Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque: “Cầm bóng là vấn đề sống còn của Tây Ban Nha”

Thứ Hai 07/06/2010 12:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – HLV ĐT Tây Ban Nha, Vincente del Bosque đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát bóng với nhà ĐKVĐ châu Âu tại World Cup lần này.

 TIN LIÊN QUAN
 » ĐT Tây Ban Nha: Cái bẫy của Del Bosque
 » Đội tuyển Tây Ban Nha: Những việc cần làm, đã làm!

Về cơ bản, ĐT TBN đã hoàn tất các trận giao hữu làm nóng cho World Cup 2010: thắng Ả-rập Xê-út 3-2 và đánh bại Hàn Quốc 1-0. Họ sẽ còn một trận giao hữu nữa với Ba Lan vào ngày mai, nhưng đây đơn thuần chỉ là cuộc tập dượt nhẹ nhàng vì chắc chắn HLV Del Bosque muốn các cầu thủ giữ chân giữ cẳng cho trận đấu mở màn với Thụy Sĩ tại bảng H vào ngày 16 tới.

HLV Del Bosque

Qua hai trận giao hữu vừa qua, có thể khẳng định La Roja vẫn chưa cho thấy hình ảnh của một ứng cử viên vô địch hàng đầu. Họ phải vất vả đánh bại những đối thủ dưới cơ. Trong khi hàng công thường tỏ ra bế tắc, thì hàng thủ, đặc biệt là chốt chặn Pique – Puyol chơi khá lỏng lẻo, còn Casillas lại cho thấy dấu hiệu căng thẳng vì sức ép mất vị trí vào tay Valdes.

Cho biết trên AS, HLV del Bosque nói: "Tôi vẫn thường nhắc nhở các cầu thủ, cầm bóng là vấn đề sống còn trong mỗi trận đấu. Hãy cầm bóng và họ sẽ biết phải chơi như thế nào. Đó là phong cách của chúng tôi”.

"Bất cứ ai cho rằng chúng tôi sẽ dễ dàng ghi hai bàn vào lưới đối thủ chỉ sau 45 phút hiệp một đều sẽ phải nghỉ lại.” – Ngài râu kẽm biện minh cho phong độ không ấn tượng của TBN. “Chúng ta đã nhìn thấy rất nhiều đội bóng lớn như Pháp, Italy và Bồ Đào Nha chơi bế tắc và thậm chí là thua cuộc trước những đối thủ yếu hơn.”

"Chính vì vậy, điều quan trọng nhất mà TBN cần làm là giành quyền kiểm soát bóng, sẵn sàng bùng nổ và tận dụng lỗ hổng khi có cơ hội. Trong trận đấu với Hàn Quốc chúng tôi đã suýt phải trả giá vì để họ cầm bóng quá nhiều trong hiệp một. Rất may là các cầu thủ đã chơi nổ lực và cố gắng hơn trong hiệp hai để lấy lại thế trận. Đây là bài học quý giá cho chúng tôi”.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X