Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch FIFA lên tiếng ủng hộ Howard Webb

Thứ Ba 13/07/2010 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Joseph Blatter khẳng định trọng tài Howard Webb điều hành tốt trận chung kết World Cup 2010 giữa Tây Ban Nha và Hà Lan trước làn sóng chỉ trích từ cả kẻ thắng (TBN) lẫn người thua (Hà Lan).

Sau trận chung kết World Cup, cả kẻ thua lẫn người thắng đều công khai chỉ trích cách cầm còi của trọng tài Howard Webb. Trong khi Arjen Robben phản ứng dữ dội sau khi ông trọng tài người Anh không thổi phạt pha kéo người của trung vệ Carles Puyol ở phút thứ 82 khiến Hà Lan bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc, thì Xavi cũng cho rằng Webb đã bắt hơi “nhẹ tay” với cầu thủ Hà Lan”.

“Trận đấu chỉ còn 10 phút nữa và nếu tôi ghi bàn, Hà Lan sẽ thắng. Puyol đã kéo tôi và đáng lẽ ông ấy phải phạt 1 thẻ vàng (đồng nghĩa với việc bị truất quyền thi đấu) cho anh ta kèm theo 1 quả phạt. Đáng lẽ ra FIFA nên tìm một trọng tài đẳng cấp hơn cho một trận quan trọng như chung kết World Cup”, Robben mỉa mai.

Howard Webb

Trong khi đó, phát biểu trên tờ Marca, Xavi Hernandez cho rằng, Tây Ban Nha đã thắng sớm nếu Webb đuổi De Jong sau khi tiền vệ này đạp thẳng vào ngực Xabi Alonso: “Trọng tài đã bỏ qua nhiều lỗi của Van Bommel và De Jong. Vì vậy các cầu thủ Hà Lan càng chơi xấu hơn, gây nhiều khó khăn cho chúng tôi. Một thẻ đỏ từ sớm sẽ giúp trận đấu kết thúc sớm”.

Còn trong buổi trả lời phỏng vấn BBC, Chủ tịch FIFA, Blatter nói: “Theo tôi, cầm còi trận chung kết là một việc khó khăn. Diễn biến trên sân cho thấy nhiệm vụ không dễ dàng. Họ cũng đã không được giúp đỡ nhiều. Tôi nghĩ mình không có quyền phán xét ông ấy”.

Đồng tình với Blatter, cựu trọng tài Graham Poll cũng bảo vệ Webb: “Tôi nghĩ ông ấy đã làm rất tốt trong hoàn cảnh khó khăn. Howard đã tìm cách điều khiển trận đấu theo cách của mình. Nếu ông ấy tỏ ra quá nghiêm khắc, có lẽ Hà Lan chỉ còn 8 cầu thủ trên sân”.

Tờ Daily Mail dẫn nguồn từ một số người bạn của Howard Webb cho biết, sau trận đấu, vị trọng tài 38 tuổi này đã nói ông vừa trải qua 2 giờ đồng hồ “cân não”. Nguồn tin này tiết lộ, Webb thực sự mệt mỏi sau trận chung kết và phải nghỉ ngơi ngay lập tức.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X