Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đã có "Vua", Anh ngán gì "Hoàng đế"

Chủ Nhật 27/06/2010 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh thừa nhận sự phân vân duy nhất của ông vào thời điểm hiện tại chính là việc ai sẽ đá cặp cùng với John Terry ở vị trí trung vệ trong trận đấu sắp tới.

Fabio Capello tiết lộ với báo chí toàn bộ 23 tuyển thủ Anh đã sẵn sàng cho trận quyết đấu tối nay tại sân Bloemfontein, bao gồm cả Ledley King, người gặp chấn thương trong trận đấu mở màn vòng đấu bảng với đội tuyển Mỹ. Việc trung vệ của Tottenham hoàn toàn bình phục chấn thương là một tin vui với người hâm mộ bóng đá xứ sở sương mù, vì chiến lược gia người Italia sẽ có thêm sự lựa chọn ở trung tâm hàng phòng ngự bên cạnh Mathew Upson và Jamie Carragher.

Don Fabio nói: “Cậu ấy (chỉ Ledley King), đã trở lại tập luyện bình thường và tôi cảm thấy thực sự hài lòng. Cả Upson, Carragher và King đều có thể chơi tốt và tôi sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra sự lựa chọn ai sẽ đá chính.”

Capello cũng bác bỏ những lời nhận xét không hay của Franz Beckenbauer về việc tuyển Anh không thể đứng đầu bảng C, giống như đội tuyển Đức của Joachim Loew đã làm được ở bảng D. Huyền thoại bóng đá đã dùng từ “ngu xuẩn” để nói về việc Tam Sư phải đứng thứ 2 tại bảng C sau đội tuyển Mỹ do kém hơn về chỉ số phụ.

ĐT Anh đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với Đức

Trước lời có phần mỉa mai này, huấn luyện viên người Italia vẫn bình tĩnh phát biểu: “Beckenbauer là một người bạn của tôi và tôi tôn trọng ông ấy. Áp lực tại các vòng chung kết World Cup là rất lớn. Tất cả các đội đều muốn đứng đầu bảng đấu của mình, nhưng đôi khi bạn không thể làm được điều đó. Hiện tại tôi cảm thấy hài lòng vì toàn đội đã có được trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất cho trận đấu sắp tới. Tất cả 23 cầu thủ đều ra sân tập luyện vào ngày hôm nay. Bundesliga có số trận ít hơn, lại có một kỳ nghỉ đông giữa mùa giải trong khi Premier League thì không, nên việc các cầu thủ Anh mệt mỏi ở cuối mùa giải cũng là chuyện bình thường.”

Capello bổ sung thêm: “Thực sự là rất khó khăn khi bạn chơi 2 trận đầu tiên, vì lúc đó, bạn luôn nhìn vào số điểm, vị trí xếp hạng trong bảng và nghĩ rằng: Nếu mình thắng hoặc thua thì sẽ ra sao? Nhưng khi vào đến vòng loại trực tiếp này thì mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn, và áp lực cũng ít hơn.”

HLV người Italia cũng không quên đề cập đến tính chất quan trọng của trận đấu: “Anh và Đức đều là hai đội tuyển mạnh, cả đất nước đang đứng sau chúng tôi cũng như cả thế giới đều biết rõ giá trị của trận đấu này. Đây thật sự là một rận đấu lớn, có lẽ là trận hay nhất tại vòng 16 đội.”

Trong quá khứ Sư tử Anh đã chịu thua cay đắng trước người Đức trên chấm phạt đền tại World Cup 1990 và Euro 1996. Vì thế, Capello muốn các học trò có sự chuẩn bị tốt nhất cho tình huống phải giải quyết thắng thua trên chấm phạt đền.Ông nói: “Chúng tôi đã tập sút phạt đền rất kỹ nhưng tôi hy vọng sẽ không phải dùng đến nói trong trận dấu ngày mai.”

Khi được hỏi về phong độ của Wayne Rooney, cầu thủ đã chơi khá tốt trong trận đấu với Slovenia sau khi gây thất vọng ở 2 trận ra quân, Capello cho biết: “Anh ấy là một trong những cầu thủ quan trọng nhất thế giới. Rooney đã chơi tốt và có một pha kiến tạo rất thuận lợi cho Steven Gerrad. Tôi hài lòng về màn trình diễn đó.”

Trong khi đó, Stuart Pearce, người đã vắng mặt trong trận đối đầu với Đức năm 1990, lại bày tỏ sự tin tưởng vào các cầu thủ của mình. Trợ lý của Capello phát biểu: “Chúng tôi đang rất vui vẻ vào thời điểm này. Carragher trở lại sau án treo giò và Ledley King hoàn toàn bình phục chấn thương, tuyển Anh sẽ có gần như đầy đủ đội hình mạnh nhất của mình và tất cả đều sẵn sàng ra sân.”

Bên cạnh đó, Pearce còn nhấn mạnh đến sự nguy hiểm của ngôi sao Mesut Ozil, từng góp mặt trong trận chung kết giải U-21 Châu Âu diễn ra tại Thụy Điển năm ngoái, trận đấu mà Đức đã hủy diệt Anh với tỷ số 4-0. “Đội Đức đã mang theo những cầu thủ chơi rất hay mùa hè năm ngoái, như Ozil và Neuer, những người có tầm ảnh hưởng lớn trong đội. Có lẽ chúng tôi cần nghiên cứu kỹ những thông tin có được ở giải đấu năm ngoái để đối phó với họ”, Pearce kết luận.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X