Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đại chiến Brazil - Hà Lan: Những điểm nóng trên sân

Thứ Năm 01/07/2010 22:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận tứ kết tại sân Nelson Mandela Bay hứa hẹn sẽ là một trong những trận đấu hấp dẫn và kịch tính nhất trong số 4 cặp đấu còn lại của World Cup 2010. Hà Lan đang đứng trước cơ hội lịch sử nếu như họ vượt qua được Brazil, đội từng hạ họ trên chấm 11m tại bán kết World Cup 1998. Trận đại chiến này chắc chắn sẽ rất đáng xem với những điểm khá "nóng" ở các vị trí trên sân

Arjen Robben- Dirk Kuyt vs Michel Bastos - Maicon

Robben vẫn là ngôi sao số 1 của Hà Lan


Sức mạnh của Hà Lan chủ yếu nằm ở đôi cánh với hành lang phải thuộc về Robben trong khi Kuyt sẽ đảm nhiệm hành lang trái. Nếu Kuyt là mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi ở nhiều vị trí khác nhau thì Robben lại chỉ thực sự thích hợp ở vị trí sở trường là tiền vệ phải. Dẫu vậy, dù lối chơi có phần đơn giản nhưng tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich lại luôn tạo ra được đột biến bằng những pha xử lý dù biết trước cũng khó có thể bắt bài. Trong sơ đồ 4-3-3, Hà Lan luôn tỏ ra đa dạng ở những miếng đánh biên, do vậy nếu muốn khắc chế sự nguy hiểm của "cơn lốc màu da cam" cần phải khóa chặt được đôi cánh này lại.

Nhiệm vụ của cặp hậu vệ cánh Bastos và Maicon chắc chắn sẽ rất nặng nề. Với sự chắc chắn và ổn định của Maicon, Dunga có thể yên tâm với vị trí hậu vệ phải nhưng với Bastos, sẽ rất khó cho cầu thủ này có thể ngăn chặn được Robben. Còn nhớ trong màu áo Lyon, Bastos đã không thể khóa chặt được Robben, liệu lần này anh có thể làm tốt hơn những gì đã thể hiện tại bán kết Champions League?

Persie vs Lucio

Persie chưa thực sự tìm lại được phong độ đỉnh cao nhưng với vai trò của một trung phong, cầu thủ này đã hoàn thành yêu cầu chiến thuật mà Marwijk đề ra. Không chỉ có khả năng làm tường tốt mà Persie còn luôn biết tận dụng nhưng sai lầm của đối thủ để tạo ra sự khác biệt. Đối mặt với tiền đạo của Arsenal sẽ là Lucio, một trung vệ dày dạn kinh nghiệm bậc nhất của thế giới hiện nay. Sau một mùa giải thành công cùng với Inter trong cú ăn ba lịch sử, Lucio đang hướng tới danh hiệu vô địch thế giới thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Nhiệm vụ của anh sẽ là phải ngăn chặn được sự bùng nổ của Van Persie.

Sneijder vs Kaka

Kaka sẽ là mắt xích quan trọng nhất trong bộ khung của Brazil

Đây là 2 mắt xích tối quan trọng trong lối chơi của cả hai đội. Trong vao trò của một số 10, Sneijder là cầu nối luân chuyển bóng trong sơ đồ 4-3-3 của Hà Lan. Bên cạnh vai trò  nhạc trưởng, tiền vệ của Inter còn biết tỏa sáng khi cần thiết. Tương tự, Kaka dù chưa ghi bàn những vẫn luôn khiến cho đối phương phải khốn đốn với những pha xử lý của mình. Tiền vệ của Real Madrid luôn có những pha đi bóng hay đường chuyền thể hiện nhãn quan chiến thuật cao. Rất có thể những khoảnh khắc tỏa sáng của Kaka hay Sneijder sẽ là bước ngoặt định đoạt số phận của trận đấu.

Marwijk  vs Dunga

Cả hai HLV này đều đã thổi được một luồng gió mới vào lối chơi của Hà Lan và Brazil. Thông thường chúng ta đều biết đến cả hai ĐT này với lối chơi tấn công tổng lực và hoa mĩ. Dẫu vậy, dưới thời của Marwijk và Dunga , lối chơi thiên về chiến thuật và đề cao sự chắc chắn đã giúp Hà Lan và Brazil đều có những bước tiến chậm nhưng rất chắc. Ở trận chiến quan trọng này, chắc chắn những quyết định của một trong hai nhà cầm quân có thể sẽ làm thay đổi cả cục diện của trận đấu.

Với rất nhiều những cuộc đại chiến tay đôi được chờ đợi như việc đối đầu giữa cặp trung vệ Joris Mathijsen - Johnny Heitinga và bộ đôi tiền đạo Robinho - Fabiano hay vai trò của cặp đôi Felipe Melo lẫn Nigel De Jong chắc chắn cũng rất xứng đáng để chờ đợi.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X