Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện của Bồ Đào Nha: Lớn lên thôi, Ronaldo?

Thứ Hai 21/06/2010 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mới đặt chân đến Old Trafford, Ronaldo được ví như cánh chim lạ. Anh mất khoảng 5 năm để từ một cầu thủ tiềm năng leo lên hàng ngôi sao. Nhưng bây giờ, từ vị thế ngôi sao đang có, Ronaldo sẽ mất bao lâu nữa để vươn lên thành một huyền thoại?

1. Nếu không đưa được Argentina tới chức vô địch World Cup 1986, Maradona sẽ chẳng bao giờ được coi là Cậu bé Vàng. Nếu không có 2 bàn thắng kỳ diệu ở France’ 98, Zidane còn lâu mới thành huyền thoại. Và nếu không có kỳ tích 3 lần vô địch thế giới, Pele có thể sẽ bị Johan Cruyff hay Platini truất ngôi Vua.

Họ đều là những huyền thoại. Và điểm son lớn nhất trong sự nghiệp của họ chính là những thành công ở World Cup. Trong thế giới bóng đá, ngôi sao thì rất nhiều nhưng tới tầm huyền thoại lại chẳng có bao nhiêu.

Ronaldo: Đã đến lúc phải khẳng định

2. Kể từ ngày thăng hoa ở M.U 2008, Ronaldo đã là một trong những vì sao sáng. Nhưng anh chưa bao giờ được nhìn nhận như huyền thoại đương đại vì chỉ thành công ở cấp CLB và… vô hại ở ĐTQG.

Thật khó hiểu khi một tiền vệ từng ghi tới 42 bàn cho M.U ở mùa 2008/09 lại chỉ ghi được 4 bàn ở 3 giải đấu lớn (EURO 2004, World Cup 2006, EURO 2008).

Nhưng bây giờ thì ngay cả trận đấu nhỏ, Ronaldo cũng không tỏa sáng nữa. Đã 16 tháng 10 ngày kể từ lần cuối cùng Ronaldo lập công cho Selecçao. Điều gì đang xẩy ra với chân sút mà ngay mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid đã kịp ghi tới 33 bàn?

3. Những kỹ năng và thậm chí, cả đẳng cấp của Ronaldo là điều không cần phải bàn cãi. Vậy có phải bản lĩnh là trở ngại ngăn cản Ronaldo tỏa sáng trong màu áo ĐTQG?

Một số người lại nghĩ rằng yếu tố chiến thuật cũng làm hại anh. Chẳng phải ngẫu nhiên mà giai đoạn Ronaldo tịt ngòi ở ĐTQG cũng trùng với thời điểm Selecçao được chuyển giao từ tay Scolari sang Carlos Queiroz. Hay là ông thầy mà Ronaldo coi như người cha tinh thần lại không biết phát huy khả năng của Ronaldo dù đã trao cho anh chiếc băng đội trưởng?

Đến đây lại phải đặt câu hỏi khác. Ronaldo vốn yếu bóng vía ở thời điểm quan trọng liệu có bị “chột” khi được mặc thêm chiếc áo quá khổ – băng đội trưởng? Và với nó, Ronaldo thậm chí còn phải chịu thêm nhiều gánh nặng trong khi vốn dĩ anh lại là một tiền vệ chơi rất cá nhân và ích kỷ. Đấy là lý do khiến Ronaldo không còn là chính mình?

4. Rất nhiều giả thiết đã được đưa ra để lý giải cho sự bất lực của Ronaldo. Nhưng dù vì lý gì thì anh cũng phải hiểu rằng, chỉ có dẫn dắt Selecçao làm được điều gì đó ở World Cup, Ronaldo mới có thể được tôn vinh như một huyền thoại. Vậy thì phải lớn lên thôi, Ronaldo
 
(Theo báo Bóng Đá)


Tư vấn đặc biệt, định hướng chiến thắng: soạn GO VIP  gửi 6789 
Cửa Tài Xỉu "ngon ăn" nhất: soạn GO TX  gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp World Cup 2010: soạn BET KQ WC gửi 6389

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X