Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque được bảo đảm tương lai hậu World Cup

Chủ Nhật 20/06/2010 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) -  HLV ĐT Tây Ban Nha, Vicente Del Bosque sẽ tiếp tục gắn bó với nhà ĐKVĐ châu Âu dù có bất cứ chuyện gì xảy ra tại World Cup 2010. Đây là lời khẳng định của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TBN (FREF) Agel Maria Villar.

Thi đấu ép sân với tỷ lệ kiểm soát bóng gần 70%, Tây Ban Nha bất ngờ đại bại 0-1 trước Thụy Sỹ sau sai lầm đáng trách ở hàng thủ. Bị dồn vào thế đường cùng, các nhà ĐKVĐ châu Âu không còn lựa chọn nào khác là phải đánh bại Honduras đêm mai để nuôi hy vọng đi tiếp. Trận thua đồng thời dấy lên nghi ngại xung quanh tương lai của HLV Vicente del Bosque, người vốn chưa mang lại sự khác biệt cho TBN sau khi kế thừa đội bóng vô địch châu Âu từ tay người tiền nhiệm Luis Aragones.

Gánh nặng lúc này đặt trên vai Del Bosque là rất lớn. Tuy vậy, tương lai của HLV này không hề phụ thuộc vào kết quả của Tây Ban Nha ở World Cup năm nay. "Tôi tin vào tất cả những con người đang phục vụ cho ĐTQG và cũng tin vào những kết quả thuyết phục hơn mà Del Bosque sẽ đem lại cho đội bóng" - Chủ tịch Villa cho biết.

HLV Vicente del Bosque

"Hiện giờ hợp đồng của ông ấy vẫn chưa kết thúc và chắc chắn vào tháng 12 tới, chúng tôi sẽ tiếp tục gia hạn với Bosque. Tôi đặc biệt đặt rất nhiều niềm tin vào ông ấy. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra với tuyển Tây Ban Nha, Del Bosque sẽ tiếp tục cương vị HLV trưởng. Đó là điều tôi có thể khẳng định ngay từ bây giờ ".

Sau trận thua Thụy Sỹ, HLV Del Bosque đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích từ người tiền nhiệm Luis Aragones, kiến trúc sư vĩ đại mang về chức vô địch Euro 2008. Aragones cho rằng “Ngài râu kẽm” quá thận trọng khi xếp tới 2 tiền vệ phòng ngự là Alonso-Busquets ở giữa sân, chỉ cắm một tiền đạo duy nhất ở phía trên là David Villa và bỏ phí Fabregas, Torres trên băng ghế dự bị.

Chính vì vậy, HLV Del Bosque nhiều khả năng sẽ đưa cả Fabregas và Torres xuất trận ngay từ đầu trong cuộc đọ sức với Honduras. Dù cả hai vẫn còn cần thêm thời gian để tích lũy thêm về thể lực nhưng với tình hình hiện tại thì Tây Ban Nha buộc lòng phải mạo hiểm. 

Báo giới TBN cũng gây sức ép đòi Del Bosque sử dụng Torres ngay từ đầu. Dù mới hồi phục chấn thương đầu gối và chưa lấy lại cảm giác tốt nhất nhưng “El Nino” vẫn là tiền đạo số 1 của La Furia Roja. Anh đã "thổi hồn" vào lối đá tấn công TBn khi vào sân trong hiệp 2 trận gặp Thụy Sỹ. Do vậy, nhiều khả năng cả Cesc lẫn Torres sẽ đá chính trước Honduras còn hai người mất chỗ là Silva và Busquets.

Việc ra sân thi đấu với 2 tiền đạo chắc chắn sẽ khiến Tây Ban Nha có thêm được các pha vây hãm khung thành ở độ nguy hiểm cao trong khi Fabregas có mặt ở tuyến giữa cũng hứa hẹn sẽ làm cho đội bóng của HLV Del Bosque có thêm  những ý tưởng tấn công mang tính đột biến.
 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X