Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Derby Iberia: Lại nhờ anh lần nữa, Torres!

Thứ Ba 29/06/2010 13:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bên cạnh những chệch choạc trong lối chơi, thì việc Fernando Torres chơi không tốt và tịt ngòi hoàn toàn trong 3 trận ở vòng bảng cũng là một vấn đề khiến nhiều CĐV của "La Seleccion" phiền lòng. Nhưng niềm tin vào Torres thì không vì thế mà sụt giảm. Bởi tất cả đều biết rằng, trong những thời khắc khó khăn nhất, "El Nino" sẽ biết cách lên tiếng.

Nếu phải chọn ra hình ảnh gây thất vọng nhất của đội tuyển TBN trong giai đoạn đấu bảng, những pha hỏng ăn rất vô duyên của Fernando Torres "xứng đáng" được có một vị trí trong nhóm những ứng cử viên nặng ký nhất. Không một cú sút trúng đích, không một pha qua người, không một cú tăng tốc, ngay cả những pha khống chế bóng bình thường cũng làm không nổi, Torres trước Thụy Sỹ, Honduras và Chile hoàn toàn chẳng có nét gì gợi nhớ tới một Torres sát thủ mà mọi hậu vệ đều ngại phải đối mặt. Sự thất vọng càng lớn hơn khi người đá cặp với Torres là David Villa vẫn nổ súng "sòn sòn" dù chơi xa khung thành hơn, và như trong trận gặp Chile, là có ít cơ hội hơn hẳn so với Torres.

Fernando torres


Thực ra, cũng không nên vội trách Torres. Trước khi đến với World Cup lần này, Del Bosque và các cộng sự của ông đã xác định "El Nino" sẽ là "của để dành" cho vòng knock-out, bởi họ cũng thừa hiểu rằng không thể bắt một cầu thủ vừa phải trải qua 2 lần phẫu thuật gối chỉ trong 5 tháng có thể chơi bùng nổ ngay được. Tuy nhiên, thất bại trước Thụy Sỹ ngay trong ngày ra quân đã khiến mọi kế hoạch bị đảo lộn. Thay vì chỉ vào sân trong khoảng 15 tới 30 phút cuối trận, Torres bị ép phải đá chính trong cả hai trận đấu với Honduras và Chile. Qua những phản ứng nặng nề và lúng túng của Torres, có thể thấy rõ một điều là anh vẫn chưa có được thể lực và cảm giác tốt nhất.

Trước những chỉ trích nhắm vào phong độ của Torres, HLV Del Bosque đã giải thích rằng với ông thì nhiệm vụ lớn nhất của "số 9" là tạo ra những khoảng trống chứ không phải là ghi bàn, và nếu mổ xẻ chi tiết những trận đấu đã qua thì rõ ràng là Torres đang làm tốt. Nếu không có "El Nino" làm nhiệm vụ quấy phá và thu hút bên trong, David Villa chưa chắc đã có nhiều khoảng trống đến vậy mà ghi bàn. Và đừng quên, chính Torres la người có mặt trong cả hai bước ngoặt lớn ở trận đấu then chốt với Chile. Chính anh gây sức ép khiến Bravo phá bóng vào chân Villa trong bàn mở tỉ số. Cũng chính anh, với một pha ngã đẹp trước vòng cấm Chile, đã khiến đội bóng Nam Mỹ sớm phải chơi thiếu người.

Nhưng dù gì thì Torres vẫn là một tiền đạo, mà một tiền đạo không biết ghi bàn thì cuối cùng sẽ chẳng được ai nhớ đến. Torres cần gì để thông nòng ở World Cup lần này? Cơ hội? Với những đồng đội như Xavi, Iniesta, cơ hội chưa bao giờ là vấn đề. Thể lực? Sau giai đoạn "chạy rốt-đa" rất tích cực ở vòng bảng, Torres về lý thuyết là sẽ đạt tới trạng thái sung mãn nhất từ vòng knock-out, và thật may, điều này đã được chính các bác sỹ của đội tuyển xác nhận. Động lực? Nếu Torres là người chỉ thích ghi những bàn thắng trong những trận đầu quan trọng, thì đây là "gợi ý" cho anh: Bồ là đối thủ lớn nhất của TBN trên đường vào chung kết, và họ có một hàng phòng ngự chắc chắn nổi tiếng.

Cách nay 2 năm, trên đất Áo và Thụy Sỹ, cũng đã có một câu chuyện tương tự về Torres. Sau một mùa giải bùng nổ cùng Liverpool (ghi 33 bàn trên mọi mặt trận), "El Nino" tới Euro 2008 trong sự kỳ vọng lớn lao, nhưng ngày qua ngày, tất cả những gì anh mang tới chỉ là những nỗi thất vọng. Vòng bảng: 0 bàn. Tứ kết: 0 bàn. Bán kết: Vẫn 0 bàn. Nhưng đến trận chung kết với đội tuyển Đức, khi Villa không thể ra sân vì chấn thương, Torres đã lên tiếng bằng một pha tăng tốc vượt qua Lahm trước khi hết sức tinh tế hạ gục Lehmann. Bàn thắng duy nhất của Torres, rốt cuộc, lại là bàn thắng quan trọng nhất trong cả chiến dịch Euro 2008 của TBN. Người ta bảo đó là phẩm chất của cầu thủ lớn.

Thế còn đêm nay, trong trận "chung kết" với BĐN, chuyện sẽ như thế nào đây Torres? Im tiếng khi đồng đội ghi bàn? Im tiếng và cùng cả đội xách vali về nước? Hay lên tiếng khi tất cả đều im lặng, và cùng TBN tiếp tục chuyến phiêu lưu ở Mũi Hảo vọng?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X