Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đan Mạch - Nhật Bản: Bản lĩnh Lính chì

Thứ Năm 24/06/2010 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đan Mạch không may khi phải gặp Hà Lan ở trận ra quân và thất bại 0-2 khiến con đường đi tiếp của họ trở nên gập ghềnh hơn. Tuy nhiên bằng bản lĩnh Những chú lính chì đã đánh bại Cameroon để giành quyền tự quyết. Nếu vượt qua Nhật Bản ở trận đấu cuối, đội quân của HLV Morten Olsen sẽ hiên ngang cùng Hà Lan vào vòng sau.

Xem thống kê, nhận định của chuyên gia về trận đấu

Trong lịch sử 3 lần tham dự World Cup (1986, 1998 và 2002), Đan Mạch chưa bao giờ bị loại ở vòng đấu bảng. Thống kê trên chứng tỏ đẳng cấp và bản lĩnh của họ. Mặc dù Nhật Bản ngày càng tiến bộ ở sân chơi World Cup, nhưng HLV Morten Olsen không quá lo lắng. Sở hữu một đội hình đồng đều với nhiều cá nhân có khả năng gây đột biến, Đan Mạch hoàn toàn có lý do để tin vào chiến thắng. Chẳng phải tự nhiên mà đội bóng quê hương của những câu chuyện cổ tích đã giành vị trí đầu bảng khi có Bồ Đào Nha và Thụy Điển ở vòng loại. Giờ đây đội quân của HLV Olsen không chỉ biết mỗi “bài” bóng bổng, mà lối chơi của họ cũng ngày càng mềm mại với những pha tấn công trung lộ, phối hợp ngắn đa dạng. Theo giới chuyên môn, nguyên nhân giúp lối chơi của Đan Mạch hấp dẫn hơn là kết quả của việc ngày càng có nhiều tuyển thủ Đan Mạch thi đấu ở nước ngoài.

Chiến thắng sẽ thuộc về Đan Mạch

Sự tiếp thu và ảnh hưởng từ phong cách bóng đá ở La Liga (TBN), Premiership (Anh), Serie A (Italia) hay Bundesliga (Đức) đã “nhào nặn” nên một Đan Mạch mới. Nếu như trước đây các cầu thủ Đan Mạch rất ít rê dắt, thì bây giờ họ không chỉ tự tin cầm bóng mà còn mạnh dạn đột phá không kém những Vũ công Samba. Ở trận thắng Cameroon 2-1, không ít người phải bất ngờ khi chứng kiến Rommerdahl, Jorgensen và cả Bendtner có những tình huống xử lý khá điệu nghệ.

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả trận đấu Đan Mạch - Nhật Bản và trúng trưởng với Bongda24h

Trước trận đấu này, Đan Mạch gặp chút bất lợi khi trung vệ Simon Kjaer bị treo giò do nhận thẻ vàng thứ 2 trong cuộc đối đầu với Cameroon. Song HLV Olsen đã có trung vệ Kroldrup thay thế. Trong khi đó trên hàng công, tiền đạo Rommerdahl sẽ vào sân từ đầu thế chỗ của Enoveldson bên cánh trái. “Một khi sự tự tin trở lại, các cầu thủ chúng tôi có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Nhật Bản là đội có tổ chức tốt, nhưng chúng tôi không hề e ngại”, HLV Olsen phát biểu trước trận đấu.

Nhật Bản đang có lợi thế trên BXH bảng E và họ sẽ đi tiếp nếu hòa trận này. Tuy nhiên, đội quân của HLV Okada đã bộc lộ không ít điểm yếu trong trận thua Hà Lan. Đó là khả năng chống bóng bổng khá tệ, trong khi hàng công đang tịt ngòi. Nếu không tìm ra phương án giải quyết những điểm yếu trên, cơ hội đi tiếp của Nhật Bản là rất thấp.

Thống kê:

- Các cầu thủ Nhật Bản ghi được 8 bàn/10 trận trong 3 lần tham dự World Cup (1998, 2002 và 2006). Tại VCK World Cup 2010, đội bóng Đông Á cũng đã ghi được 1 bàn vào lưới Cameroon. Và tính đến trước trận gặp Đan Mạch, Nhật Bản đã thắng 3, thua 7 và hòa 2.
- Thất bại trước Brazil 1-4 ở VCK World Cup 2006 là trận thua đậm nhất của Nhật Bản trong các kỳ tham dự giải đấu lớn nhất thế giới.
- Nhật Bản hòa 2/12 trận trong lịch sử tham dự World Cup.
- Nhật Bản là đội có kết quả giao hữu trước thềm World Cup 2010 kém nhất bảng E khi thua cả 4 trận.
- Đan Mạch từng vượt qua vòng bảng ở cả 3 lần tham dự World Cup (1986, 1998 và 2002). Thậm chí, Những chú lính chì còn lọt vào đến tứ kết World Cup 1998.
- Đây là lần đầu tiên Đan Mạch giành vé dự World Cup với tư cách đội đầu bảng ở vòng loại.
- Đan Mạch chỉ thua 1 trận tại vòng bảng ở 3 kỳ tham dự World Cup trước đây. Tại World Cup 2010 họ cũng đã thua 1 trận.
- Với 4 tiền đạo, Đan Mạch là đội triệu tập hàng công ít nhất bảng E.

Đội hình dự kiến
Đan Mạch (4-3-2-1): Thomas Sorensen (1), Jacobsen (6) – Agger(4) – Kroldrup(13) – S. Poulsen(15), C.Poulsen(2), Gronkjaer (8)- Jorgensen(10), Rommerdahl (19) Tomasson (9), Bendtner (11)
Nhật Bản (4-5-1): Kawashima (21), Komano (3) - Nakazawa (22) – Tulio (4) - Nagatomo (5), Hasebe (17)-Abe (2)-Endo (7)-Matsui (8)-Okubo (16), Honda (18)
Dự đoán: Đan Mạch thắng 2-1
 
(Theo báo Bóng Đá)


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X