Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Hà Lan ư, không dễ thế đâu!

Thứ Ba 06/07/2010 07:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh quái lạ của Cơn lốc Cam thực sự đáng sợ tại World Cup 2010. Năm trận toàn thắng đến thời điểm này đủ chứng minh Hà Lan đã mang đến Nam Phi sức mạnh mà người ta chưa từng được chứng kiến trong lịch sử bóng đá xứ hoa Tulip.

Thay vì tấn công tổng lực ồ ạt như xưa, người Hà Lan bỗng chuyển mình thành đội bóng rắn chắc, lạnh lùng nhưng cũng rất sắc sảo. Cơn lốc Cam giờ không còn phô trương tốc độ vũ bão, mà di chuyển chậm chạp, lì lợm và nguy hiểm như một sát thủ máu lạnh.

Hà Lan không chơi tấn công nhiều ở World Cup 2010. Họ mới chỉ thực hiện 69 cú sút, 52 đường lên bóng và ghi được 9 bàn trong 5 chiến thắng vừa qua. Nhưng sức mạnh hàng thủ của Hà Lan có thể nói là không đội nào sánh kịp ở giải này. Thủ thành Stekelenburg chỉ phải vào lưới nhặt bóng 1 lần tại vòng bảng (nhưng là trong trận gặp Cameroon không còn nhiều ý nghĩa), và nhận 2 bàn thua trong 2 trận tại vòng 1/8 và tứ kết.

Hà Lan đang là một đội rất khó nhằn

Chính HLV van Marwijk thừa nhận, Hà Lan hiện tại đặt sự chắc chắn lên hàng đầu, chứ không “mù quáng” tiếp tục thực hiện sứ mệnh bóng đá tấn công lãng mạn từng khiến biết bao thế hệ cầu thủ xứ hoa Tulip ôm hận. “Công việc đầu tiên tôi làm khi bắt tay dẫn dắt đội tuyển là dạy cho các cầu thủ làm sao để phòng ngự tốt hơn”.

Nhưng như đã nói, sức mạnh của Hà Lan là sự hòa trộn tuyệt vời giữa khả năng phòng ngự chắc chắn với khả năng tấn công mau lẹ, đa dạng và sắc sảo. Chín bàn thắng sau 52 đường lên bóng của Hà Lan đủ cho thấy sự hiệu quả của hàng công Hà Lan. Và có một đặc điểm, Cơn lốc Cam đang duy trì sự kiên nhẫn đáng ngạc nhiên. Dù ở hoàn cảnh nào, Hà Lan cũng không thay đổi lối chơi. Khi dẫn bàn từ khá sớm trong 3 trận vòng bảng và vòng 1/8, họ cũng không quá đà hưng phấn ào lên tấn công. Khi bị vượt lên dẫn trước, họ chẳng hoảng loạn mà vẫn giữ được bình tĩnh, để cần mẫn san bằng cách biệt. Hà Lan đều ghi được 2 bàn trong 4/5 chiến thắng ở World Cup 2010, và khoảng cách giữa 2 bàn thắng diễn ra khá xa nhau.

Đến lúc này, có thể khẳng định, Hà Lan đang vô cùng khó đánh bại. Những đội bóng yếu hơn về đẳng cấp khi gặp họ sẽ không có cơ hội phản công, đồng thời lại chẳng có cách nào chống đỡ được những đường lên bóng đa dạng và lạnh lùng. Robben, Sneijder, van Persie hay Dirk Kuyt đang được Marwijk biến thành mẫu tiền đạo có thể khiến đối phương ôm hận chỉ với một sai lầm. Còn trước những đội bóng mạnh hơn, lối chơi chắc chắn và tinh tế của người Hà Lan còn nguy hiểm hơn nữa. Brazil mạnh mẽ và tinh quái đến vậy cũng bị hạ gục, thì Hà Lan còn sợ đối thủ nào?

Uruguay thuộc nhóm đối thủ yếu hơn về đẳng cấp so với Hà Lan. Tức là, đội bóng Nam Mỹ có muốn phòng ngự cũng không được, mà tấn công cũng chẳng xong. Thứ vũ khí duy nhất được nhìn nhận có thể đánh bại Hà Lan thời điểm này là khả năng gây đột biến của các ngôi sao. Về điểm này, Uruguay thậm chí chẳng mạnh bằng Hà Lan. Cầu thủ Uruguay được xem có thể phá vỡ được lối chơi bao bọc tầng lớp của Hà Lan là Luis Suarez thì lại bị treo giò. Chẳng biết HLV Oscar Tabarez sẽ phải chọn đấu pháp nào để chống đỡ Cơn lốc Cam “quái lạ” đây!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X