Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấm điểm trận Anh - Mỹ: "Thảm hoạ" Robert Green

Chủ Nhật 13/06/2010 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tam sư đã không có màn ra mắt thành công ở World Cup 2010 khi chỉ giành được duy nhất 1 điểm trước đội tuyển bị đánh giá thấp hơn, Mỹ. Xét tổng thể, ĐT Anh đã thi đấu không đến nỗi nỗi tồi nhưng một sai lầm không thể tha thứ của thủ môn Robert Green đã phá hỏng tất cả. Gerrard đã phần nào đảm nhận tốt vai trò đội trưởng song Rooney vẫn chưa tìm lại được cảm giác ghi bàn. Xem ra Capello còn khối vấn đề cần phải giải quyết trước lượt đấu thứ 2 của bảng C.

>>> Green mắc sai lầm, Anh ra quân thất vọng

Phút 40, Clint Dempsey thực hiện một cú sút đơn giản, nhẹ nhàng từ ngoài vòng cấm. Ai cũng tưởng sẽ chẳng có chuyện gì xảy ra hết thì thủ thành Robert Green đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi mắc sai lầm không thể tha thứ trong pha cản phá. Trái bóng tuột khỏi tay anh hết sức khó hiểu và từ từ lăn vào lưới. Vì thế, dù cho có nỗ lực đến như thế nào trong hiệp 2 (thực ra Green đâu phải động chân động tay nhiều ngoài tình huống ngăn chặn cú dứt điểm của Altidore), Green vẫn xứng đáng nhận danh hiệu "Cầu thủ kém nhất trận" theo đánh giá của Goal.

Màn ra mắt không hoàn hảo của ĐT Anh ở World Cup 2010

Cùng chung số điểm dưới trung bình như Green (4.0) là tiền vệ James Milner nhưng cầu thủ của Aston Villa chỉ thi đấu trong 1/3 thời gian thi đấu nên khó có thể nhìn nhân chính xác phong độ và đóng góp của anh. Capello đã cực kỳ sáng suốt khi lựa chọn Emile Heskey (thay vì Peter Crouch) là người chơi cặp với Rooney ở tuyến trên. Ngoài đường chuyền không thể thuận lợi cho Gerrad mở tỷ số, Heskey luôn nỗ lực thể hiện hết mình và chắc chắn ở trận tới, anh sẽ lại được ra sân ngay từ đầu. Người đội trưởng mới của Tam sư đã có có một trận tạm được nhưng cầu thủ đá cặp với anh ở tuyến giữa, Frank Lampard thi đấu dưới phong độ, không đúng với hình ảnh thường thấy ở Chelsea. Có lẽ Don Fabio vẫn chưa giải quyết xong bài toán làm thế nào kết hợp thành công 2 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất bậc nhất nước Anh nhưng lại có lối chơi khá giống nhau. Còn với Wayne Rooney, anh vẫn đang chật vật trên con đường tìm lại được phong độ đỉnh cao và chưa hiểu đến lúc nào Rooney mới thực sự bùng nổ như lời cam kết trước giải đấu. Giờ đây, R10 rất cần một bàn thắng để vượt qua áp lực

Hãy truy cập vào "Vui cùng World Cup 2010" để dự đoán kết quả các trận đấu của WC 2010 và trúng trưởng với Bongda24h

Bằng việc cầm chân đội tuyển mạnh nhất bảng, nên không có gì khó hiểu, các cầu thủ Mỹ, đặc biệt ở hàng thủ nhận được sự đánh giá rất cao của các chuyên gia. Trái ngược với Green, thủ thành đang chơi bóng ở Premier League, Tim Howard đã tỏ ra vô cùng chắc chắn và chỉ một lần duy nhất bị đánh bại vào những phút đầu trận. Tuy nhiên người xuất sắc nhất của ĐT Mỹ phải là trung vệ Oguchi Onyewu. Thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị ở AC Milan, nhưng ở ĐTQG, Onyewu chính là cầu thủ không thể thay thế. Tỉnh táo, quyết đoán, Onyewu cùng với người đá cặp DeMerit đã không cho các ngôi sao tấn công của Tam sư có nhiều khoảng trống để vẫy vùng. Ở hàng tiền vệ, Dempsey và Donovan có thể thua kém về tài năng, đẳng cấp so với cặp Gerrard - Lampard song họ lại phối hợp ăn ý hơn, biết cách kiểm soát khu trung tuyến, giúp ĐT Mỹ không quá thua thiệt trong thời gian kiểm soát bóng.

Dù sao, một tỷ số hoà trong trận mở màn không phải là kết quả tồi với cả hai. Bởi họ vẫn còn tới 2 trận trước mắt và những đối thủ sắp tới (Algeria và Slovenia) không phải thuộc diện khó chơi. Riêng với Tam sư, nếu muốn giành chiếc cúp vàng danh giá, họ cần phải cải thiện và cố gắng nhiều hơn nữa.

Chấm điểm các cầu thủ trận Anh - Mỹ (theo Goal)

Anh: Robert Green (4.0); Glen Johnson (6.0); John Terry (6.0); Ledley King (5.5); Ashley Cole (6.0); Aaron Lennon (6.0); Frank Lampard (5.5);.Steven Gerrard (6.0); James Milner (4.0); Emile Heskey (7.0); Wayne Rooney (6.0). Dự bị: Shaun Wright-Phillips (6.0); Jamie Carragher (5.5); Peter Crouch (6.0)

Mỹ: Tim Howard (7.5); Steven Cherundolo (6.0); Oguchi Onyewu (8.0); Jay DeMerit (7.0); Carlos Bocanegra (6.0); Landon Donovan (6.5); Clint Dempsey (7.0); Michael Bradley (6.0); Ricardo Clark (6.0); Jozy Altidore (6.0); Robbie Findley (6.0)

  • Bảo Phương


     Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
     Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
     Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X