường vào lưới đội tuyển Anh tại Mexico ’86, chỉ ông mới có thể từ tình trạng suýt mất mạng vì dùng cocaine quá liều lên dẫn dắt đội bóng hàng đầu thế giới và chỉ ông mới đủ khả năng… đeo đồng hồ ở cả hai tay.

Những gì Maradona làm, từ chuyên môn đến hậu trường, chẳng bao giờ nửa vời. 18 trận dưới triều đại Maradona, Albicelestes vẫn chưa hòa trận nào (thắng 13, thua 5). Được yêu hay bị ghét, Maradona vẫn đang được cả thế giới chờ xem và thực sự rất đáng chờ xem.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X