Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động trước giờ G: Philippe Lahm "nắn gân" ĐT Argentina

Thứ Sáu 02/07/2010 10:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mang đến World Cup một đội hình với nhiều cầu thủ trẻ nên các chuyên gia không thật sự đánh giá cao ĐT Đức. Nhưng sau chiến thắng đậm đà 4-1 trước ĐT Anh, vị thế của thầy trò HLV Joachim Loew đã hoàn toàn khác. Trước cuộc đối đầu sinh tử với Argentina, đội trưởng Philippe Lahm tỏ ra đầy tự tin và cũng đã có những động thái cảnh báo đến đội bóng Nam Mĩ.

Màn trình diễn của ĐT Đức kể từ ngày khai mạc World Cup đến nay là hết sức khả quan. Họ giành ngôi đầu bảng D với 2 trận thắng trước Australia và Ghana và chỉ chịu một lần sẩy chân trước Serbia sau khi Klose phải nhận thẻ đỏ. Tại vòng 1/8, Mannschaft đã vượt qua đội quân của HLV Fabio Capello tới 4-1 trong đó có cú đúp của tài năng trẻ Thomas Muller. Có thể thấy giờ đây "Những cỗ xe tăng" đang là một tập thể đồng đều và mọi vị trí trên hàng công đều có thể phát hoả. Trước mắt đội bóng của Joachim Loew là cuộc đối đầu đầy duyên nợ với ĐT Argentina.

 

Philippe Lahm cho thấy mình không phải một tay vừa

 

Còn nhớ năm 1986, Argentina đã đánh bại Tây Đức trong trận chung kết để đăng quang ngôi vô địch lần thứ 2 trong lịch sử. Ngôi sao sáng nhất trong đội hình Albiceleste không ai khác chính là Diego Maradona. 4 năm sau trên đất Italia, người Đức trả thành công món nợ đã vay ở kì World Cup trước khi họ cũng có được chiến thắng trong trận chung kết và lần thứ 3 nâng cao cúp vàng thế giới. Gần đây nhất tại World Cup 2006, ĐT Đức một lần nữa vượt qua ĐT Argentina sau loạt đá luân lưu định mệnh.

Lịch sử những cuộc đối đầu giữa Đức và Argentina chắc sẽ chẳng bao giờ có hồi kết. Trước trận tứ kết quan trọng vào thứ 7 tới, tân đội trưởng ĐT Đức Philippe Lahm đã có những động thái hâm nóng đầy tính thách thức. Phát biểu trước báo giới, hậu vệ cánh phải đang khoác áo Bayern Munick cho hay:"Chúng tôi đang đợi xem họ đối mặt với thất bại vào ngày thứ 7 như thế nào. Chúng tôi có thể khiến cho họ nếm mùi thất bại. Thật không dễ dàng để có được chiến thắng nhưng khi thời cơ đến chúng tôi sẽ thể hiện tốt nhất màn trình diễn của mình. Bây giờ chúng tôi hoàn toàn có thể đánh bại một đối thủ tầm cỡ như Argentina sau khi đã chiến thắng một đội bóng mạnh như ĐT Anh."

Chưa rõ với một người "quái dị" như Diego Maradona ông sẽ đáp trả những phát biểu của đội trưởng ĐT Đức ra sao nhưng qua phát biểu của Philippe Lahm - người được đánh giá là khá hiền và kiệm lời có thể thấy sức nóng ghê gớm của cuộc đối đầu đầy duyên nợ này. Đội bóng nào giành chiến thắng trong cuộc đấu này sẽ có được đà tâm lí rất tốt trên chặng đường chinh phục cúp vàng thế giới còn lại của mình.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X