Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn của Louis Van Gaal ở bán kết World Cup 2010: 10 học trò ưu tú

Thứ Ba 06/07/2010 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù Luis van Gaal không dẫn đắt đội tuyển nào tại VCK World Cup 2010, nhưng dấu ấn của chiến lược gia người Hà Lan này lại hiện hữu rất rõ. Bởi có ít nhất 10 học trò của ông khoác áo các đội tuyển tại World Cup và điều đặc biệt là trong 3 đội tuyển góp mặt tại bán kết gồm Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan.

1. Bastian Schweinsteiger (Đức)

Trước khi van Gaal đến Bayern Munich với nhiệm vụ “phục hưng” Hùm Xám ở mùa giải trước, vai trò của Schweinsteiger là cầu thủ chạy cánh. Thế nhưng, ông đã biến cầu thủ 25 tuổi này thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp, để rồi hôm nay Schweinsteiger đã thực sự trở thành thủ lĩnh ở tuyến giữa của ĐT Đức.

Rất nhiều ngôi sao của World Cup 2010 có bàn tay dìu dắt của Louis Van Gaal

2. Thomas Mueller (Đức)

Cách đây 20 tháng, Thomas Mueller vẫn còn là cầu thủ ở đội hình B của Bayern và là cái tên khá lạ lẫm với NHM bóng đá Đức. Nhưng bây giờ, khi nói đến anh, ngay cả những cậu nhóc mới tập đá bóng cũng biết đến “số 13” của Mannschaft. Tiếc rằng, Mueller không thể đá trận bán kết vì án treo giò. Nhưng nếu Đức vượt qua TBN, anh sẽ lại có cơ hội để thể hiện trong trận chung kết.

3. Van Bommel (Hà Lan)

Là thủ quân của Bayern Munich và được van Gaal hết mực tin tưởng cho vị trí tiền vệ đánh chặn, van Bommel đã đập tan những hoài nghi cho rằng anh được van Gaal ưu ái nhờ tình đồng hương. Ở đội tuyển Hà Lan cũng thế, vai trò của van Bommel được xem là nút chặn quan trọng ở khu trung tuyến.

4. De Jong (Hà Lan)

Khi van Gaal còn giữ chức GĐKT Ajax Amsterdam vào mùa giải 2003/04, cũng là lúc de Jong được trao cơ hội. Lời khuyên nên sử dụng de Jong ở vị trí tiền vệ phòng ngự của van Gaal thực sự là một bước ngoặt cho sự nghiệp của anh. Quyết liệt, xông xáo và là mắt xích quan trong ở khu trung tuyến của ĐT Hà Lan, de Jong luôn hoàn thành tốt vai trò được giao.

5. Wesley Sneijder (Hà Lan)

Là một trong những tài năng được van Gaal phát hiện vào năm 2003, khi ông đến Ajax giữ chức GĐKT. Bây giờ, Sneijder là cầu thủ quan trọng nhất ở ĐT Hà Lan. Lối thi đấu luôn cháy hết mình, cộng với khả năng chuyền xa chính xác. Sneijder được ví như Thần Tài của Hà Lan tại World Cup lần này, nhờ liên tiếp có những bàn thắng quyết định.

6. Arjen Robben (Hà Lan)

Van Gaal không phải là người phát hiện ra tài năng của Robben, nhưng ông đã đưa Robben từ bóng tối đến vinh quang. Thật vậy, yêu cầu BLĐ Bayern Munich mua Robben từ Real Madrid quả đã chứng minh tầm nhìn của van Gaal.

Van Gaal đã rất sáng suốt khi chiêu mộ Arjen Robben từ Real hồi đầu mùa giải năm ngoái

7. Joris Mathijsen (Hà Lan)

Luôn được van Gaal tin tưởng trong vai trò trung vệ ở AZ Alkmaar và cũng nhờ thường xuyên được thi đấu ở những trận cầu quan trọng, Mathijsen đã nhanh chóng được Hamburg tuyển mộ ở mùa giải 2006. Với lối chắc chắn, quyết liệt trong các tình huống truy cản, Mathijsen đang chứng minh niềm tin van Gaal dành cho anh ngày nào là không sai lầm.

8. Carles Puyol (Tây Ban Nha)

Barcelona dưới “triều đại” van Gaal vào giai đoạn 1997-2000, Puyol được xếp đá cánh phải và với tài lực của mình, anh luôn mang đến sự hài lòng cho van Gaal. Khi trở lại Barca lần thứ hai ở mùa giải 2002/03, van Gaal thường trao vị trí trung vệ cho anh. Và hôm nay, Puyol vẫn tiếp tục là bức tường thành vững chãi của Barca và ĐT Tây Ban Nha.

9. Xavi (Tây Ban Nha)

Sau khi cùng U20 Tây Ban Nha vô địch năm 1999, Xavi đã được van Gaal chấm. Song do ở thời điểm đó Pep Guardiola thi đấu quá xuất sắc, nên Xavi chỉ xuất hiện với vai trò dự bị. Và khi Guardiola gặp chấn thương, lập tức Xavi có cơ hội chứng tỏ tài năng, trước khi trở thành cầu thủ quan ở Barca và ĐTQG.

10. Andres Iniesta (Tây Ban Nha)

Những gì Iniesta có được ngày hôm nay có công rất lớn của van Gaal. Năm 2002, chính ông đã trao cơ hội cho Iniesta khi dẫn dắt Barca. Và bây giờ, Iniesta đã biết phát huy những tố chất của của một thủ lĩnh tương lai.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X