Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Didier Drogba: Trách nhiệm thủ lĩnh

Chủ Nhật 20/06/2010 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bồ Đào Nha đã vượt qua vòng loại mà không cần đến sự tỏa sáng của Cristiano Ronaldo, Brazil dưới thời Dunga là đội bóng dựa nhiều vào sức mạnh tập thể chứ không phải một ngôi sao. CHDCND Triều Tiên làm nên điều thần kỳ ở vòng loại bởi một hàng phòng ngự boongke. Ở bảng đấu này, Bờ Biển Ngà là một trường hợp hoàn toàn khác. Nếu thiếu Didier Drogba, họ sẽ thể không tới được mũi Hảo vọng...

Ronaldo là ngôi sao ở M.U và Real Madrid, nhưng có một điều dễ nhận thấy là trong màu áo ĐTQG, anh chưa bao giờ là một thủ lĩnh thực sự. Ngay cả khi được Queiroz tin tưởng giao tấm băng đội trưởng, tầm ảnh hưởng của anh vẫn không thể bằng những đại ca như Simao, Carvalho, Deco, còn đóng góp chuyên môn thì quá nhạt nhòa, và việc tịt ngòi suốt vòng loại là một minh chứng. Brazil cũng không quá phụ thuộc vào một cá nhân nào, và việc họ đứng đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ mà không cần Kaka hay Ronaldinho là minh chứng. Tương tự, Jong Tae-se cũng không phải một nửa sức mạnh của Triều Tiên, mà yếu tố giúp đội bóng này lọt vào VCK là việc chỉ để thủng lưới 5 bàn thua ở vòng loại.

 


Bờ Biển Ngà thì sao? Sở hữu khá nhiều ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, song chân sút đẳng cấp thế giới duy nhất của họ là Drogba. Ở vòng loại, dù chỉ được thi đấu vỏn vẹn 5 trận, anh vẫn ghi tới 6 bàn. Với 44 bàn thắng sau 67 lần khoác áo ĐTQG, anh là cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại của bóng đá Bờ Biển Ngà. Con số ấy lớn hơn cả tổng số bàn thắng của Doumbia, Salomon Kalou, Gervinho và Dindane (33). Điều đó đủ chứng tỏ tầm ảnh hưởng cực lớn của tiền đạo 32 tuổi này. Sau khi ghi tới 9 bàn thắng để đưa đội nhà lần đầu tham dự VCK World Cup, anh là thủ lĩnh thực sự trong chiến tích giành ngôi á quân CAN 2006. Khi Drogba chấn thương xương đòn ở trận giao hữu với Nhật Bản trước thềm World Cup, cả đất nước Bờ Biển Ngà lo sốt vó.

Một khi Drogba sung sức, anh là một hiểm họa với mọi hàng phòng ngự bởi sức mạnh khủng khiếp và kỹ năng dứt điểm hoàn hảo. Hiếm có một hậu vệ nào trên thế giới có thể một mình đương đầu với sức tỳ đè và tốc độ của Drogba mà không phải phạm lỗi. Nhưng điểm yếu lớn nhất của anh chính là tính tình thiếu kiềm chế dẫn đến những thẻ phạt đáng tiếc và đẩy đổi nhà vào thế khó. 

Nỗi ám ảnh từ... Inter Milan

Chelsea đã có một mùa giải thành công ở đấu trường nội địa, song Champions League thì tiếp tục là một tiếng thở dài. Thất bại trước Inter Milan khiến giấc mơ đầy tham vọng của chủ tịch Abramovich vẫn chưa thể trở thành hiện thực. Với cá nhân, Drogba, đó là những nốt trầm trong mùa giải bùng nổ của anh. Đêm nay, chân sút người Bờ Biển Ngà sẽ tái ngộ những đối thủ từng bắt chết anh trong hai lần chạm trán ấy: Thủ môn Julio Cesar, hậu vệ phải Maicon và nhất là trung vệ Lucio.

Hồi tháng Hai, sau khi trở về từ CAN 2010, Drogba đã tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea với 6 bàn thắng sau 5 trận, nhưng trong chuyến làm khách đến sân Giuseppe Meazza, anh đã bất lực hoàn toàn trước cặp trung vệ Walter Samuel và Lucio của Inter Milan, và khi có cơ hội dứt điểm thì không tài nào qua được đôi tay Julio Cesar. Đó là trận đấu mà Chelsea đã tung tới 18 cú sút so với 8 của Inter, nhưng lại ra về với thất bại 1-2. Hai tuần sau, khi trở về Stamford Bridge, Drogba tiếp tục im tiếng trước hàng phòng ngự ấy, và đáng buồn hơn, anh bị đuổi khỏi sân ở gần cuối trận.

Người đã trực tiếp bắt chết Drogba khi đó là Lucio, trung vệ đầy kinh nghiệm của ĐT Brazil ở VCK World Cup 2010. Và bây giờ sẽ là một màn tái ngộ rất đáng chú ý giữa họ. Phong độ của Drogba vẫn là một dấu hỏi, bởi 24 phút trước Bồ Đào Nha chưa thể nói lên nhiều điều. Trong khi đó, một thoáng chần chừ của Lucio đã tạo điều kiện để Jun Yi-nam ghi bàn vào lưới Julio Cesar. Cuộc so tài đêm nay sẽ là thời điểm mà cả hai rất cần phải chứng tỏ mình, chắc chắn!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X