Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Italia - Slovakia: Nỗi thất vọng ê chề mang tên Azzurri

Thứ Sáu 25/06/2010 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở một trận đấu buộc phải thắng, dàn sao hùng hậu của Italia trong đó gồm nhiều gương mặt đã từng đăng quang ở Đức cách đây 4 năm đã thi đấu quá dở, bạc nhược, cả về mặt phong cách cũng như tinh thần. Không ai còn thấy bóng dáng một ĐT Italia hùng mạnh, với một lối chơi thực dụng cực kỳ khó chịu đã giúp họ thành danh trên đấu trường quốc tế mà ngược lại là một Azzurri nhỏ bé, sợ sệt, rúm ró một cách đáng thương. Italia chẳng gặp một rắc rối nào về vấn đề nội bộ nhưng rốt cục 11 con người lại không thể tập hợp tạo thành một tập thể mạnh, đoàn kết, đủ sức bảo vệ thành công ngôi VĐTG.

Đáng tiếc thay, người chơi tệ nhất đoàn quân Thiên thanh trong trận thua Slovakia lại là người đội trưởng Fabio Cannavaro, chàng chiến binh trung kiên, thủ lĩnh của Italia chinh phục thế giới năm 2006. Hồi đó, Cannavaro chơi hay bao nhiêu (chính chức VĐTG đã giúp anh đoạt luôn 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất mà một cầu thủ bóng đá có thể vươn tới: Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) thì giờ đây, anh lại thi đấu tệ bấy nhiêu. Ở cái độ tuổi 37, rõ ràng thể lực của Cannavaro đã không còn được như trước nhưng không mấy ai nghĩ, phong độ của anh còn sụt giảm nhanh hơn. Hai trận đấu trước, Cannavaro đã cho thấy anh chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình song Lippi không chịu mạnh dạn thay đổi mà vẫn giữ Cannavaro ở trong đội hình. Kết quả, Cannavaro thi đấu chẳng khá khẩm hơn bao nhiêu. Anh không còn là chốt chặn an toàn nhất của hàng thủ mà trái lại trở thành mắt xích yếu nhất khi kém cỏi trong cả phán đoán tình huống và đưa ra các quyết định cản phá kịp thời. Chính vì thế mà hàng thủ Italia trở nên quá mong manh trước nhiệt huyết của Slovakia.

Fabio Cannavaro chỉ còn là cái bóng mờ so với cách đây 4 năm

Thi đấu dở ngang Cannavaro là chân sút Vincenzo Iaquinta. Dù chưa lúc nào thật sự toả sáng trong đội hình Italia và đã không còn được thi đấu thường xuyên ở Juve mùa vừa rồi do phong độ kém cỏi nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, Iaquinta vẫn rất được Lippi tin dùng. Đây chắc chắn là sự bảo thủ sai lầm nhất của Lippi vì Italia không thiếu những tiền đạo có thể chơi tốt hơn Iaquinta nhiều. Đóng góp duy nhất của Iaquinta trong cả trận là tham gia vào bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Di Natale, quá ít cho một cầu thủ chịu trách nhiệm ghi bàn cho cả đội. 

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của World Cup 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Tồi tệ không kém là tiền vệ Daniele De Rossi, người đảm nhận vị trí của Pirlo ở tuyến giữa. Chắc chắn De Rossi sẽ cón lâu mới quên trận kém cỏi nhất của anh từ ngày khoác áo ĐTQG. Không kiểm soát được khu trung tuyến, thất bại trong các cuộc đấu tay đôi, thường xuyên để mất bóng và chuyền hỏng liên tuc - Đó là tất cả những gì người ta nhận xét về De Rossi ở trận này. Còn Gattuso hay Montolivo cũng vô cùng mờ nhạt trong những phút còn mặt trên sân (họ bị thay ra trong hiệp 2). Một người (Gatusso) đã mất đi cái chất "đấu sĩ" vốn đã làm nên tên tuổi của anh ở Italia. Việc Gatusso chơi tệ là một hệ quả tất yếu của việc anh đã giảm phong độ trong màu áo AC Milan và cũng chẳng hiểu vì lý do gì được ra sân ở trận gặp Slovakia trong khi lẽ ra Lippi cần một cầu thủ có thiên hướng tấn công hơn. Người kia (Montolivo) được kỳ vọng sẽ là chìa khoá giải quyết bài toán tấn công nhưng cầu thủ của Fiorentina đã gây thất vọng khi không để lại bất cứ một dấu nào.

Người được đánh giá cao nhất bên phía Italia là tiền đạo vào sân thay người, Quagliarella. Anh đã mang đến một luồng gió mới cho hàng công thiếu sinh khí của Azzurri nhờ sức trẻ, kỹ thuật và khát khao cống hiến. Quagliarella có công lớn nhất ở bàn đầu tiên và tận tay ghi bàn thứ 2 cho Italia. Nhiều CĐV Thiên thanh đã thầm ước giá như Quagliarella xuất hiện sớm hơn hoặc Lippi tin tưởng anh hơn thì Italia chắc gì đã phải hứng chịu một tấn thảm kịch đau buồn đến thế.

Bên phía Slovakia, cứ mỗi tuyến họ đều có một ngôi sao sáng chói, tạo thành trục xương sống dẫn đến chiến công tuyệt vời đánh bại ĐKVĐ thế giới, giúp đội tuyển non trẻ này lập nên kỳ tích: vượt qua vòng bảng ở ngay lần đầu tiên tham dự World Cup. Tại hàng thủ, trung vệ của Liverpool, Martin Skrtel gần như vô hiệu hoá toàn bộ các ngòi nổ của Italia cả trên không lẫn dưới mặt đất. Tại tuyến giữa, cầu thủ còn ít tên tuổi Srtba đã làm lu mờ toàn bộ các tiền vệ sáng giá của đối thủ, khiến Slovakia kiểm soát được khu trung tuyến. Nhưng tất cả đều không bằng được Vittek, chân sút đã lập cú đúp cho Slovakia và đang đứng đầu cùng Gonzalo Higuain (Argentina) trong danh sách "Vua phá lưới World Cup 2010" với 3 bàn thắng. Xin chúc mừng thày trò Vladimír Weiss. Họ xứng đáng với kết quả này

Chấm điểm các cầu thủ (Theo Goal)
Slovakia: Mucha: 5 ; Pekarik: 6 ; Skrtel: 7 ; Durica: 6.5 ; Srtba: 7 ; Stoch: 6.5 ; Hamsik: 6.5 ; Jendrisek: 6 ;Vittek: 8. Vào sân thay người: Kopunek: 7
Italia: Marchetti: 5 ; Zambrotta: 5 ; Cannavaro: 4 ; Chiellini: 5.5 ; Criscito: 5; Gattuso: 4.5 ;De Rossi: 4 ; Montolivo: 4.5 ; Pepe: 5 ; Iaquinta: 4.5 ; Di Natale: 5. Vào sân thay người: Maggio: 5 ; Quagliarella: 6.5 ; Pirlo: 5.5

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X