Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque: "Tây Ban Nha có thể làm nên lịch sử"

Thứ Tư 30/06/2010 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là Tây Ban Nha đã "nuôi" tiếp giấc mơ chinh phục cúp vàng thế giới sau khi vượt qua người láng giềng Bồ Đào Nha nhờ pha lập công duy nhất của cái tên quen thuộc David Villa. Quãng đường từ "đỉnh" châu Âu sang "đỉnh" thế giới đang ngày một được thu ngắn lại. Trước mắt La Furia Roja giờ là thử thách mang tên Paraguay sau khi đại diện của Nam Mỹ vượt qua ĐT Nhật Bản trên những loạt sút luân lưu định mệnh.

Kể từ đầu giải đến nay chỉ có duy nhất Bồ Đào Nha sở hữu một hàng thủ mà họ chưa hề để lọt lưới bất kì bàn thắng nào. Nắm được điều này nên ngay từ đầu HLV Vicente Del Bosque đã sắp xếp một đội hình thiên về tấn công hòng xuyên phá bức tường phòng ngự của các cầu thủ Bồ Đào Nha với cặp song sát Villa-Torres là những người đá cao nhất. Bên phía "Brazil của châu Âu", HLV Carlos Queiroz chủ động bố trí một hình thấp và tỏ rõ ý đồ chơi phòng ngự phản công với hạt nhân trong các pha lên bóng không ai khác ngoài siêu sao Cristiano Ronaldo. Nhưng tại Green Point đêm qua, Ronaldo đã không thể hiện được màn trình diễn tốt nhất của anh để có thể giúp Bồ Đào Nha giành quyền đi tiếp. Trong suốt  trận đấu cả 2 đội đều tạo được khá nhiều cơ hội nhưng tất cả chỉ được quyết định sau tình huống phối hợp giữa bộ ba của Barcelona(2 cũ, 1 mới) bao gồm Iniesta, Xavi và người dứt điểm là tân binh David Villa. Đây là bàn thắng thứ 4 của cựu chân sút Valencia qua đó anh đã sánh ngang với thành tích của tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain trong cuộc đua giành danh hiệu chiếc giày vàng tại World Cup lần này.

David Villa lại tiếp tục là công thần trong trận đấu với ĐT Bồ Đào Nha

Sự thể hiện của ĐKVĐ châu Âu sau vòng đấu bảng là chưa thật tốt nhưng sau trận đấu với người hàng xóm ngày hôm qua dường như tâm lí của thầy trò Del Bosque đã được giải toả. Sau trận đấu "ngài râu kẽm" tỏ ra rất tự tin sẽ có thể giúp đội bóng xứ sở bò tót làm nên lịch sử tại kì World Cup đầu tiên được tổ chức ở "lục địa đen". Phát biểu ở cuộc họp báo sau khi trận đấu kết thúc ông cho hay:"Chúng tôi đã sở hữu nhiều bóng hơn mặc dù trong hiệp 1 số cơ hội mà chúng tôi tạo ra là không nhiều. Nhưng nhìn chung cả đội đã thi đấu tốt hơn so với các trận đấu ở vòng bảng, hàng thủ đã thi đấu tốt trong khi đó hàng công cũng đã tạo ra được áp lực thật sự lên tuyến phòng ngự của đối phương. Chúng tôi đã có được chút lợi thế khi hậu vệ phải của Bồ Đào Nha không thường xuyên lên hỗ trợ tấn công mà chỉ chú trọng vào việc kèm chặt đối với Villa. Điều đó làm cho chúng tôi cảm thấy bớt lo lắng trong khâu phòng ngự. Trong trận này Busquets, Capdevilla và Ramos đã có một màn trình diễn tuyệt vời. Chúng tôi biết chúng tôi là một đội bóng tốt, chúng tôi có hơn 1 tháng tập luyện cùng nhau và tôi tin các học trò của mình có thể làm nên lịch sử tại World Cup lần này."

Mặc dù đã chính thức bị loại, nhưng sau trận đấu HLV Carlos Queiroz bên phía ĐT Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra rất tự hào với những gì mà các cầu thủ của ông đã làm được. Phát biểu với RTP sau trận đấu cựu trợ lí của Sir Alex Ferguson cho hay:"Tây Ban Nha đã cầm được nhiều bóng và những tình huống lên bóng của họ tỏ ra hiệu quả hơn. Ai có thời gian và không gian chơi bóng người đó sẽ nắm được thế trận. Chúng tôi cũng đã có những cơ hội của riêng mình nhưng rất tiếc bàn thắng đã không đến. Cuối cùng Tây Ban Nha cũng đã có được bàn thắng sau những tình huống kiểm soát bóng tốt và tạo ra được nhiều cơ hội. Tôi cảm thấy hơi buồn khi không ghi được bàn thắng dù đã có những cơ hội vì đây là một trận đấu căn bằng và chúng tôi không thua sút họ quá nhiều về thế trận trên sân. Dù thua nhưng chúng tôi đã thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời, các cầu thủ đã thi đấu cố gắng với sự quyết tâm cao và họ xứng đáng được nhận những lời ngợi khen. Các cổ động viên bóng đá Bồ Đào Nha có quyền tự hào với những gì các cầu thủ con cưng của họ đã làm được tại World Cup lần này."

2 người anh em trên bán đảo Iberia đã phải sớm loại nhau ngay từ vòng knock-out đầu tiên. Chỉ một đội bóng có thể đi tiếp và chiến thắng đã gọi tên Tây Ban Nha. ĐKVĐ Châu Âu đang đi đúng quỹ đạo mà họ đã định ra trước ngày hành quân đến Nam Phi. Trước mắt thầy trò HLV Vicente Del Bosque là một Paraguay không được đánh giá cao so với La Furia Roja  cả về kĩ thuật lẫn thể lực sau khi đội bóng Nam Mĩ vừa phải trải qua trận đấu kéo tới hơn 120 phút và chiến thắng chỉ đến sau những loạt sút 11m đầy may rủi. Nếu vượt qua đại diện Nam Mĩ ở tứ kết thì ở bán kết đối thủ của Tây Ban Nha sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Argentina & Đức. Đó mới là vật cản thật sự trên con đường chinh phục cúp vàng thế giới lần đầu tiên của đội bóng đến từ xứ sở bò tót.

Chấm điểm các cầu thủ trận Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha(Theo Goal)

ĐT Tây Ban Nha: Casillas: 5,5, Sergio Ramos: 7.5, Puyol: 7, Pique: 6, Capdevila: 5, Busquets: 6, Xavi: 6.5, Xabi Alonso: 6, Iniesta: 8, David Villa: 8,5, Torres: 5. Thay người: Llorente: 7.

ĐT Bồ Đào Nha: Eduardo: 8, Ricardo Costa: 5, Bruno Alves: 6, Ricardo Carvalho: 7, Fabio Coentrao: 6,5, Pepe: 6, Tiago: 6, Raul Meireles: 6, Cristiano Ronaldo: 5, Simao: 5, Hugo Almeida: 7. Thay người: Danny: 5, Liedson: 5, Pedro Mendes: 5.

Tiến Thịnh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X