Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danny – “Ngôi sao mới” tiềm ẩn của Bồ Đào Nha

Thứ Bảy 12/06/2010 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với việc Luis Nani đã chính thức nói lời chào chiến dịch chinh phục cúp vàng cùng ĐT BĐN, trong khi Simao Sabrosa không có phong độ tốt nhất, còn Cristiano Ronaldo đã “tịt ngòi” tới hơn một năm, Danny chính là cái tên có thể cất lên tiếng nói quyết định, giúp đoàn quân HLV Carlos Queiroz bước qua “Bảng tử thần”.

Giống như rất nhiều “ngoại binh nhập tịch” khác của Bồ Đào Nha như Liédson, Pepe, Deco (gốc Brazil), Ariza Makukula, Jose Bosingwa (Công-gô), Rolando (đảo Cape), Danny – người gốc Venezuela  - luôn bị “săm soi” bởi dư luận. Nhưng đó cũng chính là động lực thúc đẩy anh khẳng định cái tôi của mình ở ĐT.

“Nhập nhằng” chuyện ngoại binh, nên tới tận năm 2008, khi Danny 25 tuổi, anh mới được triệu tập vào đội hình “Brazil châu Âu”. Cầu thủ đang khoác áo Zenit St. Petersburg là cái tên đã trở nên quen thuộc với NHM bóng đá lục địa già, khi anh là một trong những “linh hồn” của đội bóng nước Nga, giúp Zenit “mở mày mở mặt” ở đấu trường châu Âu.

Có thể nói, trong hai năm trở lại đây, Danny luôn có được phong độ ổn định và ấn tượng. Chỉ một ngày sau khi BĐN nhận tin dữ về chấn thương xương đòn của Nani, họ đã được an ủi phần nào với màn trình diễn “không chê vào đâu được” (nguyên văn lời của HLV Carlos Queiroz) của Danny, ở trận giao hữu gặp ĐT Mozambique. Anh tỏa sáng với một đường chuyền thành bàn và một bàn thắng. Và nhiều khả năng, cầu thủ 27 tuổi này sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở cuộc chạm trán Bờ Biển Ngà ngày 15/6 tới.

 
Danny trong màu áo BĐN

So với phương án được cho là sự thay thế trực tiếp cho Nani, tiền vệ chạy cánh đang khoác áo Benfica Ruben Amorim, Danny có xu hướng chơi cao và thường xuyên xâm nhập vòng cấm, trong khi Amorim có “biểu đồ” hoạt động ở bên cánh phải và trung tâm hàng tiền vệ. Điều khác biệt ấy có thể quyết định sức mạnh hàng công của Seleccao.

Chứng kiến phong độ của Danny, ngay cả Amorim cũng phải trầm trồ khả năng của đối thủ đang tranh giành vị trí ra sân chính thức, đồng thời hé lộ rằng, anh sẵn sàng ngồi ghế dự bị cho người đồng đội đang thực sự “vào phom”.

Vấn đề được đặt ra lúc này với HLV Queiroz là ông sẽ chọn ai, loại ai giữa Danny – cầu thủ mới khoác áo ĐTQG 11 lần, ghi hai bàn, và Simao – ngôi sao giàu kinh nghiệm với 81 lần ra sân trong màu áo bã trầu.

Trước trận đấu, HLV Bờ Biển Ngà Sven Goran Eriksson đã “chọc ngoáy” tình hình nội bộ của BĐN với lời khen dành cho Simao, khi ông khẳng định cầu thủ Atletico Madrid có đầy đủ tố chất của một thủ lĩnh, thậm chí là sức mạnh và tốc độ không hề thua kém Nani. Nhưng đó có thể coi như một chiêu “khích tướng” để người đồng nghiệp Queiroz quên đi Danny.

Không phải ngẫu nhiên mà một CLB đến từ Nga lại phá vỡ mọi kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Danny với giá 30 triệu euro năm 2008. Và màn trình diễn trong hai trận gặp Cameroon, Mozambique đã phần nào nói lên giá trị đích thực của anh.

"Tất cả chúng tôi đều tiếc cho Nani. Nhưng tôi đang bắt đầu một chương mới với ĐT và sẵn sàng dốc sức khi HLV cần. Tôi ở đây là để tỏa sáng" - Danny tự tin cho biết. Với một cầu thủ đang “vào phom” và tự tin như thế, HLV Queiroz còn chờ đợi gì hơn?

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X