Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh tan nát "bầy voi", Brazil khẳng định vị thế ứng cử viên số 1

Thứ Hai 21/06/2010 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 3-1 có gợn chút dư vị buồn bởi chiếc thẻ đỏ oan uổng của Kaka nhưng Brazil đã cho thấy họ quá già dơ, lọc lõi so với Bờ Biển Ngà.2 chiến thắng tuyệt đối, thày trò Carlos Dunga đã trở thành đội bóng thứ 2 sau Hà Lan chính thức ghi tên vào vòng 1/8.

Brazil có một chiến thắng của đẳng cấp và bản lĩnh

 

Brazil đã cho thấy ở giải đấu lớn nhất hành tinh, họ luôn là đội bóng già dơ nhất trước bất kì một đối thủ nào. Dưới sự dẫn dắt của Dunga, hình ảnh ấy càng trở lên rõ nét hơn khi đội bóng áo vàng xanh luôn cho thấy được sự chắc chắn hiệu quả nhưng cũng không kém phần tạo ra các ngẫu hứng đậm chất nghệ sĩ. Chính nhờ những tố chất này mà Salecao đã khiến cho "bầy voi" Bờ Biển Ngà bỗng nhiên quỵ tiếng bởi những vũ điệu samba đậm chất la tinh của mình.

 

Vẫn biết đối thủ là đội bóng chơi rát chân và thiên nhiều về sức mạnh nhưng Brazil chẳng hề có dấu hiệu e ngại. Bằng những pha lên bóng đậm chất kĩ thuật, các học trò của Dunga kiểm soát thế trận, buộc đối thủ phải cuốn theo lối chơi của mình. Trong phần lớn thời gian của hiệp một, khung thành của thủ môn Barry luôn chao đảo với những cú dứt điểm của Salecao.

 

Ngay phút đầu tiên, Robinho đã khởi xướng một pha phản công nhanh cho đội tuyển Brazil và từ khoảng cách 25m , tiền đạo này đã quyết định lốp bóng qua đầu thủ môn Boubacar Barry, người đứng hơi cao so với khung thành. Nhưng pha dứt điểm này lại đi thiếu chính xác, nếu đồng đội hơn, Robinho nên chọn giải pháp chuyền bóng cho Fabiano, cơ hội ăn bàn sẽ rõ nét hơn.

 

Chơi lấn sân và có nhiều hơn những cơ hội ghi bàn, đến phút 25, Brazil cũng đã cụ thể hóa được lợi thế của mình với bàn mở tỷ số. Kaka với một pha đi bóng đầy nỗ lực đã tung ra đường chọc khe  thuận lợi giúp Fabinano có cơ hội băng xuống và tung ra cú dứt điểm tung lưới Barry pha vỡ thế quân bình của trận đấu.

 

Có được bàn mở tỷ số, Brazil càng chơi càng hưng phấn và nắm giữ được thế chủ động trên sân. Họ chơi chắc chắn bên phần sân nhà và chờ đợi những sai lầm từ phía đối thủ. Trong khi đó, bị dẫn bàn, Bờ Biển Ngà càng tỏ ra  lúng túng hơn với những đường bóng của mình. Họ không tạo ra được nhiều những sự khác biệt và hoàn toàn bế tắc trước một thế trận chắc chắn của hàng phòng ngự Brazil tạo ra.
 

Ngay sau khi hiệp hai trở lại được 5 phút, những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Bờ Biển Ngà  bị dội một gáo nước rất "lạnh"sau màn solo hoàn hảo của Fabiano. Tiền đạo của Sevilla có một pha tỳ đè đầy ngẫu hứng với các động tác tâng bóng điển hình vượt qua sự truy cảm của 3 hậu vệ đối phương rồi thoải mái dứt điểm với một cú volley gọn ghẽ. Trong pha tình huống này, bóng đã chạm tay của Fabiano nhưng trọng tài đã không kịp nhìn sau những động tác làm bóng quá điệu nghệ của  tiền đạo này.


Không lâu sau bàn thua, Bờ Biển Ngà có một cơ hội khá ngon ăn để có thể rút ngắn tỷ số trận đấu. Tuy nhiên trong một tư thế khá thoáng Drogba lại đánh đầu đưa bóng đi không trúng đích. Trước một thế trận không còn gì để mất,
Eriksson buộc phải có những điều chỉnh nhằm vào hàng công khi tung Gervinho, cầu thủ đã chơi rất tốt trước Bồ Đào Nha vào sân nhằm thay đổi cục diện trận đấu.

Kaka đã không tránh khỏi pha diễn kịch thô thiển của Kieta

Sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy tác dụng, Bờ Biển Ngà nhận thêm bàn thua ở phút thứ 62 sau một pha phản công sắc nét. Vẫn là Kaka với pha đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái trước khi căng ngang vào trong vòng cấm để Elnao áp sát và tung ra cú dứt điểm hạ gục Barry đưa Brazil dẫn trước tới 3-0.

 

Ngay cả khi đã tạo ra một cách biệt khá lớn nhưng đội quân của Dunga vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các cầu thủ áo vàng xanh vẫn tràn sang nên phần sân đối phương và thay nhau bắn phá khung thành của Barry.Dâng đội hình lên quá cao, Brazil phải trả giá  bởi bàn thua sau một pha phản công khá hay của đối thủ. Xuất phát từ một tình huống đi bóng dũng mãnh của đồng đội, Yaya Toure đã chuyền bóng như đặt  để Drogba trong thế không người kèm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 với một cú đánh đầu đưa bóng vào góc xa.

 

Sau bàn thắng này, nhịp độ của trận đấu đã được đẩy lên rất cao khi Bờ Biển Ngà vùng lên mạnh mẽ. Tuy nhiên, những gì mà người xem nhớ nhất chính là những pha bóng thô bạo mà phía đội bóng châu Phi tạo ra. Thay vì đá bóng, các cầu thủ Bờ Biển Ngà chơi như kiểu đá chân chứ không phải đá bóng.  Trước lối chơi phản bóng đá của đối phương, các cầu thủ Brazil tỏ ra ức chế dẫn đến tình huống Kaka đã không thể kiềm chế khi phải nhận thẻ vàng vì có hành vi trả đũa.


Không chỉ giỏi đá rát, Bờ Biển Ngà cũng cho thấy biệt tài ăn vạ của mình sau pha bóng "diễn" như thật của Keita. Lực tác động của Kaka là quá nhẹ nhưng tiền vệ của đội bóng châu Phi lại lăn ra ăn vạ đau đớn. Tình huống này đã đánh lừa được trọng tài khiến tiền vệ của Real Madrid phải nhận thẻ đỏ đầy oàn uổng này.

 

Dẫu sao với chiến thắng 3-1, Brazi lđã chắc chắn có tên ở vòng 1/8 sớm một lượt trận.

 

Đội hình thi đấu:
Brazil:  Julio Cesar, Maicon, Lucio, Juan, Michel Bastos, Felipe Melo, Gilberto Silva, Elano (D. Alves 66'), Kaka, Robinho (Ramires 63’), Luis Fabiano.

Bờ Biển Ngà: Boubacar Barry, Emmanuel Eboue (Romaric 70'), Kolo Toure, Guy Demel, Siaka Tiene, Didier Zokora, Yaya Toure, Cheik Tiote, Salomon Kalou (Keita 66'), Didier Drogba, Aruna Dindane (Gervinho 52').

 

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X