Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Brazil - Chilê: Tôn vinh một ngôi sao "lạ"

Thứ Ba 29/06/2010 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ khi lên dẵn dắt Brazil, HLV Carlos Dunga đã mang đến cho Selecao một lối chơi hiệu quả đến không ngờ. Và đêm qua một lần nữa tài năng của chiến lược gia trẻ lại được kiểm chứng khi "Những vũ công Samba" tỏ ra chắn chắn trong phòng ngự và sắc sảo trong tấn công để dễ dàng vượt qua đội bóng "đồng hương Nam Mỹ" - ĐT Chilê. Đặc biệt hơn khi ngôi sao sáng nhất của trận đấu đến từ một "cánh chim lạ" - Ramires.

Trong suốt cả trận đấu, Brazil luôn là đội bóng kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sự trở lại của Kaka' sau án treo giò đã giúp đội bóng của HLV Dunga có được bộ ba tấn công lợi hại trên hàng công. Kaka', Robinho và Fabiano đã thực sự làm "khuynh đảo" hàng phòng ngự của Chilê. Sau bàn thắng khai thông thế bế tắc của trung vệ Juan, nhờ vào việc các cầu thủ Chilê phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ mà không khó để Brazil thi triển những "ngón đòn" phản công lợi hại mang đúng thương hiệu Dunga. 2 bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 rồi 3-0 của Fabiano và Robinho là những minh chứng rõ nét cho lối chơi đầy hiệu quả của "Những vũ công Samba".

Ramires(phải) được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận

Đêm qua tại Ellis Park, HLV Carlos Dunga đã sắp xếp để Ramires đá thay vị trí của Felipe Melo ở trung tâm hàng tiền vệ. Quả thật tài năng trẻ đang khoác áo Benfica đã không làm phụ lòng tin của người thầy. Thi đấu tuyệt hay và gần như làm lu mờ hoàn toàn những cái tên đáng chú ý bên phía ĐT Chilê như Mark Gonzalez hay Alexis Sanchez. Ngoài ra Ramires còn là người trực tiếp thực hiện đường chuyền "dọn cỗ" để Robinho ấn định chiến thắng "3 sao" của Brazil. Chắc hẳn nếu cứ thi đấu tuyệt vời như thế này thì sau World Cup sẽ có rất nhiều nhà tuyển trạch của những đội bóng hàng đầu châu Âu sẽ để mắt tới tiền vệ năm nay mới 23 tuổi này. Ramires hoàn toàn có khả năng tiếp bước người đồng đội Angel Di Maria rời khỏi đội bóng Bồ Đào Nha Benfica để đầu quân cho một CLB tên tuổi hơn.

Ngoài sự xuất sắc đến từ Ramires còn phải kể đến công lao không nhỏ của trung vệ Juan khi chính anh là người có bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Bên kia chiến tuyến, cầu thủ chơi hay nhất của ĐT Chilê lại không đến từ những cái tên xuất phát trong đội hình chính mà nó đến từ cầu thủ vào sân thay người Valdivia. Sự năng nổ của Valdivia đã giúp Chilê phần nào lấy lại thế trận từ tay người Brazil và chính anh cũng đã có một vài tình huống dứt điểm có khả năng chuyển hoá thành bàn thắng nhưng rất tiếc khi tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Càng vào sâu trong giải, bản lĩnh của đội bóng từng 5 lần vô địch World Cup đang ngày một được thể hiện. Nếu thầy trò HLV Carlos Dunga cứ thi đấu chắc chắn và hiệu quả như thế này thì thật khó có đội bóng nào có thể ngăn cản được "Những vũ công Samba" lần thứ 6 chạm tay vào cúp vàng thế giới. Vượt qua Chilê ở vòng 1/8, khó khăn tiếp theo đang đợi Selecao ở vòng tứ kết là "những cơn lốc màu da cam" - ĐT Hà Lan.

Điểm số cụ thể của các cầu thủ trận Brazil - Chilê(Theo Goal)

ĐT Brazil: Julio Cesar: 6, Maicon: 6.5, Lucio: 7, Juan: 8, Bastos: 7, Gilberto Silva: 7, Ramires: 8.5, Dani Alves: 6.5, Kaka: 6.5, Robinho: 7,5, Luis Fabiano: 7.

ĐT Chilê: Bravo: 6,5, Jara: 6, Isla: 5,5, Contreras: 5, Fuentes: 6, Vidal: 6,5, Carmona: 6,5, Beausejour: 7, Sanchez: 6, Suazo: 6,5, Gonzalez: 5,5. Thay người: Tello: 6, Valdivia: 7, Millar: 6.

Tiến Thịnh

 

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X