Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Đan Mạch-Nhật Bản:Tuyệt vời Honda!

Thứ Sáu 25/06/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là lượt trận cuối cùng của bảng E cũng đã khép lại. Hà Lan đã giành trọn cả 9 điểm sau 3 trận thắng dù cho chưa thật sự thuyết phục. Còn với Nhật Bản, họ đã làm nên lịch sử khi chính thức theo gót Hàn Quốc trở thành đại diện thứ 2 của bóng đá châu Á góp mặt tại vòng 16 đội. Và một lần nữa ngôi sao sáng nhất giúp Nhật Bản vượt qua Đan Mạch trong trận đấu đêm qua không ai khác ngoài tiền vệ tài hoa Keisuke Honda.

Trước loạt trận đấu cuối cùng ở bảng E, Hà Lan đã chắc chắn có một vé đi tiếp trong khi đó "Những chú sư tử bất khuất" Cameroon đã phải sớm nói lời chia tay World Cup sau 2 trận thua liên tiếp. Vì vậy cuộc chiến giữa Nhật Bản và Đan Mạch được coi là "trận chung kết" cho suất còn lại của bảng đấu này. Với 1 chút lợi thế về hiệu số các cầu thủ Nhật Bản chỉ cần một trận hoà là đủ để giành quyền đi tiếp trong khi đó đội bóng đến từ vùng Bắc Âu phải chiến thắng thì mới tự quyết được số phận của mình.

Honda(bên phải) đã có một trận đấu tuyệt hay trước ĐT Đan Mạch

 

Dường như tâm lý phải thắng đã đè lên vai "những chú lính chì" khiến cho đôi chân của các cầu thủ Đan Mạch trở nên nặng nề. Trong suốt cả trận đấu những miếng đánh tấn công thầy trò HLV Marten Olsen không có một chút gì đặc sắc. Trái lại Nhật Bản chỉ cần 2 tình huống đá phạt tuyệt đỉnh của Keisuke Honda và Endo để sớm "kết liễu" trận đấu ngay trong hiệp một. Sang hiệp 2, dù cho Đan Mạch đã có được bàn thắng danh dự từ chấm 11m của lão tướng Tomasson nhưng một lần nữa Keisuke Honda lại là người "cứa nhát kiếm chí mạng" vào tham vọng của "những chú lính chì" khi anh dễ dàng đi bóng vượt qua Rommedahl rồi thực hiện đường chuyền "dọn cỗ" cho cầu thủ mới vào sân Okazaki ghi bàn khi khung thành của thủ môn Sorensen đã bỏ trống. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về ĐT Nhật Bản với một trong những màn trình diễn hay nhất trong màu áo "Samurai xanh" của tiền vệ đang khoác áo CSKA Moscow Keisuke Honda.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Takeshi Okada bên phía Nhật Bản tỏ ra hết sức tự hào với những gì các học trò của ông đã làm được:"Chúng tôi đang có được sức mạnh mà những đội bóng khác không có. Nhật Bản đang thực sự làm một khối thống nhất. Chúng tôi muốn chứng minh rằng bóng đá là môn thể thao của tính đồng đội. Chúng tôi biết chỉ cần giành 1 trận hoà là chúng tôi giành quyền đi tiếp nhưng chúng tôi đã làm được hơn thế. Chúng tôi sẽ tận hưởng chiến thắng này nhưng đây chưa phải là một đích cuối cùng của hành trình ở World Cup của chúng tôi. Đêm nay các cầu thủ sẽ được nghỉ ngơi mừng chiến thắng nhưng sáng mai tất cả sẽ trở lại làm việc."

Người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, HLV Marten Olsen đã thừa nhận thất bại của Đan Mạch trước Nhật Bản:"Chúng tôi cảm thấy thật sự thất vọng. Chúng tôi đã mở đầu trận đầu rất tốt và kiểm soát đựợc thế trận. Nhưng sự khác biệt tối nay là họ tận dung triệt để những cơ hội còn chúng tôi thì không. Cả trận đấu chỉ được định đoạt sau 2 quả sút phạt từ chân các cầu thủ bên phía đội tuyển Nhật Bản."

Tiếp sau Hàn Quốc, việc Nhật Bản lọt vào vòng 16 đội ngay trên đất khách đã giúp cho bóng đá châu Á "mở mày mở mặt" trước những anh tài của bóng đá thế giới. Giờ đây châu Á không còn được gọi là "vùng trũng" hay "sân sau" của bóng đá thế giới nữa chính bởi sự vươn lên mạnh mẽ của những đội bóng như Nhật Bản hay Hàn Quốc. Trước mắt các đại diện châu Á là cả một tương lai tươi sáng. Giống như Hàn Quốc, ở vòng đấu tiếp theo Nhật Bản cũng sẽ gặp một đội bóng của Nam Mĩ - ĐT Paraguay. Nếu cứ thi đấu hay như trận đấu với Đan Mạch vừa qua thì hoàn toàn có thể hi vọng vào bất ngờ tiếp theo đến từ đội bóng của xứ sở mặt trời mọc

Chấm điểm các cầu thủ trận Đan Mạch - Nhật Bản(theo Goal)

ĐT Đan Mạch: Sorensen: 3, Jacobsen: 5, Kroldrup: 5, Agger: 6, Simon Poulsen: 5, Rommedahl: 5, Christian Poulsen: 5, Jorgensen: 4, Kahlenberg: 4, Tomasson: 5, Bendtner: 3. Thay người: Jakob Poulsen: 4,5, Larsen: 6, Eriksen: 5,5.

ĐT Nhật Bản: Kawashima: 7, Komano: 6, Tulio: 7, Nakazawa: 8, Nagatomo: 7,5, Abe: 7, Matsui: 8, Endo: 8, Hasebe: 7, Honda: 9, Okubo 6. Thay người: Okazaki 6.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X