Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Argentina - Đức: Sao sáng Schweinsteiger, sao tối Otamendi

Chủ Nhật 04/07/2010 06:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có lẽ ngay cả những người dân Argentina bi quan nhất cũng không thể nghĩ tới kịch bản ĐTQG phải rời khỏi World Cup 2010 sau một thất bại nặng nề đến thế. Những người con thân yêu của xứ sở Tango đã chơi một trận cực kỳ tệ hại trước đối thủ Đức và để thủng lưới tới 4 lần trong khi không thể kiếm nổi dù chỉ 1 bàn danh dự nhỏ nhoi. Trận đấu tưởng như sẽ cân bằng và đầy kịch tính, rốt cục lại diễn ra theo thế trận một chiều với sự vượt trội của Mannschaft trên mọi phương diện.

Những con số thống kê đã chỉ ra rằng, Argentina không thua kém Đức về thời gian kiểm soát bóng, số cú dứt điểm tung ra thế nhưng trên thực tế, Albiceleste thua hẳn cả về phòng ngự và tấn công. Hàng thủ thi đấu lỏng lẻo để mặc sức cho đối phương tung hoành trong khi hàng công kém sắc sảo, ít phương án để giải quyết thế bế tắc ngoài việc chỉ dựa vào nền tảng kỹ thuật cá nhân của mỗi cầu thủ nên quá dễ dàng cho các hậu vệ Đức ngăn chặn. Ngoài trách nhiệm của hai HLV, thì rõ ràng phong độ của từng cầu thủ đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của từng đội

Những cầu thủ chơi nổi bật nhất

Bastian Schweinsteiger (9.5): Không còn Ballack, Schweinsteiger đã nổi lên thành thủ lĩnh mới của tuyến giữa Mannschaft. Mới đảm nhận ở vị trí tiền vệ trung tâm không phải sở trường chưa lâu (anh vốn được đào tạo thi đấu ở bên cánh) nhưng Schweinsteiger đã cho thấy anh chẳng hề thua kém bất cứ một gương mặt xuất sắc nào của làng bóng đá thế giới ở vị trí này. Trận này, có cảm giác một mình Schweinsteiger thi đấu bằng 2, kiểm soát được tuyến giữa và khống chế được sự bùng nổ của những ngôi sao bên phía Argentina. Không những thế, bằng bản năng tấn công sẵn có trong người, Schweinsteiger thường xuyên có những tình huống dâng lên hết sức nguy hiểm. Bằng chứng là tiền vệ số 7 đã có 2 đường chuyền quyết định thành bàn. Với khả năng công - thủ toàn diện, Schweinsteiger chắc chắn là một trong những tiền vệ giữa xuất sắc nhất World Cup 2010 và nếu Đức đăng quang thì danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất giải" khó lòng thoát khỏi tay anh.


Schweinsteiger: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Miroslav Klose (9.0): Có thể ở cấp độ CLB Bayern Munch, Klose chỉ còn là "hàng thải" nhưng tại ĐTQG Đức, tiền đạo 32 tuổi này vẫn cực kỳ hữu dụng. Anh đã đền đáp lại sự tin tưởng của người thày Joachim Loew khi vẫn tỏ ra vô cùng sắc bén như thời kỳ đỉnh cao. Klose đã đánh dấu trận thứ 100 khoác áo ĐTQG bằng một cú đúp, nâng tổng số bàn anh ghi được ở giải đấu này lên con số 4 và tính trên mọi kỳ WC, Klose đã có cả thảy 14 bàn và ngưỡng cửa lịch sử đang mời gọi anh. Chỉ cần ghi được thêm 2 bàn nữa, Klose sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử giải bóng đá lớn nhất hành tinh, vượt lên trên thành tích của Ronaldo (15 bàn). Với phong độ như hiện nay của Klose và cả tuyển Đức, khả năng Klose lập nên kỷ lục mới là không nhỏ chút nào.

Thomas Mueller (8.0): Phát hiện lớn nhất của Đức ở World Cup 2010 nhưng nếu xét những gì anh đã thể hiện trong màu áo "Hùm xám" xứ Bavaria ở mùa giải vừa rồi thì đây là việc có thể đoán trước được. Mueller đã duy trì thành công phong độ khi lên chơi cho ĐTQG chứ không rơi vào tình trạng thê thảm như những ngôi sao danh tiếng hơn anh như Messi, Ronaldo hay Rooney (chơi ấn tượng ở màu áo CLB nhưng quá mờ nhạt ở ĐTQG). Dù chưa đến 10 lần khoác áo Mannschaft nhưng Mueller đã khẳng định hiện tại anh là trụ cột không thể thay thế trên hàng công của đội tuyển. Mueller vừa biết phối hợp hoàn hảo cùng đồng đội trong các tình huống lên bóng (rất nhiều bàn thắng của ĐT Đức có sự tham gia của Mueller) vừa làm tốt công việc ghi bàn của một tiền đạo. Chắc chắn sức mạnh tấn công của Đức sẽ giảm đi ít nhiều ở trận bán kết sắp tới gặp Tây Ban Nha do sự vắng mặt của Mueller vì án treo giò.

Arne Friedrich (8.0): Cầu thủ vừa gia nhập Wolfsburg cách đây vài ngày được coi là mắt xích yếu nhất trong hàng thủ Đức nhưng ở trận đấu hôm qua, vị trí yếu nhất đó lại là người chơi xuất sắc nhất. Chắc chắn, an toàn, thi đấu tập trung ở hàng thủ khiến cả Higuain lẫn Tevez đều phải mất điện, Friedrich còn đóng góp một bàn vào chiến thắng của đội nhà với một pha dâng lên tấn công hết sức bất ngờ. Sự toả sáng của Friedrich thêm một lần khẳng định đội tuyển Đức hiện tại là một tập thể vững mạnh, không cần ngôi sao nhưng tất cả đều hết mình chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Những cầu thủ chơi kém cỏi nhất

Nicolas Otamendi (3.0): Có lẽ chỉ duy nhất "con mắt nhìn người thiên tài" của Diego Maradona mới cho rằng Otamendi đủ sức thi đấu ở ĐT Argentina. Mới 22 tuổi, tài năng cũng chẳng có gì nổi trội và lại đang chơi bóng ở một CLB quê nhà, Velez Sarsfield song Otamendi vẫn có vinh dự góp mặt ở World Cup 2010 sau vài trận ra mắt tạm được. Nhằm chứng tỏ quyết định của mình là sang suốt, càng đi sâu vào giải đấu, Diego càng trọng dụng Otamendi và đến trận gặp đối thủ sừng sỏ như Đức, Otamendi đã lộ nguyên hình một cầu thủ quá đỗi tầm thường. Loew đã nhanh chóng nhận ra Otamendi là vị trí có thể khai thác được trong hàng thủ Argentina nên chỉ đạo các học trò ra sức khoét sâu vào cánh phải do cầu thủ này đảm trách. Kết quả, tầm vóc, trình độ và đẳng cấp của Otamendi không đủ để ngăn chặn sức công phá của người Đức. Không tính bàn đầu tiên có được sau một quả đá phạt, 3 bàn còn lại của Đức đều được triển khai từ những pha tấn công đánh vào cánh của Otamendi, thể hiện rõ sự yếu kém của anh. Lúc này, nhiều CĐV Argentina đã phải thốt lên giá như Javier Zanetti của Inter Milan được triệu tập vào ĐT thì cánh phải của Albiceleste đã chả tệ hại như vậy.

Otamendi: Người chơi kém nhất của ĐT Argentina

Gonzalo Higuain (4.0): Chân sút chơi tương đối tốt ở những trận trước, đột nhiên lại tỏ ra quá kém cỏi ở trận tứ kết. Không ai thấy sự hiện diện của tiền đạo khoác áo Real Madrid ở trên sân. Không có nhiều cơ hội ở tuyến trên, Higuain cũng chả chịu tích cực di chuyển như Messi hay Tevez để tự tìm ra "đường sống" cho mình. Dường như trong một ngày thi đấu bị "ma ám", El Pipita đã đánh mất tất cả bản năng sát thủ đã được khẳng định.

Gabriel Heinze (4.0): Sau khi vinh dự trở thành cầu thủ ghi bàn đầu tiên cho Argentina ở World Cup 2010 cũng như xuất phát từ lối chơi thiên về tấn công mà Maradona định hình ở Argentina, Heinze được tiếp thêm động lực để luôn có xu hướng lao lên phía trước tìm cách lập công cho Albiceleste mà quên mất rằng nhiệm vụ quan trọng nhất của một hậu vệ là phòng thủ. Heinze quá mải mê dâng lên tấn công, bỏ mặc các đồng đội xoay trở nơi phần sân nhà. Hàng thủ vốn mỏng, yếu (do sự vắng mặt của Walter Samuel) lại càng trở nên mong manh hơn. Nếu Heinze thi đấu tròn vai thì Otamendi hẳn đã có người bọc lót, hạn chế bớt những đường tấn công lộ rõ ý đồ của Đức. Một người giàu kinh nghiệm như Heinze lẽ ra cần phải thể hiện nhiều hơn thế.

Chấm điểm cụ thể từng cầu thủ (Theo Goal)

Argentina: Romero - 5.0; Otamendi - 3.0; Burdisso - 5.5; Demichelis - 4.5; Heinze - 4.0; Maxi Rodriguez - 6.0; Mascherano - 6.0; Di Maria - 5.5; Higuain - 4.0; Messi - 7.0; Tevez - 6.0. Vào sân thay người: Pastore - 5.5; Aguero - 5.0
Đức: Neuer - 6.0; Lahm - 6.5; Mertesacker - 7.5; Friedrich - 8.0; Boateng - 7.5; Khedira - 8.0; Schweinsteiger - 9.5; Mueller - 8.0; Oezil - 7.0; Podolski - 7.5; Klose - 9.0. Vào sân thay người: Jansen - 8.0; Kroos - 6.0; Trochowski - 6.5

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X