Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chùm ảnh: Sự thất vọng "đáng yêu" của người Hàn Quốc

Thứ Sáu 18/06/2010 14:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong môn Thể thao Vua, bên cạnh niềm vui, sự sung sướng không thể bỏ qua nỗi buồn và sự thất vọng. Hai thái cực cảm xúc đối lập nhau đó đã làm nên vẻ đẹp vĩnh cửu của bóng đá. Người ta có thể buồn, thậm chí bật khóc khi niềm tin bị đổ vỡ nhưng nhiều lúc đơn giản hơn nhiều: khóc vì lòng tự hào dân tộc, khóc vì màu cờ sắc áo, khóc vì những nỗ lực không biết mệt mỏi của các thần tượng. Hôm qua, người Hàn Quốc thừa hiểu rằng làm nên bất ngờ trước đại gia Argentina là điều ngoài sức tưởng tượng nhưng họ vẫn tin, vẫn hy vọng, vẫn chờ đợi để rồi phải thất vọng, phải buồn, phải khóc vì ĐT thân yêu. Song cái tâm trạng đó của họ không có tác dụng tiêu cực mà trái lại càng làm cho tình yêu với ĐTQG thêm mãnh liệt bởi các cầu thủ ở Nam Phi xa xôi đã chiến đấu hết mình vì tổ quốc. Có lẽ bóng đá là một môn thể thao hiếm hoi có thể kết nối mọi người lại với nhau.

Một biển người áo đỏ (màu áo truyền thống của ĐT Hàn Quốc) đã tập trung tại những địa điểm công cộng nơi quê nhà để cũng cổ vũ cho ĐT
Họ cùng ồ lên trước những tình huống hay hay các pha bỏ lỡ của ĐT
 
Những người già cũng hồi hộp dõi theo trận đấu chắng kém tụi trẻ
 

Đôi lúc, họ lại chắp tay cầu nguyện Chúa nhân từ sẽ phù hộ cho những người con của đất nước Hàn Quốc đang chinh chiến nơi xứ người

 

Một sự thành kính thiêng liêng
Nhưng rồi, họ đã phải thất vọng khi đội nhà liên tiếp phải nhận những bàn thua
 
 
Những ông lão đầu 2 thứ tóc vẫn "vui buồn" cùng trái bóng
Không ít người đã bật khóc do không kìm nén được cảm xúc
Khóc vì thứ tình yêu trong sáng với môn Thể thao vua và cả vì lòng tự hào dân tộc.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X