Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chìa khóa đánh bại ĐT Đức: Chia cắt hàng tiền vệ

Thứ Tư 07/07/2010 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đức là đội vào bán kết với phong độ ấn tượng nhất khi đánh bại Anh 4-1 ở vòng 1/8 và Argentina 4-0 tại tứ kết. Tuy nhiên, như thế không có nghĩa Mannschaft không phải không có điểm yếu. Giới chuyên môn nhận định, nếu Tây Ban Nha biết cách, họ hoàn toàn có thể đánh bại ĐT Đức.

Những tư liệu ở loạt trận vòng bảng cho thấy đội quân của HLV Joachim Loew mắc rất nhiều sai lầm. Chỉ có điều, họ biết cách che đậy điểm yếu ấy một cách khéo léo. Trong trận ra quân gặp Australia, hàng thủ của ĐT Đức bộc lộ điểm yếu ở vị trí hậu vệ trái do Badstuber đảm nhiệm. Ở những phút đầu tiên, Brett Emerton và Cahill đã có một một số tình huống tấn công nguy hiểm. Nếu Australia mạnh dạn dâng cao đội hình, họ hoàn toàn có thể tìm kiếm được bàn thắng. Vị trí này tiếp tục bị ĐT Serbia tận dụng triệt để ở trận thứ hai vòng bảng và thành công với chiến thắng chung cuộc 1-0. Dẫu HLV Joachim Loew đã có điều chỉnh ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Ghana, khi đưa Jerome Boateng vào thay, nhưng cánh trái vẫn là nỗi lo thường trực. Khả năng phối hợp giữa Boateng với đồng đội khá lỏng lẻo khiến Schweinsteiger và Khedira phải thường xuyên co về hỗ trợ.

Vô hiệu hoá hàng tiền vệ với thủ lĩnh Schweinsteiger là chìa khoá dẫn đên thành công của TBN

Điều này vô tình để lộ khoảng trống lớn ở trung lộ. May mà ở trận vòng 1/8, ĐT Anh không chơi tấn công biên nhiều, nếu không lưới của Mannschaft đã bị những chuyên gia sút xa như Lampard hay Gerrard có cơ hội chọc thủng. Vì thế, đây là cơ hội để ĐT Tây Ban Nha tung đòn đánh quyết định. Không chỉ có vị trí hậu vệ trái, cặp trung vệ Mertesacker và Friedrich cũng khá chậm chạp. Ở bàn thua trong trận gặp ĐT Anh, thủ môn Neuer đã không có sự hỗ trợ đáng kể của bộ đôi trung vệ cao kều này. Đó là lý do Upson thoải mái ghi bàn cho Tam Sư trong một pha tranh bóng bổng. Sau đó, hai cầu thủ này còn mắc sai lầm với việc để Lampard quá dễ dàng dứt điểm ở cự ly gần. Nếu tổ trọng tài bắt chính xác hơn, tỷ số của hiệp 1 ở trận đấu này đã là 2-2. Như thế, trận đấu này đã có một kết cục khác.

Ngoài việc tận dụng sơ hở trong sơ đồ chiến thuật của ĐT Đức, các cầu thủ Tây Ban Nha chỉ cần cắt đứt sợi dây liên lạc giữa Schweinsteiger, Oezil, Podolski và Klose, Cỗ Xe Tăng sẽ bị vô hiệu hóa. Điều này có nghĩa, cặp tiền vệ Busquets và Alonso sẽ phải làm việc cật lực hơn mọi khi. Muốn thế, Xavi và Iniesta cũng sẽ tham gia vào những tình huống phòng ngự từ xa, thay vì chỉ “làm bóng” như hiện nay.

Dường như may mắn đang đứng về phía Tây Ban Nha khi Thomas Mueller bên phía ĐT Đức bị treo giò. Hành lang phải của Cỗ Xe Tăng sẽ chỉ còn một mình Lahm. Sự nguy hiểm của đội trưởng của Mannschaft sẽ giảm đi đáng kể khi thiếu đối tác ăn ý như Mueller. Lúc đó, hậu vệ Capdevila của TBN sẽ không bị buộc chỉ phòng ngự như trận gặp Bồ Đào Nha, mà sẽ có nhiều cơ hội tham gia tấn công và ghi bàn hơn.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X