Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Carlos Tevez lập cú đúp, Argentina đánh bại Mexico

Thứ Hai 28/06/2010 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Diego Maradona tiếp tục được thể hiện cách ăn mừng chiến thắng đặc trưng của ông (ôm hôn các cầu thủ sau trận đấu) khi Argentina trở thành cái tên tiếp theo ở tứ kết bằng việc hạ gục Mexico ở trận đấu đêm qua. Carlos Tevez đã ghi bàn ở World Cup 2010, thậm chí tới 2 lần (trong khi Messi vẫn tịt ngòi), góp công lớn vào thắng lợi 3-1 của ĐT đến từ xứ sở Tango. Như vậy, Argentina và Đức sẽ lại chạm trán với nhau ở vòng tứ kết, giống hệt như 4 năm về trước ở World Cup 2006 (hồi đó, Argentina là đội thua trận).

Trận thứ 2 liên tiếp trong ngày thi đấu hôm nay, các trọng tài đã mắc những sai sót cơ bản. Lần này, "ông vua sân cỏ" Rosetti đã công nhận bàn thắng trong thế việt vị của Tevez, "giúp một tay" cho Argentina giải quyết thế bế tắc khi mà Mexico đang có thế trận tốt và tinh thần thi đầu cực cao. Để rồi từ cái đà đó, với tâm lý được giải toả, Albiceleste càng thể hiện sự nguy hiểm trong lối chơi nhưng cũng phải nhờ đến một sai lầm của Osorio bên phía Mexico, họ mới có bàn thứ 2, gần như định đoạt số phận trận đấu. Và tuyệt tác của Tevez ở những phút đầu hiệp 2 như là lời khẳng định dù sao Argentina cũng là đội mạnh hơn (may mắn hơn nữa).

Tevez đã nổ súng ở World Cup 2010 để mang về chiến thắng cho Argentina

Nhìn vào các thông số của trận đấu có thể dễ dàng nhận ra, Mexico đã chơi một trận ngang ngửa với Argentina. Ngay cả khi bị dẫn 3-0, họ không hề có dấu hiệu buông xuôi mà vẫn thi đấu đầy nhiệt tình, máu lửa. Bàn thắng của tân binh MU, Javier Hernandez là kết quả xứng đáng cho những gì thày trò Aguirre đã trình diễn. Ngoái sai sót của trọng tài thì nếu Mexico tận dụng cơ hội tốt hơn thì có lẽ Argentina sẽ chẳng thể dễ dàng giành đựoc thắng lợi. El Tri tự hào trở về nước vì họ đã cháy hết mình ở World Cup 2010 còn với Argentina, Maradona nên tạm thời quên đi niềm vui để nghĩ đến trận đấu sắp tới. Đức khó nhằn hơn Mexico rất nhiều: tấn công tốt hơn, dứt điểm chính xác hơn. Để thành công, Argentina cần nhiều phương án tốt hơn là cứ chỉ dựa vào cảm hứng thi đấu của các vũ công Tango hay trông chờ vào Chúa trời như Maradona thường nguyện cầu trong trận đấu.

Hai đội chả xa lạ gì nhau vì đã quá quen mặt ở đấu trường Nam Mỹ (tuy nằm ở khu vực Bắc Mỹ nhưng Mexico là khách mời thường xuyên của Copa America, giải vô địch bóng đá Nam Mỹ). Hầu hết các trụ cột của Argentina đều đang trong trạng thái cực kỳ sung sức sau khi được nghỉ ngơi ở trận cuối gặp Hy Lạp do mọi việc đã an bài (vậy mà họ vẫn thắng 2-0 để kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng). Veron và Samuel chưa bình phục chấn thương nên Burdisso và Maxi tiếp tục có cơ hội thể hiện mình. Ngoài ra, Jonas Gutierrez đã mất vị trí hậu vệ phải vào tay Nicolas Otamendi. Trong khi đó, HLV Aguirre đã có nhiều thay đổi táo bạo trong đội hình xuất phát của Mexico. Ông đã chịu lắng nghe "dư luận" khi đưa Javier Hernandez vào sân ngay từ đầu chứ không phải cất tân binh của MU trên băng ghế dự bị như 3 trận trước. Đá cặp với Hernandez là Adolfo Bautista, một gương mặt mới nữa. Hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm hơn như Blanco hay Franco chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Điểm rất đáng chứ ý ở trận đấu này sẽ là cuộc chạm trán trên hai đầu chiến tuyến giữa 2 người đồng đội quá hiểu nhau ở Barcelona: Messi và Marquez. Nhiệm vụ của Marquez sẽ là vô hiệu hoá sự nguy hiểm của Messi còn với "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới", anh sẽ phải tìm cách xuyên thủng hàng thủ đối phương do Marquez chỉ huy để mang về thắng lợi cho Argentina.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Trận đấu đã nóng lên ngay từ tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Italia, Roberto Rosetti. Không cần thăm dò, các cầu thủ Argentina sẽ dồn lên tấn công ào ạt và vấp phải ngay hệ thống phòng ngự chặt chẽ đã được Mexico xây dựng kỹ lưỡng trước trận đấu. Họ chơi áp sát trên toàn mặt sân, không để cho đối thủ có nhiều thời gian và khoảng trống để đi bóng hay phối hợp. Lúc cần thiết, họ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn cản nhưng không quá thô bạo để tránh thẻ phạt. Và chính Mexico mới là đội tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, từ cự ly hơn 35m, hậu vệ cánh Carlos Salcido bất ngờ tung ra cú vuốt đầy kỹ thuật và mạnh mẽ. Bóng đã vượt qua đôi tay của thủ thành Romero nhưng tiếc cho El Tri, đích đến của nó lại là xà ngang. Ngay sau đó, khung thành Argentina lại một phe chao đảo sau pha dứt điểm bằng chân trái của Guardado từ đường chuyền của Dos Santos. Bóng hơi ăn ra má ngoài nên chệch cột dọc trong gang tấc, bằng không tỷ số đã được mở.

Messi luôn được chăm sóc rất kỹ càng nhưng bằng trình độ kỹ thuật siêu hạng, anh vẫn thỉnh thoảng thoát ra khỏi sự phong toả của đối thủ. Phút 12, sau pha dẫn bóng sở trường, Messi thực hiện cú bấm bóng khéo léo nhưng Oscar Perez đã đoán được ý đồ và dễ dàng cản phá. Vài phút sau, Mexico đáp trả bằng pha đặt lòng căng của Javier Hernandez và trái bóng chút nữa đi vào cầu môn khi mà Romero đã đứng nhìn. Chiến thuật của Mexico đang phát huy hiệu quả. Hàng phòng ngự chắc chắn, tập trung và những đợt lên bóng của Argentina bị ngăn chặn ngay từ tuyến giữa khi mới bắt đầu hình thành còn hàng công sẵn sàng áp sát cầu môn Argentina nếu có thời cơ.

Mexico đã chơi ngang ngửa, ăn miếng trả miếng với Argentina

Albiceleste dần rơi vào bế tắc và bàn thắng đã xuất hiện như môt cơn mưa rào giữa nắng nóng mùa hè. Phút 26, trong một tình huống lộn xộn, Messi đẩy bóng về phía cầu môn đã bị bỏ trống của Mexico do trước đó Oscar Perez đã lao lên cản phá và Tevez đánh đầu nối tung lưới Mexico, mở tỷ số trận đấu. Các cầu thủ Mexico lập tức quây lấy trọng tài biên để phản đối quyết định công nhận bàn thắng vì cho rằng Tevez đã rơi vào thế việt vị. Rosetti đã phải chạy ra can thiệp và sau một hồi thảo luận, họ vẫn giữ nguyên quyết định của mình. Xem kỹ lại pha quay chậm từ nhiều góc quay khác nhau thì rõ ràng Tevez đã việt vị.

Bàn thua đã gây nên tác động xấu lên tâm lý của Mexico. Họ không còn giữ được thế trận tốt, thậm chí bắt đầu mắc phải sai lầm. Phút 32, Osorio xử lý bất cẩn trước vòng cấm và để Higuain cướp được. Tiền đạo của Real Madrid dễ dàng loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Oscar Perez để ghi bàn thắng thứ 4 ở World Cup 2010, tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới". Mexico chật vật tìm lại hình ảnh của mình trong giai đoạn còn lại của hiệp 1. Salcido lại có một cú sút xa đẹp mắt nữa, khá giống tình huống đầu tiên và lần này Romero đã có dịp trổ tài khi tung người đấm bóng ra. Phút 37, Oscar Perez chặn đứng pha dứt điểm của Di Maria còn sau đó, Higuain bỏ lỡ cơ hội vàng để gia tăng cách biệt với pha đánh đầu ra ngoài ở cự ly gần từ quả tạt của Tevez. Phút bù giờ cuôi cùng, nếu Javier Hernandez nhanh hơn một nhịp để chạm được chân vào bóng sau đường căng ngang khó chịu của Salcido thì Romero đã phải đối diện với hiểm nguy. Trước khi bước vào phong thay đồ, cầu thủ hai đội đã có những va chạm căng thẳng không cần thiết, may là tình huống đã được xử lý kịp thời.

Bước sang hiệp 2, Mexico chấp nhận chơi mạo hiểm hơn và khi ý đồ của họ chưa mang đến hiệu quả thì Argentina đã có được bàn thắng thứ 3. Nhận thấy có khoảng trống trước mặt, Carlos Tevez lập tức quyết định tung ra cú sút xa cực kỳ chuẩn xác ở khoảng cách 25m nhằm thẳng vào góc cao và Oscar Perez dù bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cản được bàn thua. Những tưởng Mexico sẽ sụp đổ hoàn toàn sau khi tỷ số đã là 3-0 nhưng El Tri vẫn chứng tỏ nỗ lực và tinh thần đáng khen. Họ miệt mài tấn công, buộc hàng thủ đối phương không dám lơ là còn tuyến dưới của Mexico chưa hề mất đi sự tập trung, không cho Albiceleste có nhiều cơ hôi uy hiếp.

Bàn thắng mẫu mực của Javier Hernandez là lời chào tạm biệt đẹp của Mexico với giải đấu

Cuối cùng, Mexico cũng được tưởng thưởng xứng đáng sau những gì đã thể hiện. Phút 72, nhận bóng từ đồng đội, Javier Hernandez đã xử lý tinh tế, qua mặt Otamendi để xâm nhập vòng cấm rồi co chân dứt điểm trái phá bằn chân trái, làm mành lưới Argentina rung lên bần bật, Thủ thành Romero gần như chỉ đưa ra một phản ứng lấy lệ trước pha lập công quá hoàn hảo của tiền đạo số 14. Trước đó, Heinze đã phải giải nguy ngay trên vạch vôi sau pha kết thúc của Barrera. Có lẽ MU và Sir Alex đang thật sự hài lòng trước màn trình diễn của Javier Hernandez ở World Cup 2010 bởi chàng tân binh của họ đã cho thấy bản lĩnh và sự trưởng thành với 2 bàn thắng ở đẳng cấp cao tại giải đấu dù mới chỉ 22 tuổi. 

Khoảng thời gian còn lại, El Tri vẫn thi đấu nhiệt tình với hy vọng thực hiện cuộc lật đổ mong manh song sự nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng đã khiến Mexico đánh mất đi chính xác cần thiết trong các khoảnh khắc quyết định. Phút 80, Heinze dũng cảm lao người phá bóng ngay trước vạch vôi, nếu không Marquez đã có thể ghi bàn. Argentina dù thi đấu chậm hẳn lại nhưng trước sự cởi mở của Mexico, họ vẫn sở hữu nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt. Người quyết tâm nhất không ai khác ngoài Lionel Messi bởi anh đã phải chờ đợi quá lâu cho bàn đầu tiên ở World Cup 2010. Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, "Quả bóng vàng châu Âu" thực hiện pha dẫn bóng sở trường xâm nhập trung lộ từ cánh phải, vựot qua 2 cầu thủ Mexico rồi tung chân bắn phá về góc xa tuy nhiên bằng phản xạ xuất thần, Oscar Perez đã phũ phàng từ chối cơ hội toả sáng của Messi. Chiến thắng của Argentina lẽ ra đã hoàn hảo hơn nếu "truyền nhân của Maradona" chấm dứt cảnh tịt ngòi dù sao cũng như Messi đã nói "thành tích của toàn đội mới là trên hết", Argentina đã hoàn tất mục tiêu có mặt ở tứ kết. Và Đức sẽ là đối thủ thích hợp nhất để Argentina khẳng định, họ có đầy đủ phẩm chất của một nhà vô địch thế giới hay không

Đội hình thi đấu
Argentina - 22-Sergio Romero; 15-Nicolas Otamendi, 2-Martin Demichelis, 4-Nicolas Burdisso, 6-Gabriel Heinze, 14-Javier Mascherano, 20-Maxi Rodriguez (23-Javier Pastore 86'), 7-Angel Di Maria (17-Jonas Gutierrez 78'), 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez (8-Juan Sebastian Veron 69'), 9-Gonzalo Higuain
Mexico: 1-Oscar Perez; 16-Efrain Juarez, 2-Francisco Rodriguez, 4-Rafael Marquez, 3-Carlos Salcido, 5-Ricardo Osorio, 18-Andres Guardado (
9-Guillermo Franco 62'), 6-Gerardo Torrado, 21-Adolfo Bautista (7-Pablo Barrera
46'), 17-Giovani Dos Santos, 14-Javier Hernandez

Argentina Mexico
50%Tỷ lệ giữ bóng50%
12Sút bóng17
6Sút cầu môn5
3Sút ngoài cầu môn10
3Thủ môn cản phá2
2Thủ môn cản phá5
11Phạm lỗi26
1Việt vị2
0Thẻ vàng1
0Thẻ đỏ0

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Real Madrid 0-1 Betis (KT): Ronaldo tái xuất, Los Blancos chết đứng vào phút chót

Trong trận đầu tiên Ronaldo thi đấu ở La Liga 2017/18 sau khi hết án treo giò, Los Blancos đã bất lực trong việc ghi bàn, điều họ luôn hoàn thành trong 73 trận đấu liên tiếp trước đó. Bên cạnh sự xuất sắc của Adan, thủ môn do chính Real đào tạo ra thì bản thân dàn Galacticos cũng thi nhau bỏ lỡ cơ hội, tất nhiên bao gồm cả Ronaldo. Không thể ghi bàn, Los Blancos còn rơi vào bi kịch vào phút bù giờ cuối cùng khi bị đối thủ chọc thủng lưới.

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Messi cười tươi rói, Ronaldo mặt lạnh lùng tại lễ trao giải

Ngôi sao Barca Lionel Messi đã thắng áp đảo đại kình địch Cristiano Ronaldo và người đồng đội Luis Suarez để giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2014/2015. Tại lễ trao giải, gương mặt Messi lúc nào cũng thường trực nụ cười tươi rói, còn CR7 lại giữ vẻ mặt lạnh lùng nhưng cũng vỗ tay chúc mừng đối thủ lớn của mình.

Xem thêm
top-arrow
X