Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Clip: Những khoảnh khắc cuối cùng của Diego Maradona ở World Cup 2010

Chủ Nhật 04/07/2010 09:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là, World Cup 2010 đã phải chia tay trong tiếc nuối một con người kỳ dị nhưng cũng tràn đầy thú vị: chiến lược gia dẫn dắt ĐT Argentina, Diego Maradona. Suốt từ đầu giải đến giờ, cái tên đã được lưu danh muôn thuở trong ngôi đền huyền thoại của làng bóng đá thế giới luôn gây ra được sự chú ý với hàng loạt hành động quái chiêu trên sân bóng cho đến các tuyên bố chả giống ai. Nhưng nay tất cả đã chấm dứt khi Argentina phải ngậm ngùi về nước sau thất bại nặng nề trước Đức ở trận tứ kết.

Maradona là thiên tài xuất chúng trên sân cỏ? Đó là thực tế không cần phải bàn cãi vì cả thế giới đều công nhận như vậy (dù rằng giữa ông và Pele chưa hề có sự phân định rạch ròi "Ai mới là số 1 trong môn Thể thao Vua"). Maradona có một cá tính khác người? Đến World Cup 2010, hầu như mọi fan hâm mộ bóng đá trên hành tinh đều đã biết hình ảnh này của "Cậu bé vàng". Thế nhưng cả hai "phẩm chất" đó không thể tạo ra một chiến lược gia tài năng trên băng ghế huấn luyện.

Rõ ràng, Diego Maradona bộc lộ quá nhiều hạn chế trong vai trò dẫn dắt một đội bóng. Những trò khích lệ tinh thần, các biện pháp tạo niềm vui và sự hưng phấn cho các học trò không đủ để đưa Argentina tới thành công bởi công việc huấn luyện phức tạp hơn tưởng tượng của Maradona nhiều (tuy nhiên sau trận đấu, ông vẫn chưa chịu nhận ra trách nhiệm của mình). Vì thế, dù cho sở hữu trong tay dàn cầu thủ đầy tài năng, Maradona không thể đưa Argentina tiến sâu vào giải khi mà Albiceleste chơi quá mộc mạc, bản năng và thiếu tính chiến thuật, yếu tố tối quan trọng trong bóng đá hiện đại.

Trong những tiếng hét cuối cùng của một con vẹt (cũng sặc sỡ, phô trương hệt như con người của Maradona). ông không thể cất lên những giai điệu hạnh phúc như các trận đấu trước đó. Ông cũng không còn được ôm hôn cầu thủ để chúc mừng chiến thắng mà thay vào đó là sự thất vọng, vẻ mặt bần thần, chết lặng sau mỗi lần mành lưới bị rung lên, đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp của đội nhà dần tắt. Đây là những đoạn ghi lại cảm xúc của Maradona khi trái tim bị rỉ máu sau từng bàn thua

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trận đấu kết thúc, Maradona đi nhanh vào đường hầm của SVĐ. Tại đây máy quay đã chộp được hình ảnh đáng giá khi cô con gái Dalma xuất hiện và ôm chầm lấy người cha Maradona để chia sẻ nỗi buồn. Tuy cố kìm nén những giọt nước mắt, nhưng ai cũng có thể nhận ra Maradona cũng có lúc yếu đuối như ... đàn bà chứ không phải lúc nào cũng mạnh mẽ. HLV Joachim Loew của đối thủ đang giữ ý định chạy đến "hỏi han" kẻ thua cuộc cũng đành không lỡ cắt ngang giây phút cảm động tình cha con này. Quả thực, xét trên nhiều phương diện khác nhau, Maradona cũng để lại cho chúng ta nhiều ấn tượng và làm cho kỳ WC này có thêm nhiều sự kiện đáng nhớ.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X